7: Bawi Bawi Din Pag May Time

1.9K 46 2
                                    

Dahil nga sa sobrang kalasingan ni Den ay tinanghali siya ng gising. Hindi na siya naka pasok sa isang major class niya na pang umaga.

Hapon na siya pumasok, actually hindi pa dapat kasi nahihiya siya kay Alyssa...anung mukha ang ihaharap niya dito.

Dagdag stress pa kasi malapit na rin ang deadline ng thesis nila.

Juice Colored!

"oh Den bat absent ka kanina?"

"oo nga! na miss mo tuloy yung long quiz..ano ba nangyari? di ka man lang nagtext"

Sunod sunod na satsat nina Mae at Aerieal sa kanya pero dahil nga may hangover pa siya wala siyang gana sagutin ang mga tanong nila.

Tumayo na lang si Den. Hanggang ngayon pa rin kasi eh medyo masakit pa ulo niya. "punta muna ako caf, I'll buy some coffee para di ako makatulog mamaya..may papabili kayo?" umiling iling naman ang mga ka group niya.

----------------------------------------

Naglalakad si Den papuntang caf nang...

bigla siyang napahinto

She saw Aly at the caf's main door..hubo't hubad.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

de joke lang!

Naglalakad si Den papuntang caf nang...

bigla siyang napahinto..

Den's POV

shemay! si Aly nga! Den anong gagawin mo! Think!

Automatic na tumalikod si Den, tutal hindi naman siya namukaan ni Aly. Wew!

Den's POV

Shit!! Arghhh!! What now Denisse!

----------------------------------------

Kanina pa nag aabang si Alyssa sa entrance ng cafeteria, yun lang ang tanging alas niya para makita si Den..sa sobrang laki ba naman ng Ateneo..at isa pa hindi man lang nagrereply sa kanya ang loka!

"Ly ano na? kanina pa tayo tunganga dito eh!" reklamo ni Ella! reklamador ever!

"lika na besh, baka hindi yun pumasok, masakit daw ulo at nahihiyang magpakita sayo! hahaha!" sabay tulak sa kanya ni Marge paalis ng caf.

Pero kahit anong reklamo ng grupo kay Aly ay hindi pa rin ito nagpapatinag.

Siya kaya ang leader ng grupo!

"bahala kayo dyan! shoo shoo!" taboy naman ni Aly sa mga kaibigan, panu kasi naka tambay lahat sila entrance. Eh di lalong sumikip yung daanan.

Palinga linga lang si Aly ng biglang napako lang yung tingin niya sa isang babaeng papunta sa caf.

Aly's POV

told ya! si Denden nga! walang labis walang kulang! siya talaga!

Mag sa smile na sana si Aly nung mejo malapit na si Den pero nagulat siya ng bigla itong tumalikod at naglakad palayo sa caf.

"Den!" habol ni Aly, advantage dahil mahaba ang mga biyas niya kaya agad niya itong naabutan.

"punta ka ba ng caf?"

Den's POV

Shit!! Arghhh!! What now Denisse

Wala ng nagawa si Den kundi humarap at kausapin na lang si Alyssa. Dapat hindi siya magpa apekto sa nangyari..chill lang dapat! kunyari wala siyang natatandaan.

"ah..oo..kaso may nakalimutan pala ako sa bag..sige" halatang pilit ang ngiti ni Den..sa kinakabahan at the same time nahihiya siya

Akmang tatalikod na sana si Den ng biglang hawakan siya sa balikat ni Alyssa.

Woah!! Ano yun! parang nanigas bigla katawan niya!!

"iniiwasan mo ata ako Denisse eh"

nag pa inosenteng look naman agad si Den. Malay mo effective!

"dala mo kaya yang bag mo" nguso naman ni Aly.

O_O

Shit! dala nga! Wrong move Den!!!

nakita ni Den kung panu biglang nalungkot yung mga mata ni Aly. Damn! Patay kang bata ka! Nakonsensya tuloy siya!

Hindi makatingin ng diretso si Den kay Alyssa. Nakaka nerbyos kaya! Tapos may kakaibang dating rin kung panu siya tinawag ni Aly gamit ang complete name niya.

Den's POV

Posture mo Lazaro! snap!! umayos kang babae ka!

Den faced Aly with her most cutest smile :)) "ah..eh..hindi ah..actually hinahanap nga kita" pero bigla na lang naging serious bigla si Den at yumuko "to say sor.." inhale Den! "sorry for last night"

Gawdd..hiyang hiya talaga si Den..first time kaya nangyari yun sa kanya. At hindi niya talaga alam kung panu mag approach sa isang taong.....sinukahan niya.

Sabay sa pag angat ng tingin ni Den kay Aly ay ang pagsilay ng isang ngiti mula sa labi nito.

"hahahahaaahaha!!"

-_-

Nagtaka si Den kung bakit biglang tumawa ng napaka lakas si Aly may pa hawak hawak pa sa tiyan nito.

Den's POV

eto na  nga ba sinasabi ko eh! nakakahiya talaga! kitams pinagtawanan lang ako!

"wew! wala yun! pero may kapalit yun no! sinukahan mo kaya yung fave jacket ko!" kinuha ni Aly ang isang mumunting papel sa bulsa niya sabay abot kay Den.

"sige Den, I'll see you tonight!" with matching kindat at killer smile pa ni Aly. Hindi niya na hinintay sumagot si Den.

Nanatiling nakatayo pa rin si Den, naka alis na si Aly pero eto pa rin siya..parang hindi maka get over.

"ayun lang yun? sinukahan ko na siya at lahat lahat..balewala lang?" oops! nakalimutan niya pala na may binigay si Aly.

Jam and a Drink with The Phenoms
10 PM @ Shiloh Bar

-_-

Medyo nadismaya si Den, sa isang bar? Bar na naman!

Den's POV

uy. .assuming ka te!!

shatap mind!!!!

Den could not decide kung pupunta ba siya o hindi. Hmmmm

----------------------------------------

A/N

anu guys? papuntahin ba natin si Den sa Shiloh??????

Vote and Comment!!!

Looking for Mr. Right....Found Miss Wrong (AlyDen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon