My name Is
Alexa Faye Del Vega
And my Fiance's name is Xian Lay Cordoval or Xu Xi Yan in his chinese name.
I'm Turning 21 this month.
I just arrived home after winning the
Philippines Ms. Top Model 2019.
People congratulated me for gaining the title, and so as people from social media.
Sobrang saya! Yung moment na akala mo talo ka, Pero at the end ikaw pala yung nanalo.
Well... People have expected it. Hindi sa nagmamayabang hah, I'm just speaking some Facts hehehe...
I'm kind of a show-off sometimes but it's not that bad.
Sobrang pagod ko kaya nag-rest muna ako sa sofa ng ilang minuto bago nagdesisyong maligo.
Kinuha ko yung phone ko at nag set ng alarm for 30 minutes para magising ako at makapag ligo na. Nang matapos ay inilagay kona sa gilid ng sofa yung phone ko at saka natulog.
(30 minutes passed)
Nagising ako sa tunog ng alarm ko. Medyo nainis ako kasi ang ganda na ng tulog ko kaya lang di pa nabubura yung make up ko tsaka ang tigas at kati na ng buhok ko dahil sa Hair Spray.
Bumangon na ako at inihanda ang mga gamit ko sa pagligo.
>>>Fast Forward>>>
Matapos kong maligo at mag skin care ay blinowdry kona yung buhok ko para mas madaling matuyo at makatulog ako ng deretso. Habang nag bo-blowdry ako ay tumunog yung phone ko.
Kinuha ko ito sa side table at chineck kung sino yung tumatawag. It was my Mom... Syempre na excite ako kaya sinagot ko kaagad.
"Hello mom? Napatawag ka ata?"
*Oh yes... Sweetie I just wanna congratulate you since you won as Philippines Ms. Top Model 2019... I knew you can do it sweetie*
Napangiti ako sa sinabi ni mama. Minsan nalang kasi kami magkausap and she was aware na nanalo ako. Sinong di masisiyahan don? Eh napaka busy-person tong nanay natin eh Hahaha.
"Awww thank you so much ma... Diko inakala na malalaman mo yung about sa pagka panalo ko... Buti naman nagka time ka para makatawag ma"
*Ahh yeah... About that sweetie... There's another reason why I called*
"Huh? What is it Mom???"
*Well, Your Father and I wanted to invite you to dinner tomorrow... Do you think you can make it? It's super important sweetie... And makakasama natin yung mga business partners namin... Don't worry you know them naman so you don't have to worry...*
"Ah really? Well sure Mom if its that important then I'll go... Just send me the address and time for tomorrow... Make sure to reserve a private room mom, I cannot be seen outside, madaming paparazzi hahaha"
*Yes sweetie we will... Oh sya magpahinga kana jan, Alam kong pagod ka anak so I'll just have to see you tomorrow... Goodnight sweetie Bye*
"Goodnight Mom..."
"I love yo-"
//Call Ended//
So... She ended the call faster than I thought... Oh well... Oras na para matulog... Tapos nadin akong mag blow dry...
Na receive ko na din yung address at Time ng magiging dinner namin bukas. Well atleast I get to see them again after How many months.
Pinatay kona yung ilaw at tsaka nag set ng alarm. Humiga na ako sa kama at tsaka nagdasal muna bago matulog. Syempre para magpa salamat sa swerte at biyayang natanggap ko.
BINABASA MO ANG
Faited to Love you
Fiksi Remaja"Bata palang kami ni Xian eh gustong gusto na siya ng mga magulang ko para maging asawa ko paglaki ko... at... gusto ko rin naman eh... Mula pagka bata siya ang first love ko... hanggang sa lumaki kami di na nagbago... siya parin. Di na ako na aat...