2 1 0
                                    

Math Subject.BORING

As always  naman lagi akong bored tuwing math subject.Bukod sa boring ito,boring rin ang nagtuturo.Hay! Idinako ko ang atensyon ko sa relo ko at pinagmasdan ito.

"Ms. Curtis!"

"Ms. Curtis!"

"Psstt!Hoy girl!"

"Ay naknang tokwa ka!" Nagulat ako sa sinabi ng katabi kong beki.

"Ms. Curtis,kanina pa kita tinatawag,Do you have any appointment kaya nakatingin ka sa relo mo!?" Untag ni Mrs. Liu.Saka lang ako bumalik sa katinuan ko ng mabanggit niya iyon.Ano!? Ibigsabihin kanina pa Ako nakatulala sa relo ko.Mygash!Ano ba naman itong pinakaiisip ko?

Well,isa lang ang iniisip ko kaya nakatingin sa precious watch ko.And it's because of Kurt,My Crush since naging malandi ako.Char!

De' Joke lang,since nagtransfer siya dito.And ako naman si ano,na nalove at first sight hihi!

We are not yet close pero parang naging close ko na dahil ako yung nagpapadala ng mga love letter niya mula sa kanyang crush na si Maddie,My closest friends.Dahil sa shy type siya eh pumayag ako sa gusto niya beside gusto ko rin namang maging close sa kanya.Ansakit lang eh,yung ikaw pa yung magiging tulay sa pagmamahalan nila tapos hindi rin ikaw ang makikinabang,Ansakit dre!Chos..

Nahihiya akong tumingin kay Mr. Lui na kasalukuyang hinihingi pa ang sagot ko."Nothing,Sir!?"

"Pssst.May nagpapabigay sayo nito!" Napalingon ako kay Maddie na may hawak na pink na colored paper na nakafolded tapos ang unique ng design.Love letter!

Nakakunot-noong tiningnan ko siya."Kanino galing bes!"

"Ewan,Basahin mo na lang!"

Inabot naman sa akin iyon at matamang binuklat ko.

Dear Zy,

Alam mo ba?Crush na Crush kita!Ewan ko ba kung kelan ito nagsimula basta noong nagtransfer ako dito at nakita kita sa isang sulok ay nabighani ako sayo.I don't know pero ang unique ng beauty mo at ang angas ng dating mo.I wanna find it cute!

Nga pala! Pwede bang makipagkaibigan.?.Ay hindi pala..Uhmm

Pwede bang manligaw!?

Pls. Respond ♥               

                                           Your secret admirer,
                                                     K 😊

Ano? Ligaw agad..Di ba Pwedeng makipagkilanlan Muna.. Tsk. Badtrip!
Sino kaya to'?

Dalawa ang naging clue ko para malaman kung kanino galing ito..Iyon ay ang salitang transfer at K..

It's either si Kurt..

Omg!

Si kurt..

Si kurt ba ang nagbigay nito...

Waaaahhhhhh...

Hmmm! I don't think so! Paano naman siya magbibigay nito ehh ang crush nga niya ay si Maddie.Atsaka Transfer? Marami kayang nagtransfer na may K sa unahan!
Si keann,Si kim and blah blah blah..

"Pabasa nga!" Agad hinablot niya saken iyong hawak-hawak kong papel."Oh gusto atang manligaw.Magrespond kana kaya!"

Nag-iba ang ekspreyon ko sa sinabi niya."Ha! Pero di ko siya kilala!" Ani ko

"Makikilala mo rin naman siya kung gayon! Sige na!" Nagpuppy-eyes pa siya.Mga ilang sandali kong pinag-isipan."ayoko!"

"Sige na!Ite-threat kita ng Ice cream!"

"hmm..sige na nga.Kung di lang kita bestfriend eh.!" Atsaka masarap rin yung ice cream na yun eh kaya gora na..

"But wait,kaano-ano mo ba siya.Bestfriend,kamag-anak o ano!"

"Kakilala ko lang!" Impit niya."okay,mapilit ka eh!" Saka sinulatan ko ng Okay.Ganun talaga ako magrespond,effortless!

Ni Love letter nga wala akong natatanggap kaya hindi ako sanay!

.
.
.
.
.

"Okay,Class Dismiss!" And Woahhh yes recess na!.Nagdali-dali akong lumabas na animo'y nakikipagkarerahan sa mga kaklase ko.Nakita ko ang pagkunot-noo nila ngunit hindi ko nalang sila pinansin.As if mahalaga sila para sa akin.

Nandito ako ngayon sa cafeteria at dito mismo ang tagpuan namin ni Kurt.Pangalawang beses na ito,pangalawang beses na akong nasasaktan sa tuwing gagamitin na naman ako mabigyan lang ng kasiyahan at kilig siya.Minsan nga naiinggit ako kay Maddie dahil gustong-gusto siya ng taong hinahangaan kol..

Kinawayan niya ako saka nginitian ako to the point na ipinagmamalaki niya sa akin ang nakakaattract niyang ngiti.Dadalawa lang ang emosyon ko sa ngiti niyang iyon at yun ang masaya at malungkot.Masaya dahil alam kong masaya rin siya at dahil napapalapit na ang loob ni Maddie sa kanya pero andito parin ang lungkot na nadarama dahil iyong ngiting iyon ay nagpapahiwatig na masaya dahil natulungan ko siya.

Nginitian ko rin siya.Mahirap na at baka mahalata pa akong hindi na masaya sa pinag-gagagawa niya.

Agad naman akong umupo sa seat,Bale two seats lang ito."Aba bakit naman ang saya-saya mo boss,iba na yan ah!" Panimulang sambit ko sa kanya.

"Ano kasi uhmm!.Liligawan ko na kasi yung  crush ko!" Sagot niya.Uhmm!I think magiging masaya si Maddie nito..

"Woahh!Sana sagutin ka na niya!"

"Sana nga eh!"

"Teka! Parang wala kang dalang loveletter ah!" giit ko.Ngumiti naman siya for the 2nd time."Sa ngayon,hindi ko muna maibibigay.Isasama ko na mamaya pag manliligaw na ako and everything is settled down at kailangan mo lang papuntahin si Maddie together w/ you sa hall!"

"Okay,Sige punta na ako ha!

" Psst..."

Nang pagkalingon ko ay nakita ko sa tabi ko si kurt.

"Bakit!?" Marahang tanong ko.

"Sayo yan!"

"Ha!"

......

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 04, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

SAYO YAN! (ONE SHOT STORY) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon