Chapter 5

5.4K 82 25
                                    

HEILL's POV

.
.

3 Days passed.
Naka kuha ako ng approval for leaving sa trabaho ko. Ngayon naman, nandito na kami sa airport.

"Try kong sumunod sa Pilipinas huh. Hinihintay ko pa kasi si Georgina na maka kuha din ng vacation leave."sabi ni Charles. Hinatid niya kasi kami papunta dito ehh.

"Ano ka ba? Okay lang ako, di mo naman kailangang sumunod ehh."sabi ko.

"Anong hindi?? Invited din kaya ako sa kasal ni Nia noh."sabi ni Charles.

Napa tango tango naman ako dun.
Hahahahha.

"Sorry naman. Diko alam ehh.
Sige na mauuna na kami ng mga bata, alam mo namang magagalit sakin si Haide pag di ako naka attend sa graduation non ehh."sabi ko.

"Sige. Basta mag ingat kayo huh."sabi ko. Nag nod naman ako.

.
.

Nag lean down naman si Charles para mag pantay sila ng mga bata.

"Babies.. Mag behave kayo dun huh."sabi ni Charles.

Bigla namang bumitaw si Zey sa pag kaka hawak ko sa kamay niya at niyakap niya si Charles.

"Dada.. Why dont you just come with us???. Huhuhuhu."sabi ni Zey.

Napa tingala naman sakin si Charles at malungkot din ang expression niya.

"Baby one.. Susunod naman si Dada ehh. Dont cry."sabi ni Charles habang tina-tap niya yung likod ng anak ko.

.
.

This is the first time kasi na mag kaka layo sina Charles at ang mga bata.

"Promise??? Susunod ka?"tanong ni Zey at lumayo na siya sa pag kakayakap kay Charles habang pinapahid niya yung luha niya.

"Yes.. Basta mag behave kayo dun huh.
Kayo ni Baby two. And wag niyong bibigyan ng sakit ng ulo ang Mommy niyo huh."sabi pa ni Charles.

Nag nod naman si Zey.

.
.

Binitawan din ni Zein yung kamay ko at lumapit din kay Charles.

"Mens dont cry.
Kaya di ako iiyak Dada. Im old na kasi ehhh."sabi ni Zein.

Napa ngiti naman ako sa sinabi niya.
Napa tawa rin si Charles.

Pinat niya yung ulo ni Zein.

"That's my boy."-Charles.

.
.

"Ohh siya. Enough na, maiiwan na tayo ng airplane."sabi ko. Lumapit na ulit sakin yung dalawang bata.

"Sige na Charles.
Basta sunod ka sa Pilipinas huh."sabi ko at lumapit din ako sa kanya at kiniss sa cheecks niya.

"I will.
Take care huh, Call me if naka rating na kayo."sabi pa niya. Nag nod na lang ako.

.
.

We made our last wave hanggang sa tuluyan na kaming naka pasok sa loob ng airport.

.
.

FASTFORWAD....

After many hours ay naka rating na kami sa Pilipinas.

"Ohh. Wag kayong mag hihiwalay huh. Hold each hands tighter."sabi ko kina Zey at Zein.. Nag nod naman sila.

Tuwang tuwa sila na para bang walang jetlag. Hahahaha. Maya maya pa, habang palabas kami sa airport ay kitang kita ko na yung banner na may naka sulat na...

SN 1: He's a Fucking Good Kisser [Book 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon