POV ni Audrey Ganda
"OMG!! This is it giirl! I'm so galvanized!" Ria said enthusiastically.
"OA mo girl ah."
"Anong OA ka dyan? Alam mo naman na lagi ko talagang inaabangan yung event na 'to yearly right? And this year's special. Because finally! Nabitbit narin kita dito."
"You owe me big time for this."
Ria laughed, "Anong owe ka dyan, I've been requesting this for like three years. Paano ba naman tuwing inaaya kita lagi kang busy. If di ko pa alam, you're doing it on purpose."
Ako naman ang tumawa. "Of course not!"
Pumwesto na kami ni Ria sa harap na harap. Ang dami naman palang umaattend sa mga ganito.
"Girl, hindi mo naman sinabi na harap na harap pala tayo."
"Anong hindi? And what do you expect from a VIP ticket girl? Ano? Expected mo sa labas tayo ganon?"
I rolled my eyes. Kadiri na talaga minsan yung mga banat ni Ria.
After a few minutes, dumating na yung mga players. Pagdating na pagdating nila bigla nalang nagliwanag yung mga mata ni Ria na para bang batang nakakita ng cotton candy.
"Ria!" Sigaw ng isa sa mga players while waving to Ria.
"George!" She waved back.
"I didn't knew may kakilala ka pala sa mga players ha."
"Actually Audrey.."
"What?"
"Kasi.."
"Ano?" May hindi nanaman sinasabi saakin 'tong si Ria.
"Si George."
"What?"
"Manliligaw ko."
"What!? Since when? So eto pala siguro yung reason kaya hindi mo na ako nasasabayan umuwi no?"
"No, not really. Well, yeah, minsan. Pero minsan lang yun!"
"Since when?"
"Since, 4 months ago?"
"I can't believe you've been hiding that from me for four months."
"Sorry best."
"Now you're calling me best."
She laughed, "Come on, he's hot right?"
"I trust your tastes."
"I know." She smiled.
We laughed. Kaya pala napapansin kong lagi lang chill and masaya si Ria these past few months, inspired na pala.
*blag*
"Ouch!" Sigaw ko.
"Oops." Sabi ng player na nakatama ng bola sa paa ko.
"Bulag ka ba? Sa susunod, sa ring ka magshoshoot! Hindi sa paa ko!" I shouted again. Hanggang dito ba naman makakakilala parin ako ng mga tatanga-tanga.
The guy was obviously shocked to what I said. But he just smiled and shaked his head. Then he walked out.
Aba! Did I sounded ridiculous to him?
"Hoy! I'm not finished talking to you!"
He stopped walking and turned his head back. Good.
"Girl, stop na." pag awat ni Ria saakin.
"Ganyan ka ba mag-sorry?"
"What?" he asked.
"I said is that how you apologize!?"
BINABASA MO ANG
IMAGINE THIS IS A BEAUTIFUL TITLE
RomanceAng istoryang ito ay may magandang pamagat. Promise.