Mga butil ng pawis ang aking naramdaman sa aking noo dahil sa pag kakatakbo dahil male-late na ako sa pupuntahang concert.
"Bakit ang haggard mo na sis?"tanong sakin ni Sana, aking kaibigan na half Japanese half Filipino.
"kasi tumakbo ako papunta dito kaya sobrang haggard"sabi ko"At late ako na gising hindi ako ginigising ni mommy"sabay irap
"hindi ka naman talaga gigisinging yun ih diba nga hindi naman siya suport sa ginagawang mong to kaya nga sainyong magkakapatid ikaw lagi eni-engaged para matauhan ka sa ginagawang mo to"
"tara na pasok na tayo baka maunahan pa tayo"aya ko na lang sakanya dahil ayoko pang pagusapan si mommy.
Ang dami naman palang talagang tao rito, i guess kaya ako naninibago dahil hindi naman talaga ako dito nakatira at first time ko langq.
"bes tara dun maganda yun"turo niya sa may harapan bahagi ng concert at hinayaan ko na lang siya gawin ang gusto niya magyari.
ilang minuto lang nag start na yung concert at malapit na ito matapos pero
"sana!sana!"sigaw ko dahil sa music hindi niya ako masyado marinig
"bakit?!"sabi niya.
"mag c-cr lang ako!"
"sige!bilisan mo lang malapit na matapos to!"
Nasaan na kaya yung lipstick ko?tanong ko sa isip ko habang naglalakad at hinahanap yung lipstick sa bag ko.
Malapit na ako ng cr nang may na bunggo ako dahil sa lakas ng impact ng pagkakabungo namin tumilapon ang hawak hawak ng lightstick at ang aking bag. Dahil don na sira yung lightstick niya.
"gosh sorry po!"apologize ko sabay kuha ng bag ko
"sorry? you think that's enough?!"pagalit niyang sabi. galit siya, no galit na galit.
I can see on he's eyes, hindi ko alam kung anong sasabihin ko.
"hmm... sorry i didn't mean naman na masira....don't worry kaya kong palitan yan!"dahil don naging maamo na akong kuting
"alam mo ba kung magkano ito---"pinutol ko ang sasabihin niya
"oo naman!"
"hindi mo alam kung gaano kahalaga ito para sakin!bigay to saking ng magulang--- n-no ng girlfriend ko dahil supportado siya sa ginagawang kong to, may memories ito!"galit na sigaw niya sakin hayos mapikit na ako dahil sa sigaw niya at takot.
"sorry......accident lang naman yung ng yari sorry talaga.....pero pwede naman gumawa ng bagong memories. "halos mapapikit na ako ng mariin dahil a-ambahan niya ako ng suntok buti na lang napigilan niya ang sarili niya.
"sorry hindi ko pa kasi nararanasan yung binibigyan ako ng--"
"punyeta!"sigaw niya at suntokin ang pader nakita ko na lang na dumudugo na lang ang ganyang kamay.
"gosh! sorry na nga "sabi ko
he handed me a calling card
"call that tomorrow on the morning" malamig niyang sabi
"what?! bakit?!"tanong ko pero nilagpasyan niya na ako.
fuck this life.
"ang tagal mo namang bumalik tapos na yung concert, tara na nagugutom na ako"aya sakin ni Sana
"sige ba!"sabi ko
nandito kami ngayon kumakain ng sangyupsal
"ang sarap talaga ng sangyupsal nila dito!"si sana
"oo nga eh"
"hoy ikaw may nakita ako may kasama kang lalaki kanina"
"gaga mali yang nasa isip mo nakita ko lang siya na bungo ko lang tapos nagalit sakin tapos na yun na yun!"simpleng sabi ko sakanya
"weh?talaga ba?tara ubusin na natin to"
........................
"I will pay for our bill"i volunteer
"No i will pay!"
Nag paunahan pa kami kumuha ng wallet sa aming mga bag.
Then a piece of paper fell from my bag.
+093456*****
Call that in 9:30 in the morning.
Make sure natatawag ka.
kung hindi mo tatawagan yan alam mo na magyayari sayo.-from:unknown.
takot kong tinignan ang papel na ito.
ano to? death treat? I'm scared!i don't know what to do!
"irene!irene!ireneeee!back to earth"
"irene!"malakas na sigaw ni sana at dahil don bumalik ako earth.
(author note: irene kailan mo pangnalaman yung pag teleport sa ibang planeta? HAHHAHAHA)
"ha?ano yun?"tanong ko.
"I just called you three times and your not even responding!"sabi niya.
"sorry sorry!"sabi ko at nagtawag na siya ng waiter para maka pag bill out na.
"irene aalis na ako bye!"sabi niya at pumunta sa kotse niya."and i think hindi na talaga kita mahahatid kase hinahanap na ako ni mommy"
"it's okay sana i will just take a grab and go home"sabi ko.
"okay!bye!"she hugged me and kissed me on the cheek before she go.
nandito na ako sa may malaking entrance ng mansion namin ng napansin kong walang guard don!
'hala paano ako papasok nito?wala akong dalang susi ng main entrance at kung aatyatin ko yan baka bukas pa nang umaga pa ako makadating sa mansion dahil malayo ang mansion sa gate kailangan talaga ng golf cart!'
Nilabas ko ang aking phone at nitext ko si mommy at ng makita kong hindi nagsend yon!i forgot magpaload!
Dahil wala akong magagawa naglakad na lang ako palabas ng village namin.
Nagulat ako ng makita ko na may huminto sakin na sasakyan at binaba yung yung window niya.
"Kailangan mo ng matutulugan?"tanong niya.
tangina sino ba to?pero girl ang gwapo niyaa!nose on point, messy hair, beautiful face!
"No, thank you!"sabi ko sakanya "baka kung ano pang gawin mo sakin e"bulong ko sa sarili ko.
"Hmm i heard that miss."
tangina di naman malakas yon ah?!
BINABASA MO ANG
I fall inlove with the fanboy
Teen FictionI've meet you,loved you,but now where are you.