Naglalakad na ako palabas ng school,nagaabang narin si Manong Sedi at binuksan na ang pinto ng porsche "goodafternoon ms. kang" ayan nabati sila at nagbbow saken tuwing makikita nila ako. dumeretsonalang ako sa loob at wala ako sa mod para batiin din sila. pinaandar na nimanong ang kotse at sympre ang mga nasa labas ng estudyante ay nagtitinginan saken. minsan may naririnig ako sa Hall Way pagdadaan ako dun na parang prinsesa ang turing saken kasi lahat nakukuha ko,lahat ng gusto ko... sympre pag nakakrinig ako ng ganun ng kunganoano pa tunglol saken,di ko pinapalampas pero ngayon minsan binabalewala ko nalang. nag-bago na kaya ako. hahahahaha! di ba obvious? beeeeeeeeep. *ms. kang! nakauwi kana? pagdating mo sa bahay. Go kana dito sa restobar ni Bismarc! he's backkkkk!!"* hindi ako nagreply sa text ni tayler,prang wala ako sa mood tumambay ngayon dun. ilang sandali lang ay naandito na ako sa bahay, hindi ko na namalayan,pagkababa ko sa kotse,nagbow lahat ng nasa harap ko. pumasok ma ako sa loob at hiananp ko kagad si daddy at mommy. "sila dad, nandyan na?" tanong ko sa tagapamahala ng bahay namin na si ms.rhodes "hindi pa sila makakauwi miss... ikaw lang po ang magddinner this time at may meeting daw po sila sa Batangas kaya baka po buka..." hindi ko na siya pinatapos sa pagsasalita at alam kong magisa nanaman ako ngayon dito sa bahay . dumeretso ako sa taas, sa kwarto ko,humiga ako agad ako, nakatigin sa taas at tulala..
beeeeeep. *ms.!!!! punta kana. hinihintay ka namin!* haysss..wala naman sila daddy. makapagresto nalang kesa magmukmok dito bahay na to. tumayo agad ako, nag nagpalit. pagktpos ko magpalit,dumeretso agd ako sa baba. tinanong ko kay ms. rhodes ang susi ng kotse ko. "alin po bang gagamitin niyo pag labas?" alin nga ba? ang dami kase eh "magpapadrive po ba kayo kay manong sedi?" mukhang hindi narin "hindi, gagamitin ko nalang ang ferrari ko" inabot niya ang susi ng nakabow at pumnta na ako sa garahe. pumasok na ako sa loob ng kotse at pinaandar. 35mins lang ang tagal ng biyahe papunta dun pero depende parin sa lagay ng traffic. makapagpatugtog nga muna.. nilabas ko ang bagong album ng BIGBANG. habang tumutugtog ay sinasabyan ko yung kanta.ilang sandali ay nakarating nadin ako sa resto, pinarada ko na ang kotse ko. pagkababa ko sa kotse, sumalubong na agd si tayler saken "tagal mo naman! san kapa galing?" mukhang nainip siya kakahintay saken. "oh si marc?" nanlaki angmata niya sa sinabe.anyare ditoo?? "wow,si marc kaagad hinanap ha...." pangasar ang mukha ehh..pumasok na ako sa loob at baka kung san pa mapunta ang usapan namin.. pag pasok ko "Hello ynna! long time no see!" siya lang naman ang nakakatawag sakin sa pangalan ko. ewan ko ba, ang kulit niya kasi eh...kaya pumayag narin ako tawagin niya ako ng ganun "oh! long time no see nga!" siya lang naman ang nakakagawa sakin nun, ang mapangiti ako, ang mapapayag ako na tawagin ako sa pangalan lo mismo. oo, gusto ko talaga siya. gusto ko si marc at alam niya yun. kaya nga nagquit na ako sa pagkakagangster dahil saknya. ayaw daw kasi niya ng nasasaktan ako. how sweet diba?? hihhihihi.. "so,how are you? are you still in....." nagtatanong siya tungkol sa TX gang,ang bantot ng name no? wala na kasi ako maisip na name ng gang kaya ayan.. "diba sabi mo umalis na ako, ayan, hindi na ako ang founder. may bago na sila" napangiti siya sa sinabe ko. "good! pero may nabalitaan ako sayo ha...." umupo narin ako sa table bago pa niya sabhn yun. nakooo! napakadaldal talag ng lalaki na tong si Tayler! asaaaan na ba yunn!!?? (killer eye) bwiseeet kaynisss!! "oh? nabalitaan? anu naman?" nakakakaba naman.... baka yung nangyre kanina sa school..tsk! "yung sa newbie.. do you want to say something?" aw..yung tingin niyang ganun kaynis tologo!! di ko siya matignan! "eh kasi naman, hindi na ako mkpagpigil eh..sobrang arte at feeling niya. ayoko naman ng ganun diba?" ngumiti lang siay saken "patience lang ynna ha?.. so anong gsto mong drinks at food?" haaaay..kala ko pagagalitan ako. "gusto ko ng guinea latte at higgin waffle...favorite ko yan diba?" tumayo siya at pumnta sa counter. woww v.i.p talagaaaaa ako! ahahaha. "marc! gusto ko ikaw magserve at gumawa!" wala siyang nagawa sa req. ko haha! aba matgal tgal din kaya kaming di nagkita kaya wala syang krpatan para tanggihan nya ako.. teka bago ang lahat..asan na ba si tayler? beeeeeep. *ms.! una na ako sayo, nagtextkasi ang baby ko na magkita kame . hehe bawi nalang ako* bwiseeet talaga! peero good for us narin naman para masolo ko si marc.. hihihiihi.. 20mins ginawa ni marc ang order ko at eto kinakain ko na..yuuuumm!!~~ ang sarap grabeeeeee~~ matagal din akong nakatambay dito, siguro around 10pm na. Marami ng costumer ang nagsisidatingan pero teka.. Sino itong mga padating...nanlaki ang mga mata ko.. Aba sila xander!! Nakakairita naman..sira nanaman ang araw ko! Mabuti kung makaalis nalang. Hinanap ko si marc para mkpagpaalam,medyo busy kaya itetext ko nalang siya na umalis na ako. Palabas na ako ngayon ng restobar at papunta na ako sa parking lot. Nako! Dito pa nakaparada ang mga kulupong,mga nakatambay pa!! Kaynis talaga buuhhh.. Bbuksan ko na sana ang pnto ng kotse ko ng nay tumwag saken "ynna!" Napalingon ako sa likod ko at si marc pala! Ano to? Hinabol pako? Hahaha! Sweet talagaaaa "di man lang nagpaalam..aalis kanaba?" Hindi pa sana kung hindi lang dumating ang mga bugok "aahh oo, antok nadin kasi ako" ay tama ba sinabe ko? Nubayun... "Ah sige,kakaunin kita bukas sa school tas mamasyal tayo" aaaw!grabeeee..tatanggihan ko paba ituuu??~~~~ hahaha. "Sure! What time?" Malandi ang lola mo~ ahaha. Ohmygad aamin nadin ba sya sa tunay nyang narrmdman?? Choosss.. "After class? Friday naman bukas kaya sa gabi ko lang bbuksan tong bar" ohnygod..this is it pancit! "Sure,sige una na ako ah..." Pagkasabi ko nun, tekaaa...totoo ba ituu?.....yung....yung......yung...labiii niya...lumapat..sa.......noo ko!? Ohmygad! Kiss on the forehead!? My very first kiss ever!!! "Marc........" Natulala ako dun grabeeee.... bigla siyang tumalikod....grabeeeeeee... TOTOO BA YUN!!!!!!!??????????
Author's note: pwede niyo pkinggan ang soundtrack ng bigbang. Haha. Anjan lang sa taas
BINABASA MO ANG
You Got Me [on-going]
Teen FictionIsang pinaka mayaman na estudyante sa Senior High si Maria Aynna Therese Janice Aquinas Kang na isa dating pinuno ng Triple X o TX. Pero bakit nga ba nawala siya sa Triple X? Anong magiging papel ng isang mayaman din na estudyante at peymus na si Xa...