Chương 9: Ngày kỷ niệm thành lập trường

1.4K 132 18
                                    

Thời tiết ngày hôm sau rất đẹp.

Chẳng mấy khi Thẩm Diệc Hoan có tâm trạng trang điểm cẩn thận.

Cô cũng giống như những thiếu nữ mới lớn khác, từ cấp II đã biết thích làm đẹp, ăn mặc quần áo lúc nào cũng thành thục hơn tuổi, may mà có khuôn mặt cứu vớt nên mới không đến nỗi nào, ngược lại còn thanh thoát mị hoặc hơn những người khác.

Cô mặc một chiếc áo thấp ngực, bên ngoài khoác áo sơ mi kẻ ô vuông to trắng xanh rộng rãi, phía dưới là một chiếc quần jean bó sát lấy đôi chân.

Trang điểm tinh xảo, đeo hoa tai vòng cổ, thậm chí đêm qua cô còn đắp mặt nạ.

Cô thậm chí có thể lấy cớ vì công việc bận rộn mà từ chối cô Từ, nhưng cô vẫn quyết định tham gia lễ kỷ niệm thành lập trường, còn tỉ mỉ trang điểm, mặc dù nơi đó còn có một đám bạn học chờ để chê cười cô.

Cô biết nguyên nhân là gì.

Nhưng cô không thể nói.

Bởi vì là ngày kỷ niệm thành lập trường, giữa cổng trường treo một biểu ngữ thật dài, trên mỗi một thân cây đều có một lá cờ nhỏ dán chữ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường, khung cảnh rực rỡ, vô cùng vui vẻ.

Từng kiểu xe đắt đỏ ra vào, những học sinh đã tốt nghiệp đều về trường.

Nhất Trung là trường cấp III tốt nhất, bây giờ có rất nhiều nhân tài xuất sắc là học sinh của trường.

Thẩm Diệc Hoan và Khâu Như Như ngồi xe Cố Minh Huy đến cổng sau của trường, Cố Minh Huy đã bị một đám nam sinh gọi đi chơi bóng, là những người cùng đội bóng rổ khi đó.

Thẩm Diệc Hoan cũng quen mấy người trong đó, bọn học trêu chọc chào hỏi với cô, Thẩm Diệc Hoan cười cười với bọn họ rồi cũng thôi. Mà cô hơi khẩn trương.

Khâu Như Như hỏi: "Đi chào hỏi cô Từ trước không?"

"Đi."

"Đã lâu rồi không về trường, nghe nói năm ngoái trường đã sửa chữa lại toàn bộ, ký túc xá cũng không còn kiểu bất tiện như trước nữa."

Từ trước đến nay Thẩm Diệc Hoan không ở ký túc, nên cũng không có cảm giác gì với điều này.

Cô thuê một căn chung cư ở ngoài cổng trường, ba mẹ cũng không quản cô, có khi cuối tuần nhàm chán, cô sẽ gọi Lục Chu tới đó, mua mấy đĩa CD phim, cùng ngồi xem trong căn phòng nhỏ.

Có khi xem đến tối muộn, Thẩm Diệc Hoan liền đi ngủ, Lục Chu vẫn còn phải thức đến khuya để viết luận văn.

Đi đến cửa văn phòng, liền nhìn thấy một đám người đang vây quanh cô Từ, cô đã già hơn nhiều so với trước đây, nhưng tinh thần vẫn rất minh mẫn.

Dạy học nhiều năm như vậy, đào lý khắp thiên hạ, chung quanh có rất nhiều học sinh vây quanh, mọi lứa tuổi cấp bậc khác nhau đều có.

Thẩm Diệc Hoan dễ như trở bàn tay nhìn thấy Lục Chu trong đám người đó, trái tim nhảy dựng.

Anh đứng trong góc, dựa lưng vào cửa sổ, ánh mắt cũng thẳng tắp dừng lại trên người Thẩm Diệc Hoan, rồi lại không chút để ý dời đi.

[đã chuyển nhà]Cố Chấp Sủng Ái - Điềm Thố NgưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ