Tiệm tôi vừa mới tuyển vào một cậu nhân viên khá là điển trai. Dó đó, tình trạng tà tưa tại quán khá nhiều, khiến khách mới đến tiệm lại chẳng có chỗ ngồi.
Cậu thanh niên này đang là sinh viên năm nhất, vừa mới vào thành phố nên còn xa lạ lắm. Ngay cả cách nói chuyện cũng dịu dàng, hiền lành đến mê mẩn. Nếu tôi là một vị khách, thì chắc chắn tôi sẽ thích cậu ta lắm.
Tôi không biết trong số con gái tán tỉnh cậu ta, thì đã có ai lọt vào mắt của cậu ta chưa nữa. Nhưng có một vị khạc đặc biệt, hay thường xuyên đến tiệm. Cô gái này bắt chuyện với cậu khá nhiều, hỏi đủ điều di đi dì di.
Và cũng có một điểm lạ từ khi cô ấy này vào tiệm cho tới giờ. Đó là thức uống mà đa số phụ nữ đều ghét.
Đen Đá Không Đường. Một thức uống mà cô ấy luôn gọi mỗi khi ngồi dài ở tiệm. Tôi đang tự hỏi rằng cô ấy tìm được đường ở đâu nữa cơ. Vì trước khi cậu thanh niên tới quán làm thêm, cô ấy cũng đã từng tập tành uống loại thức uống này.
Tôi cũng đã thử qua tất cả loại thức uống của tiệm nhưng lại chưa hề thử loại thức uống này. Nhưng khi thử rồi tôi mới giật mình nhìn ra sự mạnh mẽ của cô gái ấy.
Tập dần quen với những trái đắng, cô ấy tìm được cho mình một sự mạnh mẽ từ bản thân. Tôi không nghĩ lại có thể có một loại con gái mạnh mẽ như thế ấy. Mong là cô ấy có thể tìm được sự ngọt ngào của đường thông qua những yêu thương mà tiệm ban tặng.
Tôi để ý hóa đơn trong một tuần vừa qua, món thức uống "Đen Đá" đã trở thành món khoái khẩu của rất nhiều cô gái. Duy chỉ có cô gái ấy là có thức uống đặc biệt như vậy thôi.
Vẫn là ly đen đá như bình thường. Thay vì cho thêm nhiều đường hơn thì cô ấy chọn cho mình một ly không đường. Và rồi là cố gắng nuốt trôi hết ly "đen đá không đường" đó.
Tôi ước gì mình có thể mạnh mẽ nếm món thức uống đó giống cô ấy. Chỉ tiếc là sự mạnh mẽ trong tôi không đủ để tôi có thể trụ lại cho đến giọt "đen đá" cuối cùng được.
Tôi lại để bản thân mình yếu đuối quá rồi. Tôi sẽ cố mạnh mẽ như cô ấy một lần liệu có được không nhỉ!
Tôi sợ mình không thể mạnh mẽ được, vì yêu thương mà tôi dành trong những ly cà phê cùng với yêu thương mà những vị khách xa lạ trao gửi lại, đã khiến tôi trở nên yếu mềm.
Tôi chấp nhận từ bỏ sự mạnh mẽ của mình để tạo sự mạnh mẽ cho những vị khách đang cần mạnh mẽ. Tôi tạo nên một thức uống mới mà cô ấy hay uống vào thực đơn: "Đen Đá Không Đường".
Sau hôm thêm món mới đó vào thực đơn. Thì nhiều vị khách lại mong muốn gọi và nếm thử trái đắng một lần. Nhưng rồi lại chẳng có mấy ai có thể chịu đựng được nổi nó trong vài giây giống như cô gái ấy.
Một bó hoa cải trắng tinh khôi, nhẹ nhàng dành tặng cho những trái tim đang cố gắng gồng mình mạnh mẽ. Cô ấy xứng đáng được nhận sự dịu dàng từ những bông hoa cải trắng.
"Tại sao cứ phải cố gắng gồng mình để mạnh mẽ trong khi yêu thương đang hiện hữu quanh cô gái chứ. Cô gái à, hãy thử một lần thả lỏng bản thân yếu đuối đi xem sao. Biết đâu cô gái sẽ thấy cuộc sống trở nên dịu dàng hơn, và yêu thương cũng sẽ dễ chạm đến trái tim hơn đó."
Gửi một mẩu thiệp ngắn dành tặng cho sự mạnh mẽ của cô gái ấy. Hãy coi tiệm như là một dĩa đường đầy ắp những yêu thương đi. Rồi đến một lúc nào đó, yêu thương cũng chạm ngỏ con tim bạn thôi. Phải hông nè!
Bạn có muốn thử thách độ mạnh mẽ của mình qua loại thức uống này không? Đen đá không đường không có nghĩa là nó sẽ quá đắng cay. Mà chỉ là nó đang cần tìm một độ ngọt ngào ở đâu đó trong cái yếu đuối tí hon của mình.
Đừng cố gắng gồng mình để xóa bỏ yếu đuối. Vì yếu đuối mới dễ gửi gắm yêu thương. Cũng đừng quá xem thường mạnh mẽ. Vì mạnh mẽ sẽ giúp ta trao đi mà không phải đau buồn đấy.
Bạn có sẵn sàng đánh đổi sự mạnh mẽ của ly "đen đá không đường" để lấy sự ngọt ngào của ly "bạc sửu" không? Tiệm sẽ luôn đợi bạn đến thử món thức uống bất diệt này đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HEART_House] Tiệm Cà Phê Yêu Thương (The Love Coffee)
Romance"Yêu thương đôi khi không chỉ là cùng nhau vui vẻ đi chu du khắp thế gian. Mà yêu thương đôi lúc chỉ đơn giản là ngồi lại, cùng uống tách cà phê và kể cho nhau nghe những câu chuyện về ngày hôm nay để kết thân." _ Han Vy Yoon _ Thể loại: lãng mạn, h...