ZEID's POV
Before the Wedding...
"Pare? Ano pupunta ka ba?" Fritz asked me.
"Diko alam."tipid na sagot ko.
"Ano ka ba...Kasal ni Oliver at Stacey.. Di ka man lang ba mag papa kita?"tanong na naman niya.
You heard it right??
Si Stacey and Oliver yung ikakasal..
.Hindi ko na lang pinansin si Fritz.
I just directly go to my bed and lay there like a tired person."Uyy. Wag mo namang gugulin ang buhay mo sa puro work.
Lets have fun."sabi pa niya.
"Fritz.. Just go.
Im not in the mood."i said dryly.Naramdaman ko na lang yung pag bato niya ng unan sa likod ko dahil naka dapa naman ako ehhh.
"Bahala ka nga.
Papa puntahin ko si Caerus dito, kung ayaw mong makinig sakin."sabi pa niya.I ignored him.
Narinig ko na lang yung pag sara nung pinto ng kwarto ko.I breathed heavily.
.
.FASTFORWARD..
I was awakened by the knock on the door. Kahit ayokong bumangon ay wala naman akong magagawa.
Pumunta na ko sa labas at binuksan yung pinto.
As I expected..
Its Caerus."What are you doing here?"walang ganang tanong ko at binuksan ko ng malaki yung pinto para maka pasok siya.
Siya na yung nag sarado ng pinto.
Tumuloy na lang ako sa kusina at alam ko namang sumunod siya."Wedding day of Stacey and Oliver tomorrow."he said.
"So?? Mag hihiwalay din sila.
Bakit kailangan pang i-celebrate yun."i said unreluctantly.Nakita ko naman yung pag kunot ng noo niya sa sinabi ko.
"If Oliver heard that from you..
He will actually punch you."sabi niya.-_-
Whatever.
.
.Di na lang ako umimik at kumuha ng can beer sa ref. Ibinigay ko yung isa sa kanya at ininom ko naman yung akin.
"You are just wasting your time.
Hindi ako pupunta.""Pero... Kasal nang kaibigan natin yun.
Its important."sabi pa niya."Importante???
Ang tunay na importante Ay yung pag pasa ng mga financial report on the right time."sabi ko."Zeid.. You sounded like a bitter one."sabi niya.
"Because I am!!"madiin na sabi ko, dahilan para mapa tahimik siya.
.
.
Mahabang katahimikan yung nangibabaw sa pagitan naming dalawa.
"Zeid.. I know, youre not still move on sa nangyari. Pero.. May asawa at anak na si Heillie.
Kitang kita mo naman yung nasa I.G nung ex niya diba?"sabi niya.
Naalala ko na naman yung pinakitang picture ni Caerus sakin 3 years ago. It was Heillie with her Ex Charles... Buntis siya dun sa picture na yun.
My heart start to rip again.
Ayoko sanang mag salita pa pero diko na kinaya."Ganon ba talaga ako kadaling palitan Caerus?
BINABASA MO ANG
SN 1: He's a Fucking Good Kisser [Book 2]
RomanceSINFUL NIGHTS SERIES 1 R-18 | Mature Content "NASA PUNTO NA AKO NG BUHAY KO NA KAYA KO NANG I-BEG ANG PAGMAMAHAL MO SA AKIN... KAYA PLEASE, I BEG YOU! LOVE ME AGAIN, HEILLIE. JUST LOVE ME AGAIN!" ~ Zeidhon Callycx Imperial. Ang akala nilang ta...