What the heck is her NAME !?..

27 2 3
                                    

"Alex.. Alex.. Where are you? Come out . Mommy wants to give you a  hug. ."

No .. She's gonna hurt me . Im sure of it . She doesn't love me .. She is ..

"Alexandrea LiM! Come out now! Bibigyan kita ng napakagandang sorpresa! "
Pinagkasya ko ang sarili ko sa cabinet. Hindi naman ito mahirap sa buto't balat kong katawan .Alam kong sampal, tadyak at bugbog ang aabutin ko kay mommy. She is not really my mom i mean she is not my biological mother . She is my evil step mother .. At ako lagi ang napag iinitan kapag natalo sya sa madjong.
"Tang'ina ! Nandito kalang pala.Pinahirapan mo pa ako! !!"
Kasabay nang bating yun ay isang napakalakas na sampal.

Mom please. .. Im sorry for whatever mistake i've done. Please don't hurt me.

"Don't hurt you!!?? E mamatay ka din naman sa sakit mo di ba? Mas mabuting ako nang pumatay sayo! Problema ang dala mo! Wala na akong perang pang madjong dahil ibibili pa ng gamot mo!! Mamatay kana! "
Tatlong magkasunod sunod na tadyak ang natikman ko. Then i heard the door opened . I saw the cold eyes of my father just staring on what my stepmom was doing to his real and only daughter. I don't expect he would save me , since i was born he hates me , blaming me for the death of my mother . I dont expect ... I don't .. I'm just hoping.
"I'm hungry "

" oh ! Wait a sec hon. Tang'ina naman kasi nitong anak mo ee.. Ayan tuloy di pa ako nakapaghanda."

"No need.. Just buy cooked food. Marami pa akong gagawin."

" You've heard your dad ! Bumili ka dun kina Manong Rene , ito 200 ibalik mo ang sukli! "
Paika ika akong tumayo , binilisan ko ang pagkilos ko .
Pagdating ko sa mini grocery store ni Manong Rene , sinalubong agad ako ng malulungkot nyang mata  kitang kita kasi ang mga bagong pasa sa katawan ko .. Alam nya kung ano ang pinagdadaanan ko.He was a good friend of my mother. I just smile at manong rene then i looked for food.After a few minutes i went to the counter to pay .
" 128 lahat hija .."

Heto po bayad Manong Rene

" hija .. Natalo ba naman ulit mommy mo? Haaayy kailangan mo bang tiisin ang lahat ? Kabata bata mo eh .. Kensi anyos ka palamang hindi ba ?"

Aah e. Opo . Ok lang po yun ...ganun talaga sanay na po ako .

"basta pag ingatan mo ang sarili mo .. Heto ang sukli . "

Salamat po.. Teka .. Sobra mo ng isang daan yung sukli nyo manong.

"bigay ko na sa iyo iyan hija .. Kapag natalo nanaman uli mommy mo ibigay mo yan nang hindi kna mapag initan . At huwag kanang tumanggi ayaw kong multuhin ako ng mama mo. "
Mangiyak ngiyak akong umalis .. dahil alam kong magagalit si mommy dahil natagalan ako , dumaan ako sa shortcut na alam ko kahit na madilim ayos lang huwag lang ulit ako mabugbog.
Sa kalagitnaan ng daan .. Nakaramdam ako ng biglang kaba .. Nang biglang may humila sa akin
sabay tutok ng patalim.
"Bigay mo lahat ng pera mo sa akin kung ayaw mong patayin kita ! "
Hindi ako ng panic alam ko ang gagawin ko matagal na akong ng aaral ng judo .. Gustong gusto ko itong ipatikim kay mommy hindi ko lang magawa dahil sa respeto. I kicked the center of his manhood , seeing him in pain, iniangat ko sya at binagsak nang pagkalakas.

" what the fck!! Im gonna kill you!! "
Hindi ko sya pinansin .. Tumakbo ako papalayo.. Ngunit napatigil ako nakonsensya ako sa ginawa ko kasi kahit malayo na ako kitang kita ko pa na nakahiga parin sya .Natakot akong baka napatay ko sya . Binalikan ko sya .

Hey .. Ok lang ba?

" do i look ok !? Stupid!"

Kasi naman ginulat mo ako .. Eto oh . Pasensya kana isang daan lang ang maibibigay ko . Sa susunod kapag kailan mo ng pera humingi ka huwag kang gumawa ng masama.Sige una na ako.

" I am not a beggar ! Hey you come back here!! I don't need alms!! What the !! She does not even turn her back! Napakatanga nyang babae .. I threatened her life yet she cared for me .. What the heck is her name........ "

RIGHT hereWhere stories live. Discover now