BTBG-7

3 0 0
                                    

BTBG-7

*KRRINNNGGG!!!*

Angel's POV

Bigla nalang ako napabangon nang biglang nag-alarm yung phone ko. Pagtingin ko, 7 AM na. I have one hour left to prepare. Tsk.

Tumayo na ako and did my rituals. Di naman siguro kayo interasado kung anong sabon ang gamit ko diba? -3-

Siguro mga 20 minutes ang nakonsumo ko sa pag-aayos. Pagkatapos kong mag-ayos, bumaba na ako.

"Good morning, Princess!" nakingiting bati nang isang mala-Adonis na lalake. Eh sino pa ba ang ibang tumatawag sakin ng Princess, diba?

"Tss. Just shut up, oppa." nginitian niya lang ako. Bakit ba di ko kayang suntukin itong unggoy na'to?

"Ma'am, kain na po kayo. Baka po kasi ma-late kayo sa klase." biglang sabi ni Ate Joan. Tinanguan ko nalang siya at dire-direstong naglakad papuntang dining area.

Sumunod naman agad si Kuya Josh.

Nang matapos na akong kumain kasabay si Kuya, umakyat ako sa kwarto at kinuha ang mga gamit ko tsaka bumaba agad.

"Tara na, Princess." nakangiting salubong ni Kuya. Tss. Pabayaan nalang. -.-

"Tss. Tara na nga!" nauna akong naglakad at dire-diretsong pumasok sa sasakyan ni Kuya. Sa shotgun seat ako umupo. Ayaw ni kuyang umuupo ako sa likuran kasi nagmumukha daw siyang driver.

Nang pumasok na si Kuya, isinuot ko na yung seatbelt tapos pinaandar na niya yung sasakyan.

"Nga pala, Princess. Nakapag-usap na ba kayo ni Uncle?" basag ni Kuya sa katahimikan.

"Di masyado." sagot ko habang nakatingin sa labas nang bintana nang sasakyan.

"Aahh. Usap naman kayo! Miss ka na noon eh."- Kuya

"Kakakita lang namin kahapon." di parin ako tumitingin sa kanya. Mas maganda tinggnan ang tanawin sa labas keysa sa mukha niya. -,-v

"Aysus! Alam mo namang paborito ka noon eh."

"Whatever."

"Princess talaga, ampangit mo!"

"Tumahimik ka, Kuya. Papakinggan ko muna yung asawa ko. -,-" napailing naman siya bigla. Ako naman, sinaksak na yung earphones ko at nagpatugtog.

Oppa knows that I am a kpopper at di naman siya tutol. Sapakin ko siya eh. ~.~

"Oh, baba na Prinsesa." natauhan naman ako bigla nang pagbuksan ako ni Kuya. San ba napunta ang utak ko at di ko namalayang nasa school na pala kami?

Lumabas na ako sa sasakyan ni Kuya at sabay na naglakad papuntang office building. Nagpahatid pa ang gunggong eh.

Habang naglalakad kami, naka-akbay si Kuya sakin kaya napapatingin yung mga taong nadadaanan namin.

"Kyaah! Ang gwapo ni Kuya oh!" Teh? Magkapatid ba tayo? Ba't mo tinatawag nang kuya ko?

"Oo nga!"

"Sila ba nang new girl na 'yan?"

"Tss. Landi naman pala niyang babaeng 'yan."

Bigla namang napatigil si Kuya sa paglalakad at napatingin sa babaeng nagsalita.

Patay kang bata ka.

"Excuse me miss?" tanong ni Kuya nang makalapit na siya. Di ko na pinigilan. Bahala siya sa buhay niya.

"U-hmm, y-yes?" tanong ng babae nahalatang kinikilig.

"Don't judge this girl easily, okay? Dahil lang sa nakita niyong naka-akbay ako as kanya, malandi na agad? Diba pwedeng, magkapatid kami at sobrang close namin?"
close raw. Sinong may sabi, Kuya? -,-

"Ahmm.. Sorry po." Sabi nung Babar tsaka yumuko.

"Don't apologize to me. Sa kanya ka mag-apologize." Napatingin naman silang lahat as gawi ko.

"Sorry-"

"I don't need it. Tara na unggoy."
napa-iling nalang si Kuya tsaka sumunod na sa akin.

"Alam mo Angel, ang harsh mo kahit kailan." nakangiti niyang sabi. Ewan ko kung nang-iinis ba siya kasi nakangiti siya habang sinasabi yun o proud siya dahil harsh ko.

Either way, wala akong pake. -,-v

"Tsk. Don't care. Oh. Nandito na tayo. Layas na ako. Bye." dire-diretsong sabi ko tapos naglakad na ako. Ngunit bago yun, hinila ako ni Kuya.

"Opps. You forgot something Princess." sabi niya habang nakaturo siya sa pisngi niya.

"Shiruh." (I don't want to.) kinuha ko na yung wrist ko tapos naglakad na. But because he's childish, hindi yan magpapaawat. And, he dragged me again pabalik sa harap niya.

"Haist. Oppa! There are many people watching." di ko naman sana papansinin yung mga taong nakatingin kaso ayokong pagkamalan si Kuya as my boyfriend. -.-

Sa maniwala kayo o sa hindi, ilang beses nang napagkamalang boyfriend ko tong gunggong na'to.

"Tsk. Ako nalang hahalik." tapos hinalikan niya ako. Babatukan ko na sana siya kaya lang dali-dali siyang tumakbo papasok sa office.

"Bye princess!"

Hayy. Unggoy talaga yung gunggong na iyon. -,-

Naglakad nalang ako papunta sa room.
Kaso, biglang may tumawag na naman sa akin.

"Angel!!!"

Hay.. Kailan pa naging Zoo tong school na'to? Ba't ang daming unggoy. -_-

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 07, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Born To Be a GangsterWhere stories live. Discover now