VICJARDI
pagkatapos naming magbonding syempre inuwi na namin si marga kase para makapagpahinga na sya, alam nyo naman ayokong napapagod ang mahal ko....MARGA
nakahiga na ako sa kama ko para magready na para matulog pagkapikit ko palang ng mga mata ko at hindi pa ako natutulog bigla nalang may pumasok sa isip ko..."mahal!!" - ???
"mahal gising ka na please" - ???
yun lang ang tangi kong naaalala sa mga bagay na nakita ko hindi sya panaginip kase hindi pa naman ako natutulog at hindi ko rin sya imagination kase bigla na ko nalang sya naisip at parang totoo ang nangyayari hindi ko makita ang mukha nung tumawag saking mahal pero nakakasiguro akong ako ang tinatawag nyang mahal...
patawid na daw ako nun ng bigla akong mabangga ng van, hindi ba kaya ako nakacomatose kase nabangga ako ng van hindi kaya.... hindi kaya... hindi kaya unti unti ng bumabalik yung mga alaala ko, buti naman para hindi na ako nahihirapan ng ganto at para hindi na mahirapan ang mga kaibigan ko para ipaalala sakin yung mga bagay na nakalimutan ko alam kong nahihirapan sila kaya kahit masakit sa ulo pipilitin kong makaalala para hindi na ako maging pabigat sa kanila.....
kaya muli kong ipinikit ang aking mga mata pero hindi na bumalik ang inaasahan kong PATIKIM NG ALAALA HAHHAHA pero seryoso hindi na sya bumalik kainis naman kaya no choice ako natulog nalang ako, kinaumagahan bumaba na ako sa sala at bigla kong nakita si matthew na naghihintay na nakupo sa sofa "anong ginagawa mo dito??" sabi ko. "binibisita ka ayaw mo?" sabi nya. "saglit lang magluluto lang ako ng almusal nating dalawa" sabi ko. "wag na luto na" sabi naman nya. "pano ka nakapasok dito??" sabi ko. "syempre dumaan sa pinto" sabi nya. "edi wao" sabi ko. "bilisan mo papasok na ako sa school" sabi nya. "anong gagawin ko?" sabi ko. "edi maligo k na isuoto na yung uniform mo at ihahatid kita at pinapapasok ka na nila" sabi nya "agad agad??!!" sabi ko "o sige bahala ka dyan maglakad ka magisa mo" aniya.
VICJARDI
"papasok na si marga" sabi ni thea habng nakatingin sa cellphone nya na parang katext nya si marga, edi sana all. simula kase nung naghiwalay kami wala na akong contact sa kanya hanggang sa nagbago sya ng number saklap noh??. "teka alam nya ba papapunta dito??" sabi naman ni inah, "ihahatid daw sya ni matthew" sabi ni thea "ano?" gulat kong tanong...hinintay ko sina marga sa gate ng school ayoko talaga na nakikitang may ibang lalake na lumalapit kay marga it hurts a lot, wala naman akong magagawa pumayag din naman ako sa planong si matthew muna ang boyfriend nya nagtataka nga ako na may halong pagsisisi kase bakit si matthew?? eh hindi naman talaga yan kilala ni marga alam nyo kinakabahan nga ako kase pano kung totohanin nilang dalawa?? what if one day marga will woke up she had feelings for matthew??, anong gagawin ko??, look hindi ko kayang mawala sakin si marga, hindi ko kayang nakikita silang magkahawak yung kamay it should be me and not that guy , that was my girl , marga is mine, bumalik lang sa reyalidad ang isip ko ng bigla kong narinig na nagbukas yung gate....
"vicjardi" pagtawag sakin ni marga.
hinila ko naman agad sya palayo kay matthew honestly he pissed me a lot.....
"hinatid ko lang sya" sabi sakin ni mat
"alam ko you may go" sabi ko
at umalis na nga si matthew at umakyat na kaming dalawa ni marga..
"ako nalang ba hinihintay sa classroom???" tanong sakin ni marga.
"hindi may isa pa" sabi ko na hindi manlang pinapatama ang mga mata ko kay marga.
ayoko nang magka eye contact sa kanya dahil maliban sa baka di ko mapigilan ang pagiyak ko baka rin kase hindi ko makontrol ang bibig ko na sabihin sa kanya ang totoo..
BINABASA MO ANG
MY ONLY GURL
ФанфикBook 2 of "When I'm with You" tinutuloy ang storyang naiwan nina marga at vicjardi...... likha ni fatallo win DISCLAIMER: kung may hindi nagustuhan sa istoryang ito wag magalit kay author sumulat lang sya ng storya at kayo ang pumili para basahin a...