Khai Trương

11 5 0
                                    

King...

Tiếng chuông quen thuộc của quán vang lên, báo hiệu những vị khách lại đến.

Hôm nay là ngày đầu tiệm cà phê mở cửa nên khá đông. Nhân sự thì lại thiếu, do đó tôi phải tự mình bắt tay vào vừa pha chế lại kiêm luôn phục vụ.

Tất cả mọi thứ bắt đầu dịu đi khi buổi trưa ghé đến. Để trao gửi yêu thương, tôi bắt buộc phải nhào nặn mọi thứ mật ngọt có trong tiệm.

Tiệm đông có lẽ vì nó khác lạ. Nơi đây là nơi luôn dành cho những người mong muốn được yêu thương và được yêu thương ai đó.

Có thể cũng là do nước uống có những nguyên liệu đặc biệt nên có những thành phần thèm khát chỉ đến tiệm để được nhâm nhi một tách cà phê thôi. Những vị khách đó đến đây đều là những vị khách chỉ ghé qua một lần.

Họ là người của một thế giới song song khác. Họ đơn giản không phải là người thật sự, nhưng họ vẫn là những con người với rất nhiều niềm yêu thương.

Họ đến tiệm, chỉ là muốn được yêu thương từ những người luôn hiện hữu xung quanh. Họ gặp nhau để trao đổi yêu thương, hoàn thành những tâm nguyện còn đang dang dở trước khi bước qua cách cổng linh hồn.

Phong cách thiết kế của tiệm theo hơi hướng giải trí một chút. Tuy khác lạ nhưng nó vẫn giống những gì mà mọi người vẫn hay thấy, chỉ là đôi khi có một số khác lạ mang hơi hướng tâm linh thôi.

Thay vì cứ mãi nhâm nhi những tách cà phê với chiếc điện thoại trên tay thì sao ta không thử một lần thư giãn với không gian yên lặng của những quyển sách. Hay chỉ đơn giản là chia sẻ nhau nghe những câu chuyện thú vị.

Những mẩu đối thoại đó có thể là về công việc, gia đình hay tình cảm. Nhưng tất cả, đều trở nên nhẹ nhàng thông qua những thứ dịu dàng mà tiệm có.

Tiệm không chỉ dùng để uống cà phê, mà nó còn là nơi nghỉ ngơi của những vị khách ghé lại. Những căn phòng trông nhỏ bé nhưng lại rất lớn lao. Đó là tất cả những gì tôi có thể làm sau khi trở lại đây.

Hôm nay, một buổi tối dịu dàng sắp ghé đến. Không mưa cũng chẳng nắng. Không tối tăm cũng chẳng sáng rạng. Tất cả đều tạo nên một khung cảnh mờ ảo.

Cho dù là con người hay là linh hồn, thì nơi này vẫn luôn là nơi mở cửa chào đón các vị khách thân thương từ rất nhiều nơi ghé đến.

Ban nãy, đã có một vị khách hỏi tôi về lí do tôi chọn một nơi u ám này để mở một tiệm cà phê yêu thương. Tôi chỉ mỉm cười và nói với họ điều tôi muốn nhắn nhủ.

Chỉ đơn giản là tôi muốn tất cả đều được yêu thương. Dù là nơi đẹp đẽ, rộng lớn hay là nơi xấu xí, chật hẹp. Chúng đều là những nơi chan chứa tình yêu thương.

Tôi chọn nơi này chỉ để trao gửi yêu thương từ rất nhiều nơi khác. Để bù đắp cho những yêu thương mà nơi này đang thiếu. Và một phần cũng vì tôi thích sự yên tĩnh ở nơi chật hẹp này.

Vị khách đó dường như hiểu ý tôi nên nét mặt ngỡ ngàng của họ dần trở nên vui vẻ hơn. Ý nghĩa của tiệm cũng chính là tâm trạng của bao nhiêu người.

Ngày đầu trôi qua khá êm đẹp và không có lấy một vụ cãi vã nào cả. Khởi đầu vạn sự nan. Mong rằng sau này, tiệm cà phê yêu thương sẽ luôn là nơi êm dịu mà ai cũng muốn ghé tới.

Tôi vẫn sẽ luôn ở đây, ngôi đây chờ đợi những yêu thương từ những vị khách lạ mặt ghé đến. Tôi tặng họ những yêu thương, và đổi lại tôi muốn thấy những nụ cười ngọt ngào và nhân từ từ họ.

Tôi yêu nơi này, và yêu cả những thứ ngọt ngào của nơi đây. Nơi mà tôi có thể trao gửi yêu thương của những ngày đông lạnh giá sắp tới cho những người xa lạ chưa từng quen.

Nơi này cũng chính là nơi với biết bao nhiêu kỉ niệm của tôi. Tôi sẽ ở lại đây và chờ đợi một ai đó bí mật đến và giúp tôi cùng trao gửi yêu thương.

Nếu bạn muốn được trao gửi yêu thương thì hãy ghé vào tiệm cà phê này nha. Tôi không hứa sẽ giúp bạn tìm được yêu thương ngay, nhưng tôi sẽ giúp bạn luôn cảm thấy bản thân được yêu thương nhiều hơn.

Yêu thương đôi khi không chỉ là cùng nhau vui vẻ đi chu du khắp thế gian. Mà yêu thương đôi lúc chỉ đơn giản là ngồi lại, cùng uống tách cà phê và kể cho nhau nghe những câu chuyện về bản thân để hiểu nhau hơn.

Những câu chuyện mà tất cả chúng ta đều muốn được chia sẻ để nhận lại những lời yêu thương từ những điều ngọt ngào nhất.

Một tách cà phê nóng hổi cho một ngày ngọt ngào sắp tới nhé!

[HEART_House] Tiệm Cà Phê Yêu Thương (The Love Coffee)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ