Nơi bà cô dẫn tôi tới là nhà của Bạch Phong."Cháu thật sự tin lời nói của cái người được gọi là bà Vương kia sao?"
Trước khi vào cửa, bà cô hỏi tôi một câu. Tôi không lên tiếng. Thật sự là tôi không biết nên nói cái gì mới tốt. Có thể vẻ mặt của tôi đã thay thế cho câu trả lời.
Bà cô không hề ép tôi phải trả lời, bà hít sâu một hơi, đẩy cửa nhà Bạch Phong ra, cũng giống như bà Vương, không chút do dự mà đi vào. Thế nhưng bất đồng chính là, vừa mới bước một bước vào cửa, chợt nghe thấy tiếng gọi ầm ĩ cùng với tiếng mọi người khuyên giải.
"Thím đừng quá đau lòng, người cũng đã chết rồi, cái thi thể này dù có ra sao thì cũng không quan trọng."
"Chuyện này bà khóc cũng không có biện pháp... Ai."
Vợ Bạch Phong ôm chặt lấy thi thể Bạch Phong, ngồi dưới đất gào khóc. Bà ấy gào khóc đến nỗi khàn cả giọng. Trông thấy chúng tôi tới, bà ấy liền im bặt tiếng khóc, vội vàng đứng dậy, nói: "Lý đạo trưởng, sao bà lại tới đây? Tôi muốn đi tìm bà nhưng lại sợ quấy rầy bà nghỉ ngơi."
Cái chết của Bạch Phong vừa thê thảm vừa quái dị như vậy, mọi người cũng không dám chủ trì cái tang lễ này, là bà cô của tôi giúp nhà họ xử lý hậu sự. Vợ Bạch Phong đối với bà cô của tôi rất kính trọng.
Bà cô tùy tiện gật đầu: "Ta lo lắng nên sang đây xem xem."
Vợ Bạch Phong chủ động nhường lại vị trí, bà cô ngồi xổm xuống, cẩn thận xem xét thi thể vẫn đang được đặt trên mặt đất.
Trên trán Bạch Phong bị lá bùa làm bỏng, hai con mắt vẫn mở to, tôi cảm thấy ông ấy đang nhìn tôi, trong ánh mắt mang theo vô vàn oán hận làm tôi có cảm như tôi chính là người đã giết ông ấy vậy.
Bà cô khẽ nhíu mày, ngoảnh đầu lại hỏi vợ Bạch Phong: "Tối nay có xảy ra chuyện gì kỳ quái hay không?"
"Không có. Chúng tôi vẫn luôn ngồi ở đây, túc trực bên linh cữu."
"Không rời một phút nào sao?"
"Không có!" Vợ Bạch Phong chắc chắn nói. Những người khác cũng nhao nhao phụ họa.
"Không, nhất đinh là tối nay đã xảy ra chuyện gì đó." Bà cô nghiêm túc nói: "Các người suy nghĩ kỹ lại đi."
Vợ Bạch Phong đột nhiên vỗ đùi nói: "Tôi nhớ ra rồi, hôm nay có người nói là bạn của ông nhà tôi, nên muốn vào đây thắp cho ông ấy nén hương, tôi xoay người một cái thì đã không thấy người đâu nữa."
Bà cô vội vàng nhìn qua mọi người, tiến đến bàn thờ, trông thấy mấy cây hương không cháy hết, liền cầm lên ngửi, sau đó nhíu mày nói: "Que hương này có vấn đề!"
Đột nhiên có người nói: "Đúng vậy, người dân chúng tôi ở đây không có thói quen thắp nhang cho người chết, tại sao ở đây lại có hương?"
Trong lúc nhất thời, mọi người liền bừng tỉnh đại ngộ, nhao nhao hỏi: "Lý đạo trưởng, rốt cuộc cái này là của ai?"
"Các người tận mắt nhìn thấy, sao còn hỏi ta?" Bà cô trừng mắt nói: "Các người trông thấy bộ dáng của người đó như thế nào?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tân Nương Của Quỷ
Non-FictionCuộc sống của tôi rất khó khăn, mãi không gả được cho ai, những người đàn ông từng thân cận với tôi đều gặp phải chuyện chẳng lành. Tháng cô hồn năm nay, mẹ vì muốn gả được tôi ra ngoài mà để tôi cùng với một con quỷ... Truyện đang được up tại app N...