Lumipas ang mga araw at naging busy na rin si Kisses sa kanyang school, maging si Donny ay ganun maging abala sa kaliwa't kanang mga appointments. Busy din sya mag shoot sa upcoming teleserye na muli nilang pag bibifahan ni Sharlene.
Kaya naman ang huli ay hindi na matiis na mahulog ang loob kay Donny.
Himdi pa rin naman nahahalata ni Donny na may kakaiba na sa mga kilos ni Sharlene.
Sharlene: Dons, kain muna alok nya sa binata isang tanghali nag sho-shooting sila.
Donny: Salamat, pero tapos na kami kumain.
Sharlene: ai ganun ba.Halata naman sa boses ni Sharlene na malungkot ito at disappointed.
Dahil simula ng nakasama nila si Kisses sa premiere night ay nag iba na ang pakikitungo sa kanya ni Donny. Para bang dumidestansya na ito sa kanya.
Napansin naman ni Donny na malungkot si Sharlene at agad naman itong bumawi.
Donny: ito na lang akin pang dessert.
Kinuha ang isang apple na nakalapag sa mesa.
Halata naman na naging masaya si Sharlene.
Donny: Doonuna ako ha, aralin ko lang script.
Sharlene: okay sige.
Kumain na si Sharlene habang si Donny namam ay nakaupo nag babasa.
Naisip ni Sharlene na dapat nya kausapin si Donny kung may problema ba ito sa kanya bakit ganun na lang ang pakikitungo ng binata sa kanya.
Samantala
Sa isang mall kung saan kumakain si Kisses at ang pamilya nito may isang talent scout ang lumapit sa kanila.
TS: hello po, ako po si Tricia isa po ako talent scout. Naghahanap po kasi ako ng mga bagong talent. Eh nakita ko po itong dalagang ito at pwedeng pwede sya maging model.
Mommy C: ay naku po medyo mahiyain po itong anak ko,
TS: ay naku mommy wala po problema yan madami po tayong workshop na maaring makatulo g sa kanya.
Kisses: model po ng ano yun hinahanap nyo?
TS: Actually iha madami, shampoo, sapatos mga damit at etc.
Daddy G: salamat po ha, pag usapan po muna namin ito.
TS: AIi sige po, kung anoan po ang maging desisyon nyo sabihan nyo lang po.
Binigay ni Tricia ang calling card sa padre de pamilya ng mga Delavin.
Maya maya pa ay umuwi na din ang pamilya.
Habang nasa daan ay napag usapan nila ang tungkol sa alok no Tricia.
Pinayagan na rin nila ang anak na tanggapin ang alok ng talent scout. Ngunit sa isang kondisyon na dapat ay di nya pababayaan ang kanya g pag aaral.
Dahil nais rin naman ni Kisses na subukan ang ibang bagay.
Agad nilang tinawagan si Tricia at sinabi ang napag pasyahan ng pamilya.
BINABASA MO ANG
Second Chance
FanfictionThis story is inspired by Kisses Delavin and Donny Pangilinan.