Hirap den kasi sa mga tao ngayon, kapag di sila nagustuhan ng isang tao sasabihin na agad nila na "attractive faces always win" dafak? Its somehow a joke to me. Di nila nilalawakan yung isip nila e pano kung naghihintay lang talaga yung taong tinoka ni God for you. Can peoples take note of this? "If it doesnt got into your expectations, maybe you need to bring your expectations level to the max cuz God was the one who will provide your everything, he'll help you on your journey papunta dun sa taong plinano nya that will stay by your side."
If it's God's plan, it will be perfect. Just wait for God's signal.
Ganto lang kasi yan, kapag ayaw nung tao sayo hayaan mong ayawan ka. Mas better kung ipapakita mo dun sa taong yon yung nawala nya kesa naman sa naghahabol ka. Di naman sa hinahabol mo sya pero kasi sa nararamdaman mo, affected lahat, may changes na nangyayari, in the end ikaw lang din ang mahihirapan. It's better to show them what they've lost than drooling over them. Wag kang magpaka tanga sa isang tao huy! Tsaka bata pa tayo, marami pa tayong ibang tao na maeencounter sa next few years ng buhay natin. Malay mo kaya di sya binigay ni God sayo, is because naghihintay yung mas better at yung deserve mo talaga. I know the feeling ng magselos ng sobra, I've been through heartbreaks so many times pero iisa lang yung feeling nyan, yes masakit pero duh di naman buong buhay mo mararamdaman mo yun, may nga moments sa buhay mo na panandalian mong nakakalimutan, right? Then maalala mo ulit kasi nga wala yung bagay na pinaglilibangan mo. Try to focus more on things na di connected dun sa taong yun, trust me once na nawala yang nararamdaman mo, matatawa ka nalang sa sarili mo and will question yourself na "bakit ba ulit ako nainlove dito?". Hintayin mo lang yung signal ni God na sya na talaga yung magbibigay ng love na hinahanap mo tapos dun ka sumugal ng sobra sobra.
YOU ARE READING
Wala Lang.
PoetrySo ayun ho ano ito'y isang walang kwentang "libro" nang aking mga ka echosan sa buhay. pwede itong mag bigay inspirasyon sa iba at pwede rin namabg wala lang HAHAHAHAHA. Read well and enjoy lovies.