mark's pov:
pagpasok ko pa lang ng gym natanaw ko na agad ang di maipintang mukha ni karl na mukhang sa tantiya ko malaki ang problema,minsan na lng talaga namin na ganyan ang itsura nyan lalo na kapag di na nya talaga kaya ang problema nya... isa syang happy go lucky na tao....laging happy araw araw yan kala mo laging nananalo sa lotto
" anung itsura yan?"
tanung ko agad ng makalapit ako sa kinauupuan nya kasama si domz,nilingon lang ako ni karlat bumalik sa kung anu man ang iniisip nya..
" umalis yung isang member ng banda nila yung vocalist na si migs nagtransfer na sa ibang school dahil lumipat na ng bahay kaya nawalan sila ng vocalist kaya yun ang pinoproblema nya"
sagot sakin ni domz
" oh?! hindi naman problema yun di ba? marunong naman kumanta yang si karl, di naman siguro kabawasan sa banda kapag kulang ng isa saka apat naman kayu mayroon nga jan dalawa lang sumisikat pa..."
tama naman di ba? di naman hadlang kung kulang kayu o hindi...
" hinde lang naman yun ang iniisip ko dude, naka pag sign up na kame sa battle of the bands at nakalagay dun na lima ang miyembro ng banda namin, kung pupunta kame dun ng kulang kame ma didis qualified kame at di na kame pedeng sumali , alam mo naman na yung lang ang gusto kong matupad sa buhay ko ang sumikat bilang banda at uumpisahan namin yung sa pag sali sa battle of the band,pero mukhang di na matutupad yun dahil nga kulang kame ng isa "
mga bata pa lang kami yun na ang pangarap ni karl kaya lage kaming naka support sa kanya ni domz , habang nagmumukmok si karl lumapit ang isa sa mga ka banda nyang si mike kasama na sina led at art
" dude art had an idea" mike
" anu yun art?" tanong naman ni karl kay art na sya na ngayun ang nasa harap ni karl
" what if we held an audition for vocalist to our band? i will talk to dean for this or sa president ng student council para magkaroon tayu ng approval galing mismo sa kanila di ba? what do you think?"
magandang idea nga naman kaso matrabaho, maraming proseso pero kung magtutulong tulong makakaya....
" tama!1 tapos girl vocalist para maiba naman!! "
suhestiyon ni led na isa sa mga babaero sa school na ito....
" tado !! umiral nanaman yang pagiging babaero mo!!! sagot naman ni mike habang binatukan si led
" no, i think thats a better idea, a girl vocalist is not a bad idea saka baka sakaling kapag nagkaroon tayu ng babae sa banda eh magtino na kayu sa mga kabababae nyo!!" art
" so kelan tayo mag start mag pa audition?"
" the day after ng midterm, morning tiyak wala na masyadong gagawen ang faculty that time saka mas madali tayu agad makakapag announce , be ready....dahil after nun ay school fest na..."
pagod man ang mga utak namin dahil katatapos lang ng hell week dahil nga midterm, ay eto nanaman ako maaaga pumasok dahil nga sa kailangan kong tulungan si karl at nkapag promise kaming dalawa ni domz sa kanya, kahapon ay nakapag paskil na kami ng announcement sa bulletin board for this upcoming audition....
" ayan na pala si mark eh" mike
" oh bakit may problema ba .,? kala ko ba okay na lahat?" tanong ko dahil sa mga itsura pa lang nila alam ko ng may problema nanaman