365 days before I die

2.7K 57 18
                                    

365 DAYS BEFORE I DIE

written by: BrashHeart

PROLOGUE

"Wait, please listen. I Love you...please let me spend the rest of my life with you."

Lagi kong sinasabi na kahit kelan hindi ako ang unang magtatapat sa lalaki at hindi ako ang unang mag-aaproach pero dahil lutang ako masyado sa nalaman ko, naisip kong hindi dapat ako mag-aksaya ng panahon.

"Anu bang problema mo ah? Tsk..maniniwala na sana kong may taning na ang buhay mo pero yun pala gusto mo lang akong maging boyfriend. Ang pagkakaalam ko hindi ka ganyan. Pinagtitripan mo ba ko ah? Sinong nag-utos sayo nito?! sabihin mo!!?"

"Maniwala ka oh..please. I only have 365 days before I die kaya nga ko nagkakaganito eh. Please tumino kana at maging tayo kahit isang taon lang" Hindi ako makapaniwalang nagmamakaawa na ko sa kanya.

"Tss...Oo na naniniwala na kong may taning kana" ngumiti ako at nagliwanag ang muka ko.

"Pero 365 days? huh matagal pa yan kaya di ko kailangang maging boyfriend mo.Sige alis na ko at please lang wag mo na kong pipigilan at please wag mo nang i-involve ang sarili mo sa isang tulad ko"

Then he left.

Hayss...

Kung tutuusin ang swerte ko. Kung yung ibang mamamatay nga eh binibigyan lang ng three months o kaya one month o kaya ilang days na taning bago sila mawala dito sa mundo.

Tapos ako, eto binigyan ng 365 days expiration date bago ako mawala. Ang swerte ko noh at masaya naman ako eh.

"Pero 365 days? huh matagal pa yan kaya di ko kailangang maging boyfriend mo......" Biglang nag-echo muli sa utak ko ang mga huling sinabi niya.

Kanina lang pala ko maswerte nung bago kami mag-usap. Ngayon, parang gusto kong tawagin ang sarili kong malas dahil sa isang taon na binigay na taning sakin.

Hayss.. Napatingin ako sa langit, maggagabi na pala, I smile bitterly.

So, this is how my first day of dying ends.

364 days left......

Before I die.

Hit Vote, comment and be a fan po pag po nagustuhan.

Naisip ko lang toh bigla...may tinatapos pa kong story kaya di ko toh magagawa muna. Gusto ko lang malaman kung may magkakainterest ba sa idea ko na toh, kaya sana po magcomment kayo. Salamat po ng Marami

^____^ BrashHeart

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 19, 2012 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

365 days before I dieWhere stories live. Discover now