Third Person POV
"I heard bumalik na daw si Ayesha?" girl 1
"Oo dumalo nga nung university ball eh" girl 2
Yan ang usapan sa loob ng campus ngayon lunes, dahil nagbalik na daw isa sa campus princess na si Ayesha.
"Mas Lalo siyang gumanda ngayon, I can't believe na sya yun" girl 1
Dinig na dinig ni Ayesha ang lahat ng papuri ng kanyang mga kamag-aral. Dahil doon nagkaroon siya ng confidence na maglakad ng nakataas ang noo.
"So, the princess is back" Chloe
Salubong sa kanya ni Chloe the university Princess
"Yeah, it's good to be back" Ayesha
At tuluyan ng nilagpasan ni Ayesha si Chloe, wala siya sa mood makipag-away ngayon.
Ayesha POV
The nerve of that girl, baka nakakalimutan nya, i'm still the university Princess, naagaw nya lang naman yung posisyon na yon, dahil nagpunta ako sa Korea.
"Jaysha, can you do me a favor?" I said to my twin
"What kind of favor, twinnie?"
"I want to be a university princess again."
"But, you gave your position to Chloe right?"
Well she's right, ibinigay ko nga yung titulo ko bilang university princess kay Chloe.
"No buts, dear. If your really want to be a university princess again, kailangan mong matalo si Chloe" she said
"Matalo, then game" I answered confidently at saka lumabas ng UGO office.
-Classroom-
Maingay na animo hindi mga nagkita ng isang taon ang ga tao dito sa loob ng silid-aralan.
"Uh, excuse me?"
Napalingon ako doon sa babaeng nagsalita sa tabi ko.
"Yes" I answer
"Uh,may nakaupo ba dito?" Sabay turo sa upuan sa tabi ko
"As you can see, wala pa naman, so you can here here" I smiled at her.
I look at her again, maganda siya, maputi at mukhang mabait.
" Staring is rude miss" she said and smiled, ang ganda ng ngiti niya.
"Anyway, I'm Aubrey Lee"
"Ayesha" I simply answered
"Nice to meet you Ayesha, Can we be friends, you know transferee" she said
Well since mukha naman siyang mabait kaya why not?.
" Sure" I smiled
YOU ARE READING
Finally I found you
Novela JuvenilWhy do we still feel this pain if we are just inlove? Why do I still have this feeling whenever you were around? Do I still need to pretend that I'm fine even if I'm not? Falling inlove is not easy you just need to be strong dahil kung mahina ka tal...