♥Classmate♥

161 3 0
  • Dedicated kay Maria Patricia Dantes
                                    

"Hoy Ryzel, kalimutan mo na yang ex mo wag kang bitter best." Sabi ng bestfriend ko na si Miley.

"Miley, parang di ko kaya. Mahal na mahal ko siya . Bitter na kung bitter.." nakakainis kasi. Hanggang ngayon, mahal ko pa rin ang EX ko na si Marco. Pinagpalit niya ako sa iba .. at ang masaklap pa sa isa ko pang bestfriend na si Rhia. Masakit isipin na sa dami dami ng babae eh sa bestfriend ko pa siya napunta. Ang landi ng bestfriend ko noh! Pero.. wala naman malandi kung walang magpapalandi eh. Sana makita ko sila na magkasama habang umuulan ng bato, yero, kutsilyo, lagare, karayom,bakal,malalaking pakwan, at mga bloke ng yelo. Bitter much?? Bitter na kung bitter.

"Ryzel tara na mala-late na tayo.." sabi ni Miley habang inaayos ang gamit niya. Naglalakad kami ng biglang may humarang samin.

"Oi chikababes pare oh .."

"Oo nga, pwede na to . "

"Sige tara, laspagin na natin yan.." hinawakan nila kami sa kamay. Sinubukan kong alisin ang kamay nitong mukhang bakulaw na lalakeng to sa pagkakapit sa akin. Mukha pa lang nila, halata mo na manyak na. Ew!! Help us please..

"Wag ka ng choosy.." sabi sakin ng mukhang sugpo na ito.. eww!

Nasasaktan na ako, dahil sobrang higpit ng kapit nila sakin. Ang sakit . Tumulo na ang luha ko. Nandidiri ako sa kanila. Hahalikan na sana ako ng sugpong lalaking toh ng biglang ..

*boog*boog*boog*boog*

*booooooooooooogshhh*

May narinig akong mga suntok, sunod sunod. Nakapikit ako. Naamoy ko ang pabango niya. Si ..

.

.

.

.

.

Leonardo.. si Leonardo . Niligtas nanaman ako. Lagi lagi na lang. As in lagi kapag nalalagay ako sa kapahamakan. Lagi niya akong nililigtas. Classmate ko siya since grade 6 at hanggang ngayon 4th year. Tahimik siya. Cool. Meydo snobber. Pero matalino.

"Ayos ka lang?" Tanong niya sakin. *dub dub* dub dub* ano ba hearty ko. Wag ka ngang ganyan. Baka marinig ka. Lagot ka sige.

"Ahh. Oo i-ikaw..?" Tanong ko. Tinignan ko si Miley. Kinikilg alam niya kasi na crush ko si Leonardo. Gaging bestfriend. Tinignan ko din yung mga sugpo. Wala na pala sila.

"Oo ayos lang ako.." sabi niya.

Pumasok na kami sa school.

"GRABE ANG GWAPO MO LEONARDO .."

"OO NGA.. KYAAHHHH!!"

Ayan na, nagtilian na sila. Sa sobrang gwapo ni Leonardo eh ayan. Kilig na kilig ang mga malalantod.!

"Gwapo ba talaga ako?" What? First time kong narinig na kinausap niya ang mga babaeng malantod.

"OO LEONARDO .. ANG GWAPO MO AHHH.." sagot naman ng mga malalantod.

"Ganun? Parang di yata na gwa-gwapuhan sa akin ang babaeng gusto ko?" Tanong niya ulit. Si Leonardo ba talaga to?? Weh?? Parang hindi ..

"IMPOSIBLE YUN ANG GWA-- WHAT? SINO BA YUNG GUSTO MO?" sagot ng mga malalantod.

What may gusto na si Leonardo? Sino naman kaya? Ang swerte naman nun. Tinignan ko si Leonardo at.. Nakatingin din siya sakin what????? Nakatingin siya sakin habang nakangiti.. naramdaman ko na namumula na ang mukha ko. Tinakpan ko ito ng kamay ko para di niya makita.. grabe!! Bakit kasi ganun siya makatingin? Nahuhumali-- wala wala.

"Ba't namumula ka?" What?? Nahalata niya. Panu na? TT^TT

"H-ha? H-hindi ahh.." may ghad! *dub dub* dub dub* may ghad hearty! Pag narinig ka niyan ha! Lagot ka sakin.! Tumingin tingin ako sa paligid . Bakit ganun parang ang bagal ng oras? Huminto ba? Naglalakad pa rin kasi kami. Mga ilang minuto pa ay nakarating na kami sa room. Umupo na ako sa upuan ko. Katabi ko si Mike. Seat mate ko. Katabi naman ni Miley si Leonardo. Grabe ngumiti nanaman siya sakin. Namumula nanaman ako .

❤Classmate❤(One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon