(Alarm)...
Ahhhhhhhh, napakasaya ng gising ko ngayong umagang ito, papasok na ako for the 2nd day. Pero nakalimutan kong magpalit kagabi ng pantulog ko kaya hanggang ngayon naka-uniform parin ako, hayyyyyy."Mitchhhhh!! Bumaba ka na dyan, at kakain na tayo!" Sigaw ng mama ko, "Anong oras na ba?" Tanong ko naman. "Alas-6 na!!" Sagot ng mama ko. Ohh maaga pa pala, kaya tumakbo ako pababa ng hagdan at umupo sa sofa.
"So ahmm anong meron ngayon, ang ibig kong sabihin ay anong almusalan?" Tanong ko. "Fried rice with bacon and eggs, in other words, BACSILOG!" Sagot ni mama. Wait, bacsilog? Iba dinnn. Dati, tapsilog, longsilog, hotsilog, ngayon may bacsilog na. Panisssss!!!
After kong kumain, naligo na ako.
(After 7½minutes)
Yeah, fresh na fresh from the bathroom ladies and gentlemen. I'm ready to show to the world... dahil papasok na ako sa school and... "Goodbye ma!" Paalam ko kay mama.
So... papasok na ako sa school, with the same jeep na nasakyan ko kahapon. Atleast makakatipid na naman ako wohooo.
(After 10minutes)
Nakarating na ako sa school. "Good morning Madam!" Bati ko sa bawat (babaeng) teacher na nakakasalubong ko. Karamihan kasi ng faculty members of the school are kababaihan, except for the principal na lalake, si Sir Rey Sam Wat. Some whatttt some whereeee, wait kanta yun ahhh. Hahahaha.
Start na ng klase namin.
"Good morning Madam Jenny, we're glad to see you!" Bati namin, pero nakakatakot dahil medyo may pagkahigpit at Mathematics teacher pa naman. Yung bang ang problem ay x²-2x+15=0, kahirap hirap isolve, sige nga sagutin niyo nga yan mga readers.
"Today, our lesson all about, ah eh pahinga na muna kayo, alam kong gasgas ang utak niyo sa subject ko so bibigyan ko kayo ng time upang i-refresh ang utak niyo (Sana alllll hahaha)." Nakakalungkot pero alam naming para sa amin ang naging desisyon ni Madam Jenny.
Alam niyo kasi dito sa Love University, parang may mali ehh...
Yun bang:
Monday - History
Tuesday- Math
Wednesday- Astronomy
Thursday- Physical Education + ICT
Friday- Love (The major subject of the university)Whole day lahat yan kaya gaaaassssgaaaassss talaga ang utak mo.
3:30pm (yessss)
Yeeeaaahhh uwiann na namaaaaaannnnn. So naghihintay na ako ng jeep nang may nadapa sa kanan ko, isang lalaking napaka... gwapo. Please selff kakabreak mo lang, wag mo nang ulitin.
BINABASA MO ANG
25 days without Love
RandomMay isang taong umaasang magmahal ng isang lalaki ngunit lagi siyang pinapaasa