RATED SPG
----------------
She smiled sweetly when she saw her mom in the mirror looking at her. Nakasandal ito sa nakabukas na pinto sa kanyang banyo. Kahit nakangiti ito sa kanya ay alam niya ang nasa isip nito.
"I know what you are thinking mom but that will never happen."
"I didn't say anything."
"I know, but you kept on looking at me like that."
Tumawa lang ang kanyang ina at lumapit sa kanya. Tinulungan siya nitong ayusin ang buhok niya sa likod.
"Bakit? Masama bang tingnan ang maganda kong anak? Minsan nga lang kitang makitang nagsusuot Ng ganito." anito at kinuha ang maliit na buhok sa mukha niya.
Nakasuot siya Ng puting bestida na hanggang sa itaas Ng tuhod Niya.
Kakauwi lang niya galing sa salon at dito na nagbihis. Wala kasi siyang Alam sa pagme-make up.
She dress herself to impressed her boyfriend.
Birthday ngayon ni Carlo at sinabi nitong ipapakilala siya sa pamilya nito. Hindi lang si Carlo ang gusto niyang i-impress kundi pati na rin ang mga magulang nito. Sigurado siyang si Carlo na ang lalaki na para sa kanya at handa siyang iwanan ang lahat maging ang trabaho niya para sa kanyang boyfriend.
In there four years of relationship they didn't go far from a kiss. Iyon ang isa sa mga rason kung bakit sigurado siya na si Carlo na ang lalaking para sa kanya dahil nirerespeto siya nito bilang babae.
"Hindi na ba talaga pwede?"
Napailing siya sa tanong ng nanay niya. Bata pa lang siya ay pinangarap na nitong susunod siya sa yapak nito. At ngayon ay lampas na siya sa kalendaryo.
Her mom was the first woman who brought home the crown in Miss Universe and was a popular model in their country in Korea. But had to stopped after a car accident that made her spinal cord broken.
" Mommy ---"
"Okay, okay." anito at itinaas pa ang kamay. "I was just teasing you. Umalis ka na baka ma-late ka pa."
Natawa na lang siya sa pagtataboy nito sa kanya. She kissed her mom's cheeks and bid goodbye.
Ngumiti siya sabay yuko sa mga taong nadaraanan niya. Nilakad niya ang buong village patungo sa highway. Alam niya kung bakit nakatingin ang mga tao sa kanya dahil ngayon lang nila siya nakita na nakaayos ng ganito. Lagi kasi siyang angkas sa kawasaki niya.
------------------------------
"Will you be okay here?" Kwang Soo asked worriedly.
"What do you mean?" he asked back and drink his juice.
"You know... ten years ago."
"I'm over with it. Aren't you?" sagot niya habang tiningnan ito ng diretso sa mga mata.
Ten years is more than enough to forget his first love. He is sure that he doesn't feel anything towards her anymore but he is not sure how he would feel when he would see her again.
Ngumiti ito na para bang nabunutan ng tinik sa dibdib.
Kwang Soo was his long-bestfriend. He was the one who knew his sufferings when his first love left her.
Binuhos nito sa isang baso ang tubig na ininom niya at sinalinan siya ng beer.
"Don't live a boring life. Forget about the contents of the beer and instead think that alcohol can also be good to your body. Hindi iyong puro ka na lang tubig at dahon. This is a celebration for your promotion soon."
BINABASA MO ANG
Double Trouble Couple (Spartace Couple) _ ON-GOING
FanfictionShe has only one goal --- to catch the "big time man" behind the uprising crime in town because of the certain drug that makes women hungry for sex. But things get more complicated when she met again the man that owned her when she was drugged three...