1.tình cũ
Tôi ngửi thấy mùi mưa trước khi nghe thấy . Loạng choạng bước ra mở cửa sổ , gió ùa vào lẳng lặng , không đủ làm tôi ớn lạnh giật mình , nhưng khiến cái chuông gió tự làm chỉ với một sợi dây luồn qua con óc tí hon và cái ly thủy tinh nhỏ của tôi khẽ ngân lên những điệu buồn đơn lẽ . Tôi nhìn ra ngoài cây sữa uể oải sau một đêm mưa hoa rụng , trắng gốc và nhàu nát .Mấy bụi tóc tiên hồng nhợt nhạt lướt thướt nhỏ giọt dưới những cánh ngập . Chỗ nào trông cũng thê lương , vậy mà người ta nói mưa đẹp đẽ và lãng mạn biết nhường nào.
Cặm cụi gõ phím vào Facebook , bằng một nick không có lấy một bạn bè , chỉ để vào trang cá nhân của một người.Tình cũ , tôi đã chặn anh ta từ cái ngày kinh khủng ấy , để rồi lại lập ra một cái bóng, theo dõi anh ta ngày này sang ngày khác , vì tôi biết anh ta luôn công khai mọi thứ . Tôi thấy mình yếu đuối và điên khùng, nhưng tôi không thể nào điều khiển mình được . Có người đã nói đối với con gái, càng hận thì càng khó quên , tôi từng không tin , khổ thay, tôi giờ là nhân vật chính , buộc phải thừa nhận
Tình cũ , ngày trước tôi gọi là Ô Xanh . Ngày đầu quen nhau là một ngày mưa , buổi học hóa về lúc tối muộn . Vốn không quen dự phòng mọi thứ , đứng nhìn nước chảy trên mái hiên một hòi không ngớt , tôi tháo giày , xắn quần , định bụng lội mưa mà về . Ô Xanh từ đâu đến , kéo tôi lại gần đi chung . Hôm ấy mưa rào ,mà lòng tôi bị trúng sét . Phải chăng tình yêu đến từ những điều nhỏ nhặt như vậy sẽ dễ mất đi?
Cứ vào ngày mưa , mưa phùn hay mưa rào Ô Xanh đều kéo tôi ra ngoài , đi bên nhau , qua bao nhiêu ngày bao nhiêu con đường đầy hoa và những xe bán đồ ăn thơm đến quên cả lạnh . Tôi tự cho mình quyền tự hào khi có người yêu thương lại hiểu mình như thế. Nhưng tôi đã nhầm, Ô Xanh khôn ngoan , chứ không vì yêu tôi nên hiểu . Kinh nghiệm của Ô Xanh có từ bao cô gái khác.Tôi vẫn ảo mộng cho tới khi nhìn thấy Ô Xanh nắm tay một người con gái khác vào một ngày không mưa .
Người ta nói trung bình mất một năm để quên một người . Nữa năm rồi ,tôi vẫn vật vờ như một bóng ma . Khoảng một tuần trước , Ô Xanh lại nhắn tin quan tâm tôi như như ngày xưa . Tôi không hiểu ý định của Ô Xanh , nhưng tôi hoàn toàn thua cuộc khi vào ngày mưa lại nhận được tin nhắn "Anh nhớ em" từ số máy xóa vạn lần cũng không thể quên . Hi vọng , chết tiệt , cái thứ quý giá ấy lại xuất hiện đúng lúc tôi nhất quyết không cần . Rồi lại tuyệt vọng , nhớ thương tôi , nhưng hắn vẫn đăng trên tường những dòng tin nhắn mùi mẫn với người mới , hắn tưởng tôi không hề biết .
Tôi ghét bản thân mình khi chưa bao giờclàm chủ được trước những lời yêu thương con người đó. Biết đó là dối trá , nhưng sao trái tim vẫn run rẫy khi nghe . Khoảng thời gian màu đen này sẽ còn bao phủ lên bao lâu nữa?
Lấy hết lý trí còn sót lại, tôi chặn số điện thoại ấy vĩnh viễn.
(còn tiếp)~~~~~<3