LALISA POVTulala lang ako sa Kinatatayoan ko ngayon dahil sa sinabi ni Jongin at Bumalik lang ako sa Ulirat ng may Tumapik sa Balikat ko at paglingon ko sila Chaeyoung pala ito na Inihingal san To galing?
" bakit?". Tanong ko sa kanya
" akin na yang folder?". Turo niya sa Folder na Hawak ko at napakunot ang Noo ko " di pwedeng Umalis si Jennie sa Academy".
"Huh? Talaga?". Sumigla ako Bigla dahil sa Sinabi ni Chaeyoung at Biglang Kinuha ni Jimin ang Folder mula sa akin at Pinunit niya Ito "bakit mo Pinunit!?".
" dahil di naman siya Aalis Sa academy mehhh kasi May nagbayad sa kanya pati na next year Binayaran narin".
" sinong nagbayad sa kanya?".
" Kim Jongin siya ang nagbayad sa mga Kulang ni Jennie dito sa Academy kaya di natin siya pwedeng ipaalis dito".
So kaya pala nandito ang aso nayun! Tsk shit si Jennie! " Chaeng pwede mo ba alamin kung sang Hospital dinala si Jennie?"
"Huh? Ano pala nangyari sa kanya?". Tanong naman sa akin ni Sehun
"Kaya ba may sumisigaw kanina? Dahil may nangyari kay Jennie?". Tanong ni Jungkook sa akin at Tumango lang ako bilang sagot " o ma gad Ok lang ba siya?".
" basta nahimatay siya kanina kaya Dinala siya sa Hospital".
" sinong nagdala sa kanya?". Kainis naman Ang daming Tanong
" si Jongin". Plain kung Sabi sa kanila kaya Ngumiti ng nakakaasar sila jisoo at Sehun " oh Kayong dalawa anong Ngiti yan!".
" wala hahahah". Sabay na sabi ng Dalawa sa akin tsk
" ingay! Chaeng ano! Sang Hospital siya dinala?!"
"Ito na Aalamin ko pa atat masyado".....
.
.
.
.
.
.
JENNIE POVnagising ako na nasa puting Kwarto at narinig ko ang Boses ni Jongin sa Labas ng Kwartong ito kung san ako at nakita ko na may nakakabit sa Kamay ko at dun ako napagtanto nasa Hospital pala ako....ilang sandali lang Bumukas ang Pinto at nakita ko si Ate Yoona teka anong Ginagawa niya dito?
"Ate?". Mahina kung sabi sa kanya at Agad naman Tumakbo si Ate yoona papunta sa akin tas Niyakap ako " ate? "
" pinakaba mo ako Girl gosh Pagtawag palang nung Lalaki sa labas sa akin tas Sinabi na nasa Hospital ka agad ko iniwan ang Boyfriend ko dun sa Mcdo dahil sa pag aalala ko sayo gosh Girl Ano pala nangyari?".sabi niya sabay Bitaw sa yakap
" mahabang Kwento". Yun lang sinabi ko tas Umopo sa Kama na hinihigaan ko ngayon "alam mo ba kung kailan ako makakalabas? Para makapaghanda pa ako mamaya sa trabaho".
" nako Girl Wag ka muna Pumasok at saka sinabi ko sa Manager natin na Di ka makakapasok dahil may Sakit ka kaya Don't pasok-pasok mamaya sa Work Okie". Natawa ako kay Ate Yoona " pero Seryoso anong nangyari bakit ka Isinugod sa Hospital?".
"Mahabang Kwento nga".
"Edi paikliin mo duhhhh".
" fine".
Sinabi ko sa kanya kung anong nangyari sa akin kanina sa School at nagulat siya dahil sa sinabi ko sa kanya at sinabi ko rin na yung tumawag sa kanya ay Si Jongin at sinabi ko na rin sa kanya na Engage na ako sa tao yun dati pero nav Back out ako sa kanya dahil nga mapapatalsik na ako sa Manoban Academy.
" girl Aminin ko huh gwapo yung lalaking Yun mabait gagawin ang lahat para sa taong mahal pero Girl Kay Miss pretty handsome parin ako ehhhh hahahaha".
YOU ARE READING
The Manoban Academy
Fanfiction-Lalisa Manoban ang leader ng groupong C7 (Correct 7) at nag iisang Anak Lang siya at Kaya niya bilhin lahat ng makikita niya.... -Jennie Kim mala princesa ang Buhay Dati pero Nagbago lahat ng Ma bankrupt ang kompanya ng Ama niya.. Nag aaral s...