Don't dare Ms. Kang..

46 1 0
                                    

Tanghali nanaman ako sa klase ko nito. tsk. bat ba naman kase ganun, maaga naman akong natutulog, eh bat ganun parin. makabangon na at maligo. makalaan ang ilang minuto natapos nadin ako maligo at kumain,siguro 10mins ko lang ginawa lahat ng yun. 5mins sa paliligo at 5mins sa pagkain. ay teka, di pa ata ako nagpapakilala, ako nga pala si Maria Aynna Therese Janice Aquinas Kang, 17 years of age at turning 18 this coming december. meron kaming limang kompanya sa korea at 5 dito sa pilipinas. pag 18 na ako, pupunta na ako sa korea para mamuhay magisa. yan kasi ang turo ng daddy kong koreano,na dapat pag dating ng tamang edad ay matututong mamuhay ng magisa ng hindi naasa sa magulang. nasa 11th grade na ako dito sa Senior High, actually may share dito ang parents ko. masyado na ata mahaba ang pagkakakilala ko. ay teka! isa pa pala, ayoko sa mga mayayabang at feeling peymus!!! yaaakkk!! kadirii!! okay. naglalakad na ako nagyon palabas ng bahay namin, ready na din ang porsche na sasakyan ko papuntang school, at syempre sasobrang protective ng mga magulang ko sakin, na parang prinsesa ang turing sakin, mayroon akong mga body guards na nakasay din sa porsche, mayroo sa harap at likod, ang sasakyan ko ay naa gitna. 30mins lang ang layo sa bahay nami  papuntang Senior High. Ilang sandaki ay naandito na ako. binuksan na ni Manong Sedi ang pintuan ng kotse at lumabas ako. Tumakbo agad ako papuntang room ko at sympre dirediretso ako sa upuan ko, hindi naman kase ako sinisita ng prof sa mga kalokohang ginagawa ko. hay nakooo. hayae na sila. wala naman akong pakielam. 20mins na akong walang  matutunan sa klase ko dito....nakakatamad na!! makalabas nalang at makapunta sa canteen para kumain....

naglalakad ako ngayon sa Hall Way, may nakikita akong mga babaeng nagkukumpulan at mukhang may pinagkakaguluhan sila, nagpatuloy ako sa paglalakad hanggang sa makarating ako sa mga ito. hindi ako makapaniwala sa nakita ako, ang feeling peymus na si Xander John Ong ang pinagkakaguluhan!!!!! yakk! kadiri talaga!!! "BAAAG!!!"  may bumangga saken! kaynis! sa sobrang lakas ng bangga saken napaupo ako sa sahig. pagtaas ng ulo ko, aba ang newbie!! "hindi ka kasi tumitingin sa dinadaanan mo eh!!" aba at ako pa! tumayo ako at hinarap siya. "for your information, ikaw ang hindi tumitingin at abala ka jan sa lalaking yan!! wala namang kwenta!!" nakakainis talaga! sino ba ito! kaasar!!!!! "aba! sino ka para sabihan si Xander ng ganyan! ang kapal ng mukha mo!!" nagtinginana lahat ng estudyante saamin at palakas na ng palakas ang mgaboses namin at pati yu g feeling peymus,napatigil nadin "don't you dare me! hindi moko kilala!!?? humanda ka at magsimula ka ng magdasal!!" patay saken to mamaya atwag kaming magpapangabot kung saan man!!! hindi dapat niya ako ginalit "swerte ka ngayon at sa canteen ako pupunta!!" nakatingin sila xander at barkada niya saamin pati ang ibang estudyante na parang takot na takot sakin. nagpatuloy ako sa paglalakad, nakakainis talaga! ang kapal na ng mga mukha ng mga estudyante at mukhang kailangan kong pabawasan ang mga olang feeling peymus at maaarte,mayayabang at malalanding babae dito sa Senior High. sa sobrang laki ng school na ito, 10mins ako naglakad! mayghaaad!!!....kapagod...whoooo!! andito na ako sa canteen, ang daming masarap wala naman akong mapili na prang gusto ko nalang lhat bilhin...kaya ko naman bilhin kaso bilin ng instructor ko magdiet daw ako para sa darating na tournament this coming november baka daw mahirapan akong lumangoy pag nag-gain ako ng weight tsk!! hirap naman ng swimmer!. bumili ako ng isang soup,isang milk chocolate at iaang bowl ng kimchi. humanap ako ng upuan sa side ngmga first class table at syempre dun ako sa trono ko. enjoy na enjoy ako sa pagkain ko dito hanggang sa napansin ko na dumadating na ang maaarteng newbie "wow,looks who's here girls" sabay tawa pa nilang mga mukhang bugok. naiinis ako pag ganito!! ang papangit naman nila at ang papangit din ng mga ugali! "first class ka din pala? hahahaha!" hindi ba halata na dito ako nakaupo sa pinakamagandang table na personalized ko pa at ang kakapal ng mukha para itungtong ang mga talampakan sa area ng table ko. tinignan ko sila mula paa hanggang mukha "di ko akalain na may hawig pala ang sapatos mo sa mukha mo sa sobrang haba nito"  tyaka ako ngumisi ng parang nangaasar. hahahaha!! mukhang naiinis na siya! lalo tuloy siyang  pumapangit habang naiinis hahaha. "kung ako sainyo bababa na ako sa kinakatayuan ko ngayon hanggang hindi pa ako natayo. i dare you" matapang kong sinabe yon habang nakain ng pagkain ko. aba! matitibay at hindi parin sila natitinag sa sinabe ko. "sino kaba talaga ha!?"  kaynis talaga!!! "hindi moko kilala?! ako lang naman si Maria Aynna Therese Janice Aquinas Kang. oh ano?!" tumayo ako nung sinabe ko yun at mukhang gulat na gulat sila nung sinabe ko. bago pa sila makapagsalita ulit,hinampas ko sa mukha niya ang natitirang kimchi na kinakai  ko "sinabe ko naman sainyo, umalis na kayo ng wala ng gulo. haha tignan niyo dinumihan niyo nalang ang mga damit nito tsk. worth 250.000 pa naman yan,sinasyang niyo lang" sa sinabe kong yon, hindi prin sila makapaniwala. "how dare you to do that!! " aba galit na galit ang loko. bigla niyang kinuha ang drinks ko at tinapon niya sa damit ko. kaynis! "what the!!?!!"  hinawakan ko ang braso niya ng mahigpit "pagsisisihan moto! tandaan mo! " hinila ko siya papuntang ground floor kung saan maraming estudyante at kung saan kami madalas tumambay nila Tayler, Jaster at Jackie. hila-hila ko siya, lahat ng estudyante nakatingin samin. pagdating namin doon,syempre andun sila Tayler. "may I have your all attention please?"  pinalibutan kaming lahat ng estudyante at pati ang mga feeling peymus andun din at nanunuod "itong babaeng to, malakas ang loob para buhusan ako ng milk chocolate at danggihin ako ng malakas habang naglalakad! so anong dapat gawin sakanya?"  naghiyawan ang mga estudyante "patanggal na yan!" "pahirapan yan! walang kwenta!"  haha! napaka makapanyarihan ko talaga sa school na ito. "well, narinig mo naman sila diba? haha" mukhang naiiyak siya "sorry, sorry, patawarin moko Aynna!" aba at Aynna ang tawag saken! walangya!! at dahil jan. "dahil tinawag moko sa pangalan ko ng walang pahintulot ko. humanda ka!" aba ngayonko nalang ulit to nagawa. hahaha ang saya! biglang lumapit si Jackie "ms. kang, mukhang kelangan mo muna pahirapan ng madala"  natawa naman ako bigla sa sinabe "alam mo jak,tapos na ako jan. pero alam ko na......." pinahubad ko ang damit niya sa harap ng maraming tao.. "wag please,wag!"  wala siyang nagawa, hinubad niya ang damit niya. tyka ako umalis palayo kasama nila jackie,tayler, at jaster. "hoy ms.kang! anyare?"  dire-diretso ako sa paglalakad. "ang tindi mo talaga aba! hahahaha ngayon ko nalang nakita ang ms.kang na ganun."  hindi ko pinapansin sila Tayler at Jaster sa sobrang inis ko sa mga babaeng yun. "sige jan muna kayo pupunta muna ako sa rooftop, kayo san kayo?"  tumingin ako sakanila "dating gawe, sa library kame. magiingay. hahahaahah!"  tae tong si Tayler di na nagbago "sige jan na kayo"  dumertso ako sa paglalakad papuntang rooftop, naalala ko tuloy yung koreanovelang rooftop prince. hayssss....ang ganda kasi dun sa taas,kita mo lahat,kita mo lahat pati buong school kita mo. umaaakyat na ako ngayon sa hagdan papunta sa taas. medyo marami ng hinakbang ko sa sobrang taas. makapag palagay na nga ng elevator dito kapagod maglakad na eh..... ilang sandali ay naandito na ako, woooaaaahh! ang sarap ng hangin grabee!~~~~

You Got Me [on-going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon