chapter 1: Finding my boyfriend

96 2 0
                                    

Kriiiiiiiiiiing

Kriiiiiiiiiiing

Ano ba yan ang aga naman ng alarm clock ko..pagtingin ko 3:30

Grabe naman ang aga hay...makabagon na nga..nagising nako eh useless pag natulog ulit

Bakit namamaga yung Mata ko grabe naman yang iyak na yan parang 10 taon na hindi tumigil..

Ang sakit nang ulo ko hirap pala masaktan minsan mapapatanong ka sa sarili mo may karapatan ba kong masaktan kahit isa lang akong panget mahirap pala maging panget lagi kang binu bully ayoko nang maging panget.

Sorry sa ka dramahan ko ha. Ako nga pala si Sheryl Mendoza, 19 years old, and Proud to be a Nerd yan kase ang tingin nila sakin isang panget na babae. 4th year highschool na nga pala ako. Nagiisang anak lang ako ewan ko ba kila mommy at daddy ayaw pa ako sundan.

Pumasok na ko sa banyo at naligo.

Pagbaba ko nakita ko si mommy nagluluto.

ang aga naman gumising ni mommy.

Hi Goodmorning mommy. 😊

Goodmorning anak! malapit na ko matapos sa pagluluto. pagtingin sakin ni mommy gulat na gulat sya.

Anak anong nangyari dyan sa mata mo bakit namamaga!!. sabi ni mommy na sobrang laki nang mata.

Mommy kinagat po nang langgam eh!! sabi ko at pumunta sa sala.

Wow! langgam niloloko mo ba ako anak!!... sabi niya at nagpatuloy sa pagluluto

Mommy ang choosy mo osya ipis ang kumagat sakin!...( ang arte....xD) sabi ko at inirapan ko si mommy.

Anak wag mo nga ako gawing tanga alam ko dahilan mo?!?.... sabi niya na halatang nag aalala.

Mommy alam niyo naman pala eh bakit pa po kayo nang tatanong!!....sabi ko in a pilosopo way.

Aba! napakapilosopo mo anak ah! sabi ni mommy.
.

Naghanda na si mommy para makakain na kaming dalawa. Pagkatapos naming kumain napagdesiyon kong pumunta sa bahay nang Bestfriend kong baliw na nasa Mental Hospital (baliw nga diba alagan naman nasa kulugan nang aso...xD) maka pag bihis na nga. umakyat na ako nang kwarto ko at nag bihis pagkatapos kong mag bihis ay nag paalam na ako kay mommy.

Mommy aalis na po ako! sabi ko. sabay suot ko nang sapatos ko.

Sige ingat anak wag magpapa gabi! sabi ni mommy at nagpatuloy na sa paglilinis

OPO mommy! sabi ko at umalis na.

________________________

* Sa bahay nang bestfriend ko

Bestie! Bestie! mukhang ayaw ata akong pagbuksan nang bestfriend ko aba! ano kaya ginagawa nun. matawag nga ulit. Bestie! Hoy Lianne Mae Lopez! hnd mo ba ako papa - pasukin! naiinis na ako sa bestfriend ko ha.

Uy! Hi bestie! kanina ka pa dyan? hindi ka kase kumakatok o kaya naman tawagin mo ko! sabi niya. pigilan niyo ko masusuntok ko toh kahit bestfriend ko yan.

Hi! hindi kararating ko nga lang eh!...sabi ko. mapapaos na nga ako kakasigaw dito eh. hindi naman masydong halata noh bulong ko.

Huh? ano bestie may sinasabi ka ba? sabi niya na sobrang nagtataka.

Wala bestie!

Osya bestie pasok ka na may papakita ako sayo dali!!! sabi nang magaling kong bestfriend na sobra ang pag ka excited. Pumasok na kami sa kwarto niya at may pinakita siya sakin na alam kong hindi ko magugustuhan.

Oh? ano yan bestie? sabi ko na nagtataka.

Bestie ito yung mga famous sa campus natin dito tayo maghahanap nang ipang seselos sa magaling mong ex-boyfriend.! sabi niya at ngumiti sakin.

NO way bestie! at pano ko naman sila magiging boyfriend aber!

Ang arte mo Sheryl ah! pumili ka na dyan kung sino yung type mo! akong bahala sa lahat wag kang mag alala. sabi niya at pumasok sa C.R

Pumili na ako at may nakita akong isang gwapong lalaki eto na lang kaya piliin ko mukha namang matino eh. matangos naman yung ilong nya, maputi, maganda ang mata, at ang pula nang labi maganda rin yung built nang katawan niya alaga siguro nang gym. Eto na lang pipiliin ko. sakto namang lumabas si bestie at kinuha yung laptop.

Oh? bestie ito na ba yung napili mo ang gwapo ha?

Oo bestie kaso parang ayaw ko na kase baka matakot siya sa itsura ko. sabi ko na sobrang lungkot.

Ano kaba bestie hindi siya matatakot sa itsura mo ang ganda mo kaya! sabi niya habang nag ta type sa laptop.

Oo na lang bestie! sabi ko. Ano bang ginagawa mo bestie at sobrang busy ka sa pag ta type?!? sabi ko pa sakanya.

OK na bestie na send ko na yung message! sabi niya. Ay! bestie wala nang urugan to! sabi niya at ngumisi sakin.

OH! No ano kayang mang yayari sakin! baka sobrang suplado nun o kaya naman mayabang at asarin pa ko sa itsura ko!! Patay! GOODLUCK na lang sakin!!

___________________________

CHAPTER 1 DONE!! :)

Twisted LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon