"Young master! Young mistress! Pasukan na po! Gising na po!"
Ayoko pumasok. Nakakatamad ng sobra-sobra. Hayss~ But i have to manage the school since i'm the owner. I'm so yaman noh?
Umalis na ko sa higaan. Bala na si kapal na magising. HMP!
Lalabas na sana ako ng kwarto pero tinigilan ako ni Nana.
"Si young master po?"
"Tulog. Pabayaan-"
"Sabay na kayo," Malas ka Louise. Malas ka talaga.
Lumapit ako kay PANGET at lumapit sa tenga niya.
"GISIIIIIIING!!!!!"
"ANAK NG-!"
"Ayan na. Gising na,"
Maantok-antok pa siya at wala ata sa malay. Kung ano-ano ang sinasabi eh.
"Masyado kanamang concern saakin,"
"Tamo, Nana! Kaya ayoko kasami si Xan-Si Kuya eh!"
"Hay. Kayong dalawa talaga. Magpasalamat nalang kayo sa Diyos na nagtagpo kayo," Waaw! Dami alam?!
"Tama.Tama.Tama," Nakahawak si Panget sa chin niya habang nag-nonod.
Pinagtulungan nanaman ako -.- But whatever, mas nakapangyarihan ako sakanila noh!
"HMF!"
Bumaba ako at pumunta sa dining room. Good. Nakahanda na pala ang mga pagkain. Baka makapatay pa ako pag wala pang pagkain diyan.
Bumaba na rin si panget at si Nana.
Tinabihan ako ni panget at si Nana naman pumunta sa labas para diligan ang mga halaman dun.
"Subuan ba kita, BEBE BUNSO?" In-emphasize niya pa talaga yung BEBE BUNSO.
"I can eat by myself, PANGET,"
"Baka hindi mo kaya, LIIT," ABA!
"Kaya ko, KAPA-"
Bigla niyang sinubo saakin yung tempura.
"Sarap?"
Kinain ko yung tempura bago magsalita.
"HINDE!"
Nag-pout siya.
"Aww~ Sakit," Arte?!
Di ko nalang siya pinansin at kumain na ng breakfast.
Maaga panaman kaya hindi masyadong rush. 4:40 am na at 6:00 am ang simula ng classes. Kahit ma-late naman ako. I'm the owner after all.
"Ikaw daw may ari nung school?" Huh? Paano niya nalaman?
"Yeah. Bakit mo natanong?"
"Nasabi lang ni Max," Ahh. Kaya naman pala. Yun siguro yung time na hindi ako nakikinig. Baka nasabi na ni Max ang mga kailangan niyang malaman.
"Tsaka, don't try to do anything funny sa school grounds,"
"Boring nun."
"Don't even dare. Madali lang saakin magcontrol ng tao, kaya umayos ka,"
"Tsss K,"
Nang natapos na ko kumain, umakyat na ako sa kwarto ko para maligo. (Yeh, may sari-sarili kaming C.R, Kasi nga, i'm rich diba?)
After several minutes may kumatok sa pinto ng c.r ko. Baka si kapal slash panget yan. Alam ko na mga damoves niyan.
"Wag ka nga, PANGET!"
"Young mistress?" Hala! Si nana pala!
"Sorry Nana, Kala ko si Xander,"
"Xander?"
Ay loko kuya ko nga pala siya kunwari!
"Kuya! Kuya po. Medyo nakakalimutan ko po kasi tagal na naming hindi nag kita. Ahehe,"
"Ganun? Anyway, tuwalya niyo po oh,"
Binuksan ko ng kaunti ung pinto at kinuha sakanya yung tuwalya.
Ng umalis na siya, nakahinga na ko ng maayos. Muntikan na ako dun.
Sinuot ko ang bathrobe nago lumabas.
Sinarado ko ang pinto at ni-lock. Mamaya silipan ako ni panget!
Since tapos na ring mag-ayos si Xander, tinawagan ko na si Mang Jaime na driver namin. Ayaw niya kasing tumira dito. Nakaka-hiya daw.
Nung dumating na siya pumasok na kami sa kotse at as usual, nangungulit si panget.
"Nandito na po tayo," Ayan na pala.
Lumabas na ako at si panget.
"Goodmorning, Miss Louise Antonette," Ay waw. Hile-hilera. That's expected.
Naglakad lang ako.
Talagang nakakarinde sila. Panay ang goodmorning. What's so good in the morning anyway?
Pumunta ako sa office muna para ayusin ang mga files.
"Goodmorning, Ma'am," Sabi ni Linda (principal). I'm not the principal but i'm still the owner.
"Linda, this guy will automatically be enrolled in this school. Pa-take mo ng exams. 4th year, He's Xander Antonette, I'll pay for the tuiton,"
"Bakit Ma'am? He looks like that famous criminal,"
"Ganyan lang talaga mukha ni kuya,"
"That's not-"
I slammed the table para hindi siya maka-angal at tinignan siya sa mata.
"Gusto mong mawalan ng trabaho?"
Lumunok siya.
"S-sige po Ma'am, He'll be taking exams,"
Iniwan ko na si panget(OO, forever na ganyan ang tawag ko sakanya. Pero malay mo may maisip si author na bagong endearment?) at pumunta sa room ko. S.P ako as in Special Pilot. 4th year of course.
"Goodmorning, Miss Louise,"
"Yeah. Whatever,"
Umupo na ako sa harap. Katabi ko si Max. Pero aabsent ata siya ngaun. Ang tamad niya kasi.
After several minutes pumasok na ang class adviser namin.
"Class. We have a new classmate,"
Hmm. New classmate? Imposibleng si Xander yan. Wala namang pinag-aralan yun. (HARD)
Pinapasok ni Sir yung "Bagong" classmate.
O_O Napa-nganga ako habang pumapasok siya.
"Hi! I'm Xander ANTONETTE. Ang kaisa-isang gwapong kapatid ni Louise,"
GU-WA-PO?!
"Kyaaa! Ang gwapo!" What?! Is this a dream?!
ANONG KALOKOHAN TOOOOOH?!!!