//MAYNARD//
Andito ako ngayon sa tambayan naming magbabarkada. Ayoko ng Sabihin kung saan, sino ang mga barkada ko, tinatamad ako. Dahil nakakatamad talaga. Akala ko pa naman tungkol sa Babae ang sinasabi ni Nash kaya ako pumunta.
"Halika na Maynard, Kain na tayo O! Haha, joke, hinatyin niyo ko a, sigurado ako magugustuhan niyo ang hinanda ko ngayon." Tuwang tuwa na sabi ni Nash, na umabot pa ang ngiti hanggang sa tenga nya. Hindi ko na lang sya pinansin at patuloy lang ako sa panonood ng TV dito.
Nag-aayos na ngayon si Nash sa Kusina, aba ewan ko kung anong nakain neto kung bakit sinipag siyang mag ayos ng mesa at maglatag ng mga plato.
"Pare, ang lakas ng tama ni Nash ngayon. If i know naman, Itlog lang ang naluto niyan. Nagpaturo kasi nung isang araw." Sabi ni Ivan na para bang naiinis.
"Sinabi mo pa, Akala ko pa naman kung sobrang importante na yang sasabihin nya. Ipapatikim lang pala yung luto niya. Hindi naman marunong magluto yang si Nash, Grabe. Baka imbis na mabusog tayo e, magkasakit pa tayo. Tangna, ano yun, amoy sunog!" Sabi ni Troy habang nakataas ang paa nya habang nangiti na tutok na tutok sa Phone nya.
Oo nga May amoy sunog, Lahat kami Dumiretso at nagmadaling pumunta ng kusina para tignan kung okay lang si Nash, at sa nakikita namin, OKay nga lang sya. Ngiting ngiti habang nagluluto na binabali-baliktad lang naman yung itlog, takenote, may eggshell pa. -_- Habang dinadagdagan nya ng isang bote ng mantika. -_____-
"Ugh, tara alis na tayo, um-order pala ako ng Pizza sa Bahay." Lahat kami nagdiretso na sa Pintuan palabas, Hayaan na lang namin si Nash dun. Kainin nya yung Piniprito nyang itlog na may eggshell na binabad sa mantika.
Sa labas ng tambayan namin, nakita kong paparating ang sasakyan ni Rey. Bumaba sya sa kotse na, habang mukhang haggard, kagigising ata, naka pajama lang tsaka naka suot ng oversized shirt eh, may tumigas na laway pa, joke, maganda pa rin naman.
"Saan kayo *yawnnnnnnn* pupunta? at bakit pala kayo nandito?" Sabi ni Rey, kagigising nga, siguro, pinapunta rin ni Nash itong si Rey.
"Ah wala naman, tinikman lang namin yung masarap na luto ni Nash, Tapos na kami e, Ikaw na lang yung hindi pa nakakatikim." Sabi ni Ivan
"Talaga? Pagkain? Masarap? Sige, una na kayo chupii" Sabi ni Rey, Nakalimutan kong sabihin, Kapag pagkain ang pinag-uusapan, si Rey ang nangunguna. At dire-diretso na nga si Rey papasok, habang kami naman e, nagtakbuhan na papunta sa sari-sarili naming kotse, Dahil parang dragon si Rey pag nagalit, Haha, palaging may mens.
Lahat kami nagdiretso na sa Bahay nila Ivan na Mansyon naman, pahumble pa kasi gusto. Pagkarating namin doon, nagtawanan at naubos namin ang 6 Boxes of Pizza. Tinatawanan namin kung ano ang magiging reaksyon ni Rey kapag nakita nya kung gaano kagulo sa kusina nila Nash at dahil mapilit si Nash siguro ay ipapaubos ni nash lahat ng niluto nya kay Rey lalo na at wala kami, buti nga at nakatakas pa kami.
Biglang nag-vibrate ang mga phone namin ng Pare-pareho. Kinuha namin, at binuksan ang Message na nanggaling kay Rey. Lahat kami nagtinginan. at sabay sabay na
"HAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHHAHA, MAMAMATAY NA AHAHAHAHHAHAHAHA AKO HAHAHAHHA DITO. HAHAHAHAHA KAWAWA NAMAN SI HAHAHAHAHA REY HAHAHHAHAHA!" Si troy na tawa ng tawa habang hawak hawak yung Tiyan na humahagalpak na sa tawa.
Paano ba naman kasi ito yung text niya sa amin
Rey: PESTE KAYO, TULUNGAN NIYO KO RITO. KAPAG AKO NAKAKAIN DITO AT NAMATAY, ISUSUNOD KO KAYO!!!!
"Ano tol? Puntahan na ba natin? Alam mo namang nakakatakot magalit yung si Rey eh" Sabi ni troy na pinipigilan ang tawa niya.
"Ikaw na lang pumunta Troy, Tinatamad ako." Sabi ni Ivan na nakahiga lang sa Sofa habang nakapikit.
Tumingin sa akin si Troy na may *Ikaw, sasamahan mo ba ako? look**
"Ayoko." Tipid na sabi ko sa kanya. Napabuntung hininga na lang si Troy at biglang lumabas ng Pinto. Sus, If I know eh gusto niya yang si Rey, torpe lang kasi si Troy, anyways, I don't mind naman, bahala sila, basta ba walang magkakasakitan eh.
Nagulat naman ako ng biglang bumalik si Troy at may malaking ngiti sa mukha. Nakakapangilabot letse.
Lumapit siya sa akin "Sasama ka, o ipagkakalat ko sekreto mo?" Sabi niya sa akin ng pabulong, lumapit pa talaga siya sa akin, at ibinulong iyon sa tainga ko.
Bigla kong naalala yung sinasabi nya at bigla akong kinabahan, tinulak ko sya.
"Woaaahhh, Easy!"
"Gago, ang bakla mo, masyado kang lumalapit, bakla ka ba?"
"Aba't! Sinusubukan mo ata ako Maynard ha. Hahaha. Ivannn!! May sasabihin akong sekreto sayo."
Bigla niyang isinigaw ang pangalan ni Ivan at dahil kilalang klala ko si Ivan na isang likas na tsismosong kalalaking letseng tao e bigla siyang lumapit sa amin.
"Ano yun Troy?" Tinitigan ni Ivan si Troy na nagsasabing *Sabihin mo na look**
Tumingin sa akin si Troy ng nakangisi, at sinamaan ko siya ng Tingin, yung sobrang sama na pwede ko na syang iprito sa kumukulong mantika na may kasamang Itlog ni nash, I mean yung niluto ni Nash kanina -_- masyado kayong iba mag-isip.
Biglang napalunok si Troy at ibinaling ang tingin kay Ivan sabay ngisi ng sobrang Lapad, ibinaling ulit nya ang tingin niya sa akin na parang nang-aasar pa.
"Ano Maynard, Sama ka? O" Biglang lumipat yung tingin niya kay Ivan, na si Ivan naman e parang naguguluhan na mukhang natatae dahil di niya maintindihan kung anong ibig niyang sabihin.
"Anong sama, saan kayo pupunta?" Tanong ni Ivan na mukhang natatae pa rin.
"Sama ka?" Sabi naman ni Troy
"Saan ba?"
"Kala Rey."
"Aba gago, ayoko, manahimik ka jan Troy, pumunta ka mag-isa mo baka pakainin ako ni Nash ng Itlog niya."
"Sige na kasi, sama ka na Plithhhhh!" Sabi ni Troy na naka pouty lips pa, Tengene, ang bakla talaga. Habang Nakatayo sa gitna nila, naisip kong tumakas na lang para makalimutan na ni Troy yun, at baka Iblock-mail pa ko. Nang hahakbang na sana ako bigla akong hinigit ni Troy.
"San ka pupunta?"
"Sama ka?" Sagot ko habang ginagaya ang pagtatanong niya kanina kay Ivan.
"Saan ba?"
"CR."
"Eww pare, kadiri ka, nababakla ka na ba?" Sabi ni Troy na may *What the faaa Look*
"Look who's talking." Nang-aasar kong sabi.
"Joke, sige Tol, sama ako." Aba't letseng napaghahalata na to eh, Bakla na ata ito. at speaking of Bakla, Biglang pumasok sa isipan ko yung baklang yun, and in that day, nainis ako ng Sobra na natakot pa si Troy kausapin ako, dahil pinipilit niya akong sumama sa kanya. Sa huli, Sinamahan din siya ni Ivan. at hanggang ngayon, wala pa rin sila dito sa bahay nila Ivan.
So ngayon, andito lang ako, sa sofa at pumasok na naman sa isip ko ang baklang yun at ang eksenang yun. -_-
———
A/n: Hello after ten years nakapag update din, Thank you pala sa mga Friends ko, kay Charisse at kay Ashley na pinigilan akong i-delete to and thankyou kasi pinupush niyo talagang matapos ko itong story na ito <3 Thankssss. And sa mga readers po, sana po i-support niyo. Mahal ko po kayo. Ill try to update again asap. Iloveyou guysss. More power to me <3 AJA!
BINABASA MO ANG
The heartbreaker's Love
Teen FictionHe's Handsome to the point you'll shiver when you look at him, a neck twister, Breath taker, Heart Pounder, and he's the kind of man that every girl had been looking for and admiring, He is every Girl's dream. But he is the kind of man who would ma...