1

12.9K 157 59
                                    

Quyển thứ nhất hiện đại bài

Chương 1: Như vậy thầy trò

"Đồ đệ, sư phụ sáng sớm hôm nay chiếm một quẻ, e sợ không còn sống lâu nữa a!"

Cả người rách rách rưới rưới trường bào, nhìn có chút giống thế ngoại cao nhân lão đạo, một mặt than thở, bất đắc dĩ.

"Sư phụ, coi như ngươi nói như vậy, ta cũng sẽ không xuống núi thâu kê cho ngươi ăn." Một cái quần áo mộc mạc, thoạt nhìn rất là dương quang thiếu niên, nghĩa chính từ nghiêm nói.

"Đồ nhi, sư phụ lập tức sẽ chết rồi, trước khi chết, chỉ có như thế một cái nguyện vọng, ngươi dĩ nhiên bỏ mặc sao?"

Lão giả nhìn thiếu niên, một mặt vô cùng đau đớn, thân thể tựa hồ bởi vì phẫn nộ, hơi có chút run cầm cập.

"Sư phụ, ngươi từ mười năm trước liền bắt đầu chiếm được chính mình không còn sống lâu nữa, đến bây giờ còn sống rất tốt đây, ngài yên tâm, liền ngài này thân thể, tuyệt đối có thể sống thêm năm mươi năm!"

Thiếu niên từ nhỏ đã cùng lão giả, mười năm trước, thiếu niên lần đầu tiên nghe được lão giả sắp chết rồi ngôn luận thời điểm, thương tâm gần chết, lén lút đi bên dưới ngọn núi sờ soạng chỉ kê, lão giả đại khoái đóa di một trận, ngày thứ hai, lão giả mặt mày hồng hào, bị năm đó thiên chân khả ái thiếu niên hoài nghi là hồi quang phản chiếu, ngày thứ hai, liền cấp lão đạo sờ soạng chỉ kê.

Thiếu niên chờ a! Chờ a! Đợi một ngày lại một ngày, thân thể của ông lão càng ngày càng hảo.

Sau đó, mỗi qua một đoạn thời gian, lão giả đều sẽ "Đại nạn sắp tới" một lần, thành thật thuần phác thiếu niên, lần lượt tưởng thật.

Thời gian thấm thoát, bị chiêu số giống vậy đã lừa gạt hơn mười lần thiếu niên, rốt cục trưởng giáo huấn, cũng sẽ không bao giờ bị lừa bị lừa gạt...

"Ta làm sao thu phục ngươi như thế cái bại lại thằng nhóc, thiệt thòi ta nhọc nhằn khổ sở đem ngươi lôi kéo đại a! Muốn ăn chỉ kê đều ăn không nổi."

"Sư phụ, ngươi năm đó kỷ luật cần phải ăn chay a! Ăn chay mới có thể sống lâu trăm tuổi."

"Thứ hỗn trướng, sư phụ ngươi ta không mấy năm hảo sống, ngươi lại còn nhượng ta ăn chay."

Thiếu niên ánh mắt bình tĩnh nhìn lão giả, ngữ trọng tâm trường nói: "Sư phụ, phật nói: Ăn thịt đến vô lượng tội, sư phụ, ăn chay chỗ tốt nhiều hơn, ngài tuổi tác cũng không nhỏ, thiện tự trân trọng a!"

Lão giả nổi trận lôi đình nói: "Vô liêm sỉ, sư phụ cũng không phải hói đầu, chúng ta đạo gia không có này chú ý."

"Cẩn thận tam cao! Liền ngài này hình thể, càng thêm phải chú ý." Thiếu niên mặt không biến sắc nói.

Lão giả mặt tối sầm lại, phất tay mắng: "Cút cút cút..."

Thiếu niên bình tĩnh xem lão giả nổi giận, đợi một hồi, xem lão giả tựa hồ tĩnh táo một chút, không chút hoang mang nói: "Sư phụ, không nên kích động, nổi giận thương thân a!"

Thần Côn Xuống Núi Ký - Diệp Ức LạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ