Chapter 1

2 1 0
                                    

Day 1 of school

   "Mir gising na malalate kananaman, punyemes kang bata ka,  wattpad ka kasi ng wattpad eh,  bilis na Mir, kung hindi ka babangon jan ako kakaladkad sayo!"
Sigaw ng napakagaling kong ina, hay jusq po,  sana bumagyo, bumaha, lumindol para walang pasok, pagod ako eh...  "Naku Mirrrrr! "  naku bababa na ako baka kaladkarin pako ni mama. Pagdating ko sa baba nakita ko si Kuya na naghahanda ng mesa, kinuha ko ang twalya at naligo muna........
...
...
...
...

   Pagkatapos ay nagpalit nako ng uniform, hay bagong school, ang lupet ah...  Ang iksi ng uniform nila... grabe...  idol...  Nakakahiya naman nito, bayaan mo na mag jacket nalang ako...  Pagkatapos kong kumain ay pinilit ko pa si kuya na ako nalang magisa gumamit ng motor...  Took me a while, grabe ang tigas talaga ng ulo nitong hayup na to.....

🖤CAMPUS 🖤

   pagdating ko sa campus tiningban ko yung section list,  ng makita ko ang room ko agad naman akong pumunta don...

Kokak 1: "Is that yung girl na transferee"

Kokak 2: "Hmm...  Infarenes shes pretty ah.. "

Kokak 1: "I know, poor girl, sya ang target"

Hinayaan ko nalang sila at umupo sa second row from the back, umupo ako sa may bintana, nagulat ako ng may mag aproach sakin.

"Hi ako si Jemimah"

Sabay abot sakin nung kamay nya, inabot ko angad ito at nagpakilala, "Im Miracle Bartolome"

"Nice name,  so your new here,  do you wanna be friends?" tanong nya

"Sige ba,  best friends?"-ako

"SURE!"-Jem

Umupo sya sa likod ko ng dumating na si Miss Manlimid, nagsimula na syang madiscuss ng may pumasok na tatlong lalaki at isang prof.  Umupo yung dalawa sa harap ko at yung parang lider sa tabi ko. Bumulong naman yung prof kay Miss tapos napatingin sakin.

"Oh yes may bago tayong student,  Miss introduce yourself please" pumunta ako sa harap at nagpakilala

"Hi im Miracle Den Bartolome im 16 and im new to this school" tas bumalik sa upuan ko, and Ma'am started to talk and i started not to listen....

"Like the methapor blah blah blah, blah blah blah blah,  blah blah blah blah blah blah........." Kringgggg "Okay Class dismiss" nauna nako lumabas at kumapit naman si Jem sa kamay ko, sabay na kaming pumunta sa canteen, oh how i love lunch breaks.... Nang naka order na kami sabi ni Jem...

"Bess wag mong lalapitan oh kakausapin si Ivan chum... Chum... Chum...  Bully yon, at ikaw nom...nom... Nom ang target this sem...  Ingat bess, malupit yan...." tapos tinuloy kumain...  Grabe ah parang patay gutom...

After lunch break

"Uy wala daw pasok"-Jem

"Weh.."-Me

"Oo...  Tara muna sa rooftoop"-Jem

Hinila ako ni Jem sa may rooftop at pinaupo ako sa bench...  naglakadlakad naman ako para magexplore... alam nyo na yon... hindi ko na0andin kung saan ako naglalakad napapak ako sa walang ano yung nakalagay sa gilid ng rooftop para di ka mahulog basta yun alam nyona yun, oo yun, munyik nako nahulog... kala ko mamamatay nako kaya pinikit ko mata ko ... Pero may humila sa hoodie ko... O.O... Yung Ivan ba yun? Basta...

"WHAT THE HELL ARE YOU DOING!!?? CANT YOU SEE WHERE YOUR GOING!?  GOD YOUR SO STUPID!!!"-Him

Kinalas ko yung pagkahawak nya sa hoodie ko at umalis nalang...... Hinila nya ulit yung hoodie...

"Ano ba....."-Ako

"Wait...  Your not saying thank you? "-him

"Why wuld i? " mataray na sabi ko...

"because...." sabi nya at hinawakan yung waist ko...  P*tek... Ano to?

lub. du. lub.dug.  lub.dug

sabay lapit sakin ng mukha nya, napansin kong tinitingnan nya yung bibig ko...kaya tiniikom ko...nilapit nya mukha nya sakin at bumulong sa tenga ko...

"I just saved you...  And you owe me"

"Edi t-thank y-you" sabay layo ng mukha ko sakanya.. Tangenang lalaki toh...kung di kalang cute sinapak na kita...

[Ehemmm]

Tahimik ka miss Author...

Back to the story...

Napatingin ako sakanya... Hes smirking, inirapan ko nalang sya at pumunta sa bench kung nasaan si Jem...

My Perfect BullyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon