Pagkatapos kong ikwento lahat kay kuya ang mga kakaiba kong nararamdaman kay Renz kapag sumasagi ito palagi sa isip ko o kaya kapag nagkikita kami.Lumipas pa ang ilang minuto bago nagsalita si kuya.
"Don't you know what kind of feeling that is?"nakakunot-noong tanong niya.Tila naguluhan naman ako sa tanong ni kuya sakin ngunit ipinagsawalang bahala ko na lamang yun.
"I have no idea"kibit-balikat ko namang saad sa kanya,nakita ko namang umiling-iling sya 'tss seriously kuya'
"Talaga?wala kang idea kung ano yung nararamdaman mo little sis,tss! hindi ka naman manhid diba?"may halong panunuya nyang saad,medyo nainis naman ako dun pero ipinagsawalang bahala ko na lang iyon.Mayamaya pa ay nagsalita syang muli.
"Baka naman denedeny mo lang little sis"nakangising saad ni kuya.
"A-Anong denedeny h-hindi no!"pagdepensa ko naman sa sinabi niya.
"Ok fine! kung hindi mo denedeny edi hindi! basta payo ko lang sayo little sis,huwag mong itago ang nararamdaman mo para sa kanya,sige ka! baka patago ka ring masasaktan"tila parang umurong yung dila ko dahil sa sinabi ni kuya lalong-lalo na nung marinig ko yung mga huling kataga nyang sinabi 'masasaktan' masasaktan nga ba ko kapag itinago ko yung nararamdaman ko?
"Kuya naranasan mo na bang magmahal dati?"makahulugan kong tanong sa kanya.
"Hindi pa little sis kasi mas inuuna ko munang mahalin ang sarili ko bago ang ibang tao....sige na matulog ka na little sis maaga pa tayo bukas....Goodnight!"nakangiti nyang saad sakin at lumabas na ng kwarto ko.
Lumipas ang isang oras at nakatingin pa din ako sa kisame habang iniisip yung sianbi kanina ni kuya 'mahal ko na ba talaga si Renz?'naguguluhan kong tanong sa isip ko.Wala naman sigurong masama kung mamahalin ko siya diba,besides mabait naman siya pero minsan nga lang.Sana kapag umamin na ko sa kanya hindi ako masasaktan,haysst! love is complicated! nasa kalagitnaan na ko ng pag-iisip ng makaramdam na ko ng antok kaya ipinikit ko na ang mga mata ko at natulog.
Someone's POV
"Handa na ba?"maotoridad kong tanong sa tauhan ko"Yes king! tapos na po naming asikasuhin ang mga kakaylanganin niyo"nakayuko namang saad ng tauhan ko,sinenyasan ko naman itong umalis,na agad din naman nitong sinunod.
"Kabahan na kayo Nightmare Gang dahil hindi pa tapos ang laban natin nagsisimula pa lang kami"nakangisi kong saad habang tinitignan isa-isa yung mga picture ng miyembro ng Nightmare Gang.
"Ngayon pa lang magsisimula ang totoong laban....Goodluck"
Renz POV
"Boss"saad sakin ni Xylan ng tawagin niya ko ngunit hindi ko siya nilingon at hinintay na lang yung susunod nyang sasabihin."Boss....pwede ba tayong mag-outing?"tila nagmamakaawa nyang saad sakin,ano ba naman to?! alam nang busy yung tao,naisip niya pa talagang mag-aya na mag-outing 'tss'
"No!"madiin at maotoridad ko namang saad sa kanya,nakita ko namang lumungkot yung mukha niya at napailing na lang ako dahil dun 'tss! what a childish'
Kasalukuyan pa din kaming nag-uusap ni Xylan ng biglang pumasok sina Kyle at Ian na humahangos 'anong nangyari sa mga to?'
"What happen to you guys?"tila naguguluhan kong tanong.
"Renz! may balita kami sayo"nakangiting saad sakin ni Ian,'ano naman kaya yun?'natanong ko na lang sa isip ko.
"What is it?"cold ko namang tugon sa kanya,bakit kaya bigla-bigla na lang ako nagiging cold?well siguro dahil nakasanayan ko na.
"Ok ganito kasi yun,naalala mo ba yung pina-imbestigahan mo sa amin....yung lalaking nakita mo na kasama ni Nicky"damn! speaking of Nicky i miss her so much even if na iniiwasanko siya,actually kaya ko lamang siya iniiwasan kasi gusto ko lambingin niya ko, I don't care if it's sound so cheesy but gusto ko din kasi na makita kung pano niya ko lambingin o kaya suyuin.Tila naputol naman ang pag-iisip ko ng biglang sumigaw si Ian.
"Hey! what was that for?!"galit na galit kong saad sa kanya,nakita ko namang yumuko siya at nag-sorry.
"Sorry Renz.....pano kasi kanina pa ko nagsasalita dito tapos hindi ka naman nakikinig"mahinahon nyang saad,tila nakaramdam naman ako ng guilt sa ginawa ko.
"It's ok Ian besides I'm the one who should applogize though"
"O ayan nakapagsorry na kayo sa isa't-isa,now Ian ituloy mo na yung sasabihin mo kay Renz"walang pag-aalinlangang saad ni Kyle.
"Ok....yung lalaking pina-imbestigahan mo samin ay si Vince Walter Sandoval,magkapatid silang dalawa ni Nicky,ang mga hobbies niya ay about sa musics and last but not the least he's also a member of a band at the young age"mahabang lintaya ni Ian,napatango na lang kami ni Xylan habang si Kyle naman ay siguradong alam na niya kasi kanina kasama naman niya si Ian nung humahangos silang pumunta dito.
I felt relief nang dahil sa nalaman ko,I thought naunahan na ko ng iba,mali pala ko ng akala....and isa lang ang ibig sabihin nito,Nicky is still mine.
"Ay! muntik ko na nga palang makalimutan Renz,bukas pala pupuntang tagaytay si Nicky kasama yung kapatid niya.....Ano gusto mo ba siyang sundan?"nakangising tanong sakin ni Ian 'tss! ofcourse gusto ko'
"Ofcourse kailangan pa bang itanong yan"geez i can feel my cheeks are blushing and this so embarrasing.
"Yay!! pupunta tayo sa tagaytay"masayang saad ni Xylan habang sina Ian at Kyle naman ay napailing na lang.
Why do I feel so nervous but even if im nervous i just don't mind it because makikita ko na ulit si Nicky and this time babawi ako sa kanya 'ano kayang pwedeng iregalo sa kanya?'
BINABASA MO ANG
THE POSSESSIVE GANGSTER
FanfictionHe's a coldhearted guy She's a warmhearted girl He's like a demon but handsome She's like an angel with a beautiful smile He loves her so much She hates him so much He wants to own her She wants to push him away But she can't do anything because the...