Chương 2

403 30 3
                                    


“ Ta biết ngươi vì nhiệm vụ mà tiếp cận ta, ta biết thỉnh thoảng ngươi về báo cáo tình hình, ta biết ngươi vẫn luôn tìm thời điểm để ra tay nhưng cuối cùng lại không làm.”

Bạch y thong thả rời khỏi ghế, hoàn toàn không bận tâm người đang ở phía sau lưng, bước về phía giá để kiếm.

“ Ngươi đã biết ngay từ đầu vì sao vẫn để ta bên cạnh, vẫn dạy ta kinh thư võ thuật?”

“ Mộng hồng trần, đâu ai quản được.”

Kiếm rời khỏi vỏ, ánh lên một đường lạnh lẽo chiếu thẳng vào mặt hắc y.

“ Còn hai canh giờ nữa thôi.”

Lưỡi kiếm cách cổ hắc y chừng đốt ngón tay lập tức dừng lại. Bạch y nghiêng đầu lại tựa tiếu phi tiếu, chút tóc mai vương lên bờ môi mềm, ánh mắt bỗng nhiên sâu thăm thẳm.

“ Ngươi ....”

Người thứ ba vừa mới lên tiếng liền bị một chưởng bất ngờ từ Bạch y đánh văng ra ngoài. Gương mặt vốn luôn thân thiện ấy nay lại xuất hiện chút hàn ý, khiến người đối diện không khỏi sững sờ.

“ Ta không nhớ đã hướng dẫn ngươi trong thời khắc sinh tử lại nhân nhượng cho kẻ thù như vậy.”

Kiếm nhích thêm một chút vừa vặn áp sát yết hầu, hắc y lắc người lùi về sau. Thật sự ngươi ép ta phải ra tay sao Thái tử? Không nói thêm lời nào, bạch y xoay người vung kiếm. Vẫn một phong thái như xưa, vô cùng nhẹ nhàng mà tinh tế, lưỡi kiếm tựa như hải long thức tỉnh, cuồn cuộn lao về phía hắc y. Phần mình, hắc y đạp một chân xuống đất, chẳng hề có ý định né tránh mà thẳng hướng mũi kếm tiến đến. Chiêu thức này chính là chiêu thức đầu tiên bạch y chỉ hắn học, cũng là chiêu thức phải luyện nhiều nhất, hắc y hắn cũng như bạch y kia nhắm mắt đều có thể tung chiêu được. Nhưng cũng chính là bạch y kia nói, từ chiêu thức cơ bản, theo từng khẩu quyết có thể biến chiêu, lại có thể theo phong thái riêng mình mà tạo nên đòn hiểm hóc.

“ Ngươi không nhớ ngươi đã dạy ta toàn bộ chiêu thức này?”

Hắc y kẹp lưỡi kiếm bằng hai ngón tay, thuận theo đà di chuyển ép cả người và kiếm về một bên. Khẽ mỉm cười, bạch y dùng tay còn lại đẩy một luồng nội lực không nhỏ vào chuôi kiếm.

“ Chỉ cần đổi khẩu quyết sẽ thành chiêu thức mới.”

Ngả nửa người ra sau, hắc y một đường đẩy đao rời khỏi vỏ, chuôi đao lướt qua ngực bạch y thật ngọt.

“ Không chỉ khẩu quyết mà phải có cả tâm pháp.”

Đao và kiếm giao nhau cùng lúc hai ánh mắt chạm nhau. Hàn ý lại được thay bằng tiếu ý, bạch y cúi đầu thì thầm bên tai hắc y.

“ Sắp hết canh giờ cuối cùng rồi, ngươi định thế mạng ngươi cho ta?”

Vội vàng nhìn sang tuần hương được đặt bên góc phòng, thật sự không còn thời gian nữa sao?

“ Thái tử là của ta, cấm các ngươi động vào.”

Hắc y vừa dứt lời, những tiếng loạt xoạt bên ngoài cửa cũng dừng lại. Bạch y thu kiếm, vung tay áo làm tắt toàn bộ nến sáng trong phủ thất.

“ Hay cho câu Thái tử là của ta.”

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 05, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Bác Chiến] Phù sinh nhược mộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ