[Chương 118 - Bức hoạ trong mộ] Mỗi người đều phải bảo hộ Lục công tử

33 0 0
                                    

Minh Nguyệt Mộ, mộ thất của Bạch Ngọc phu nhân.

Không Không Diệu Thủ ở trên tường trống rỗng kia kỹ càng tìm tòi hồi lâu, lắc đầu nói: "Không có cơ quan gì, tổng cộng chỉ có lớn như vậy, nghe ở xa xa có tiếng gió, không rõ ràng lắm bên trong còn có bao nhiêu con dơi nữa hoặc cũng có thể là không còn."

"Không có cơ quan?" Tiêu Lan nhíu mày, "Ta lúc trước cũng nghĩ tới, dơi dáng người nhỏ gầy, nếu nói là thông qua huyệt động nhỏ hẹp này xuyên vào trong mộ, tuy nói không thể tưởng tượng, nhưng cũng không phải hoàn toàn không có khả năng. Lúc đó hắn rõ ràng là muốn đem ngọc quan cùng mang đi, nhưng không thể cũng là mượn từ đường này, nên có một thông đạo khác rộng lớn hơn chút."

"Việc này phải tốn sức lực tìm xem." Không Không Diệu Thủ ngẩng đầu nhìn xung quanh, "Tạm thời khó mà nói."

"Vậy cũng phải đi vào trong ám đạo tra một lần?" Tiêu Lan hỏi.

"Ngươi thật sự muốn đi?" Không Không Diệu Thủ như cũ không tán thành, "Nơi đó có cái gì, ta đều đã nói cho ngươi biết, nếu ngươi ngại ta nói không đủ chi tiết, ta đây liền đi xem một lần, ngươi chỉ cần ở bên ngoài chờ."

"Tiền bối không khỏi quá coi thường ta." Tiêu Lan cười cười, "Lại không phải tiểu cô nương, còn phải che chở như vậy."

"Như thế nào là không thể che chở." Không Không Diệu Thủ đi theo phía sau hắn, không phục nói, "Lục Minh Ngọc kia cùng ngươi giống nhau, đều là nam nhân, hắn cũng là được mọi người che chở." Vì sao nhà người khác thì phải đáng giá hơn.

"Hắn có thương tích trong người, tự nhiên nên được mọi người che chở, ta muốn che chở, tiền bối cũng muốn che chở." Tiêu Lan thả người nhảy lên xà nhà, "Là nơi này sao?"

Không Không Diệu Thủ dặn dò: "Ngươi cẩn thận chút."

Bên trên đòn dông, có một khối gỗ màu sắc bị đổi mới rõ ràng, như là hàng năm bị phong bế trong bóng đêm, mới vừa bị xoay không bao lâu. Tiêu Lan thử dùng tay chậm rãi đẩy một chút, quả thực mở ra một cơ quan.

Có lẽ là bởi vì lúc nãy động tác hắn rất chậm, vậy nên cũng không có bị quán tính ném vào trong, mà chỉ bám lấy xà nhà nhẹ nhàng tiến vào trong ám đạo. Không Không Diệu Thủ theo sát phía sau, hai người còn chưa đứng vững, chỗ cơ quan kia đã lần thứ hai khép kín lại, tầm mắt cũng rơi vào một mảnh tối đen.

Tiêu Lan từ trong ngực lấy ra dạ minh hải châu, chiếu ra hai sườn liên miên không dứt của bích hoạ, nhìn kỹ từng bức từng bức vừa đi qua, cảm thấy tình cảnh trong bức họa kia giống như đã từng nghe qua đâu đó, nhưng lại có chút không giống.

Giống là dung nhan tuyệt diệu kia cùng dáng múa uyển chuyển, mà không giống lại là một loại...... Nói không rõ cảm giác. Tất cả lời đồn về Bạch Ngọc phu nhân trong truyền thuyết, đều nói nàng phóng đãng mà lại quyến rũ, một đôi ánh mắt xinh đẹp, trong ánh mắt như là mang theo sắc bén ngân câu (ngân câu: hay móc câu, chỉ ánh mắt có sức câu dẫn), một khi đã đâm vào trái tim nam nhân thì khó có thể rút ra, nhảy múa với tấm lụa mỏng che thân, chân trần cùng cánh tay thon dài mị hoặc chúng sinh, giống như trong núi chạy ra quỷ yêu. Nhưng ở trong bức hoạ này, nàng lại mặc váy dài mộc mạc mà hoa lệ, khách trong bữa tiệc cũng chỉ có một người, xem bộ dáng như là thư sinh văn nhân, trong sàn nhảy khói trắng lượn lờ, giống như đang nhảy múa ở Dao Trì (Dao Trì: nơi ở của Tây Vương Mẫu, ở đây chỉ cõi tiên), vừa thánh thiện, cũng vừa mỹ lệ, không có chút nào dâm tà.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 14, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Đam mỹ] Đồng quy - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ