Ayesha POV
*Airport*
And I'm back the Ayesha Serene Lopez is back here in the Philippines.
"Ayesha! Here" tinignan ko yung taong sumigaw ng pangalan ko, its my bestfriend Luna
"Luna!" nilapitan ko siya at saka kami nagyakapan namiss ko din sya dahil one year akong nawala dito sa Pinas.
"Muzta na Ayesha, tagal mong nawala ah?"
"Yeah, okay lang naman ako, tara na sa sasakyan baka gabihin pa tayo dito"
"Oo nga pala, akina na yung gamit mo"
Nagtungo na nga kami sa kanyang sasakyan, patungo sa bahay namin. Ang dami kong naiwang memories dito mga masasaya at masasakit na alaala.
"Ang tahimik mo Yesh, di ako sanay" Luna
"I'm just thinking okay? Just drive Luna" I answered
"Oh c'mon Yesh, you've change you know?"
"I know, di mo na kailangan sabihin sa akin" Confidence kong sagot
"Ewan ko sayo, pero ano nga pala nangyari sayo sa Korea" Biglang saad ni Luna
Hindi ko nalang siya sinagot, dahil ayoko munang magsalita. Busy ako sa pagtingin sa paligid ng napukaw sa aking paningin yung isang billboard.
"Luna, stop the car please" I said
"Why? Si Kyle yan"
"Did I ask his name?" I answered irritated
"Haha, easy Yesh" sabi na lamang niya at nag continue na siyang magmaneho
*At Our Mansion*
"Ayesha! Welcome back" Jaysha
"Yeah, it's good to be back" I answered
She's Jaysha Lopez my twin sister, Mas matanda sa akin ng 2 minutes, pero close na close kaming dalawa, hindi nga kami mapaghiwalay eh. Actually meron pa kaming kapatid na pinakapanganay si Kuya Skyler Louie Lopez, nasa US sya ngayon with our parents, you know tumutulong siyang magpatakbo ng business namin.
"Twinnie, are you going to the university ball?" Jaysha
"I'm coming with you, since it's still my school"
"Haha, I'm excited to see Kyle reaction if he see you, you've change twinnie"
"Stop that nonsense Jaysha" I said in warning tone
"Oh! I'm scared twinnie, I'm going now, get a rest, para maging maganda ka bukas sa ball"
Then she left my room, she's still the same spoiled brat pa din. Kinakabahan ako bukas, pero I'm sure na ready na akong makita si Kyle.
YOU ARE READING
Finally I found you
Teen FictionWhy do we still feel this pain if we are just inlove? Why do I still have this feeling whenever you were around? Do I still need to pretend that I'm fine even if I'm not? Falling inlove is not easy you just need to be strong dahil kung mahina ka tal...