CHUYẾN ĐI SĂN CUỐI CÙNG

7 0 0
                                    


Một thị trấn nhỏ yên lặng chìm trong màn đêm.

Một chiếc ô tô chạy vào một con đường nhỏ rồi dừng lại trước một ngôi nhà cũ kĩ kế bên xưởng ô tô nhỏ. Min, một cô gái mạnh mẽ, chính trực và là một kị sĩ tài năng của Hội đồng phép thuật. Min bước ra khỏi xe đứng nhìn ngôi nhà bên vệ đường. Đây sẽ là ngôi nhà sắp tới của cô. Ở bao lâu thì cô cũng chưa biết. Điều đó phụ thuộc vào cô hoàn thành xong công việc khi nào. Mà chắc cũng nhanh thôi, những mục tiêu họ giao cho cô gần đầy toàn dễ ăn. Tính mấy tháng gần đây thì là một bà phù thủy già, sức lực đã gần cạn kiệt, một con kì lân ba sừng biết giả dạng làm người và một con quỷ Klar hơi bị ngu đần. Dạo gần đây, cô hơi chán nản với công việc săn phù thủy và quái vật này. Có lẽ cô cần nghỉ ngơi sau năm năm lang bạt từ nơi này sang nơi khác trong thế giới loài người. Chắc sau vụ này cô sẽ xin Hội đồng để về nhà nghỉ dài hạn đến khi nào có hứng thì sẽ quay lại công việc. Cô mệt mỏi vừa suy nghĩ vừa kéo vali đi vào nhà. Nhìn cái xưởng ô tô kế bên cô thầm nghĩ chắc lần này mình sẽ mạo danh là một kĩ sư ô tô đây. Cô nhún vai sao cũng được vì mấy thứ đó chỉ để làm màu thôi mà. Cô bước tới cửa, cánh cửa tự động mở ra. Đèn trong phòng sáng lên. Cô thản nhiên bước vào trong không chút kinh ngạc. Cánh cửa sau lưng cô từ từ đóng lại như có một thế lực siêu nhiên nào đó đang điểu khiển.

Cô mệt mỏi ngồi xuống chiếc sofa cũ đã sờn. Cô nhìn quanh căn nhà. Một ngôi nhà cũ với kiểu nội thất vintage khá hòa hợp với tông vàng úa của bức tường. Căn phòng được thắp sáng bởi những ánh đèn sáng tối khiến cô cứ nghĩ mình đang ở trong một miền kí ức xưa cũ nào đó. Cô thấy mình bình yên đến lạ. Lâu rồi cô mới có lại cảm giác như ở nhà tại nơi xa xôi này. Bỗng một mảnh giấy cũ rơi xuống từ không trung. Cô nhẹ nhàng cầm lấy xem. Một tờ giấy thông báo mục tiêu tiếp theo của cô. Một cô bé tầm 10 tuổi và một con unicorn. Cô chợt suy nghĩ một cô bé 10 tuổi và một con unicorn thì gây nguy hại được cho ai chứ. Cô nhún vai, chắc là có nguyên nhân gì đó Hội đồng mới muốn giết cô bé này. Nhiệm vụ của một kị sĩ như cô chỉ là nhận yêu cầu của Hội đồng và thực thi nó, chắc chắn là để đảm bảo an toàn cho thế giới phép thuật rồi. Lần này cũng sẽ nhanh thôi. Cô mở rộng lòng bàn tay ra. Tờ giấy bỗng nhiên bay lên lơ lửng trên tay cô rồi phụt cháy như đốm lửa ma trơi. Giờ thì một giấc ngủ có lẽ sẽ giúp cô lấy lại chút sức lực để sáng mai có thể bắt đầu cuộc do thám. Cô nằm dài trên sofa rồi bắt đầu chìm sâu vào giấc ngủ. Đèn trong phòng liền vụt tắt.

Sáng hôm sau, cô chọn ngồi quán cà phê khá đông người trong khu phố để do thám. Cô ngồi ở quầy gọi cho mình một ly cà phê nóng. Một bản nhạc indie nhạc nhàng phát lên khiến cô khá thoải mái. Anh chàng pha chế ở đây nhìn có vẻ nhiệt tình. Anh đưa cô ly cà phê nóng rồi nhớn lông mày nhìn cô.

- Sao tôi chưa bao giờ gặp cô nhỉ? Cô mới chuyển đến đây phải không?

Cô mỉm cười.

- Tôi mới chuyển tới đây hôm qua. Tôi là Min. Cô đưa tay về phía anh chàng pha chế.

Anh ta vui vẻ nắm lấy tay cô.

- Cứ gọi tôi là anh pha chế được rồi. Ở đây ai cũng gọi tôi như vậy. Riết rồi tôi chẳng còn nhớ tên mình là gì nữa.

SĂN PHÙ THỦYWhere stories live. Discover now