First Encounter

0 0 0
                                    

 mariz pov:








kakatapos lang namin mag dinner  , andito ako ngayun sa kwarto ko nagpapa antok hanggang sa mapadako ang tingin ko sa gitarang nakalagay sa gilid ng cabinet ko, tumayu ako at kinuha iyun napangiti ako ng maalala kung sinu ang nagturo sa akin kung paanu matuto magpatug tog ng gitara.....

" asan ka na kaya? anu na kaya ginagawa mo ngayun ? tumutugtog ka pa din kaya ng gitara gaya ng dati?"

biglang sabe ko, nagtungo ako sa may veranda dala ang aking gitara, mayroon dun upuang gawa sa ratan na galing pa mismo sa mga kamag anakan namin sa ilocos na sila mismo ang gumawa...

" masyado na ba akong naging busy this days na pati ikaw mismo di ko na magawang hawakan?"

ou na ako na mukang timang, na pati ba naman gitara kinakausap ko na ngayun....

lift your head, baby dont be scared

of the things that could go wrong along the way

" hahaha abutin mo kase, di naman ganyan eh....gusto mo ba talagang matuto?"

youll get by with a smile,

you cant win at everything but you can try.

" ang hirap kaya, ikaw malaki kamay ko yung aking hindi naman"

baby, you dont have to worry ,'coz there aint no need to hurry

no one ever said that theres an easy way

" ikaw na lang tumugtog para sakin, mas okay pa yun kakanta na lang ako"

" sige basta galingan mo kumanta ah..."

when they're closing all thier doors

and they dont want you anymore, this sounds funny but ill say it anyway.

" pag malaki na tayo, tayo ang magpapakasal ah..pangako mo yan..."

" ou naman , aantayin kita at aantayin mo ko , tayo ang magpapakasal makaksama natin pareho ang isat isa magpapakasal tayu sa pinakamalaking simbahan dito sa pilipinas"

" promise....?"

" promise....."

girl ill say through the bad times 

even if i have to fetch you every day

well get by with a smile,you can never be too happy in this life

" nangako ka , di mo ko iiwan pero bat asan ka na ngayun?"

yung pakiramdam ko na bigla na lang ako nalungkot at naramdaman ko na lang ang pagtulo ng luha ko, sa pagkakataong ito pumasok nanaman sa isip ko ang taong iyun, nangako na hindi nya ko iiwan pero nawala din sya, tumingala ako sa langit at nakitang ang bituin ,

call of destinyWhere stories live. Discover now