nakipagkita sa akin si dohyon. si samantha pa ang nagsabi sa akin na gustong niyang makipagkita sa akin. bakit kaya?
" doesn't this reminds you dati? " sabi ko at pinunasan ang aking labi gamit ang table napkin. nasa isang mamahaling restaurant kami ngayon ni dohyon at kumakain. he's so formal.
" i'll get straight through the point. " tumalim ang titig niya sa akin.
" chill,dohyon. " i laughed. he sighed and relaxed.
" hindi ko alam kung anong habol mo or kung may gusto ka sa akin...pero layuan mo si samantha. " i laughed at his serious words. ako? nagkagusto sa kanya.
" you are funny,dohyon. i never liked you. at hindi ko lalayuan si samantha. she's my friend now. " i smiled at him.
" friend? kailan ka pa nagkaroon ng friend na - "
" shh,dohyon. stop being judgemental. hindi lahat ng tao sasaktan tayo. " he got silent for a moment at halatang may malalim na iniisip.
" you like the ssg president? " he said that out of the blue. i guess samantha told him that.
" w-what? oo. "
" palayuin mo nga iyan kay samantha. i know naman na magbestfriend sila...pero ngayon na may gusto ka pala talaga kay seungwoo, i don't want you to get hurt. "
" how caring. don't worry hindi iyon mangyayari. " i smiled.
YOU ARE READING
𝐕𝐄𝐍𝐔𝐒 ꧇ 𝐇𝐀𝐍 𝐒𝐄𝐔𝐍𝐆𝐖𝐎𝐎
Short Story❝ 𝐢 𝐜𝐚𝐧 𝐛𝐮𝐲 𝐲𝐨𝐮𝐫 𝐥𝐨𝐯𝐞 𝐢𝐟 𝐲𝐨𝐮 𝐝𝐨𝐧'𝐭 𝐥𝐢𝐤𝐞 𝐦𝐞. ❞ 𖧭 › a han seungwoo taglish epistolary 𖧭 › x1 celestial series #2