CHAPTER 2

13 4 0
                                    

' Together '

Muka yatang mababaliw nako. 3 days lang naman kasing sinusundan ako nung unggoy na yun! I really hate you Macy.

I'm in my room choosing what to wear. Maybe I'll choose this one? Ang arte mo talaga pagdating sa damit.
After kong magbihis, I take a look at my self and took a picture with the permission of my mom. I love my mom. No can live without a mom right? After my dad died this house is full of sadness. I love my lil sis too. She's so too adorable. She's 6 years old from now. Sana all. Half Korean and half Filipino kasi si Zen-zen. My sister's name is Zeneida, Zen-zen for short. May lahi lang naman akong koreana kasi koreano so Papa.

I am currently in the class. Katabi ko 'tong unggoy na 'to. Oh! Louise naman eh you didn't pay attention to the class!

"Ms. Anderson! Stand up." yan Kasi eh! Kainis naman. Magtatanong na naman 'to. Ingay! Hiyawan ng hiyawan. Di ko nalang pinansin mga kaklase ko at tumayo.

"Yiee~ Iniisip niya si Xavier~"

"Yiiee. Ship you two."

"Kinikilig ako may gahd! Natutula na yan Kay Xavier kaya ganyan eh, yiiieee~"

"You two look good together."
Pati ba naman si Sir makikisali. Sige Sino pa!? Masasapak ko na talaga yon.

"Isn't Louise beautiful, Xavier?" ahh si Macy lang naman pala yung huling nagsalit–

"Yeah. She is."

•••


"Yeah. She is."

Stop it Louise! Akala ko ba si Sage lang ang crush mo!!? Hays. Buhay nga Naman oh. Well, speaking of Sage.

"Hey Louise~" okay I hate you now. Haha joke gwapo Kaya nito! But...why can't I tell that his lying? Is this some kind of joke dad? I wish you were here dad.

Hinampas ko si Sage sa balikat–
"Hi." bigla akong napatigil nung dumating si Xavier. It means– no! wtf Louise!

"Earth to Louise!"

"H-ha?" nakakahiya ka Louise! Di ko namalayan nakatitig pala ako kay Xavier. Tch. Whatever.

"Are you even listening or your just starring at Xavier?" ugh. She just giggled and I gave her a deadly look eye. While Sage, looking– wait is he jealous? Pfft. Wait really? Maniwala?

Ok, nga pala si Sage at yung girlfriend niya nag-break. Yung girlfriend and nakipag-break Hindi si Sage. Ewan ko kung bakit. Nung gabing sinarhan ko pala siya ng pinto broken hearted siya hahaha sorry naman Sage.

"Can I sit here?" ano bang nangyayari sayo Louise nafa-fall ka ba?? No!!! Nasa canteen Kasi kami at kumakain ni Macy nang bigla nalang dumating yung dalawa.

"Sure."

Nakita ko ang pagkainis ni Sage sa mukha niya. Tch. Sino namang may saving tatabi ako sa kanya. Pshh. Edi umupo siya aalis ako.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 02, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

S E C R E T   F E E L I N G STahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon