10- Cực nhạc chi địa

282 1 0
                                    

Chương 1 : Thiên Đô hội

Từ khi Triệu Phổ đảm nhiệm chức Binh mã đại nguyên soái sau đó ở Mạc Bắc chinh chiến liên tục thắng mấy trận lớn, thiên hạ về cơ bản đã thái bình .

Bất quá nhiễu loạn lần này xảy ra quá đột ngột, làm cho Triệu Trinh vô cùng lo lắng, phải vội vàng phái Bao Chửng và Bàng Cát từ Khai Phong chạy tới hội họp với bọn Triệu Phổ cùng tới phương Bắc.

Rốt cục đã xảy ra chuyện gì ? Lại nói, nguyên nhân thật là khiến người khác phải dở khóc dở cười.

Nguyên bản, vài phiên quốc vùng Mạc Bắc vốn không có giao tình gì, nước Liêu và Tây Hạ thậm chí còn là thủy hỏa bất dung. Nhưng từ sau khi Triệu Phổ xuất hiện, Liêu, Tây Hạ, Thổ Phiên và Hồi Hột tộc ngược lại càng ngày càng đoàn kết, gần đây càng có ý tứ đồng khí liên chi (gắn bó). Người cầm quyền bốn nước này cũng không ngốc, một đấu một còn lâu mới thắng được Triệu Phổ, vì thế liền tính toán liên thủ.

Nhưng cố tình ngay sau đó, bốn nước đang thân thân thiết thiết lại xảy ra nội chiến.

Lý do là bốn nước không biết sao mà không hẹn lại cùng phái ra không ít nhân mã tuần tra vùng giao giới biên cảnh, sau khi nổi lên chút tranh chấp, nhân mã bốn nhà đều biến mất tăm.

Trong nhất thời, bốn nước đều chỉ trích đối phương làm chuyện bỉ ổi, chưa kể một vị vương tử Thổ Phiên xuất ngoại du ngoạn lại chết ở vùng giao giới không ai quản lý, hơn nữa tử trạng cực kỳ thê thảm. Nghe đồn là có người nhìn thấy là võ sĩ Tây Hạ làm, lại có người nói là Liêu nhân nhúng tay.

Cứ vậy gây đến gây đi một hồi, đương gia bốn nhà lại hơn phân nửa là vừa giành được ngôi vị hoàng đế cho nên đều là kẻ tâm cao khí ngạo, một lời không hợp liền điều động binh lực chạy đến biên giới bốn nước, bộ dáng giống như chuẩn bị khai chiến .

Mà binh lực bốn nhà cũng không ít, hơn nữa sau khi trải qua một đoạn thời gian nghỉ ngơi lấy lại sức lực ngắn ngủi cũng có thể xem như binh hùng tướng mạnh, trong đó Liêu và Tây Hạ xuất ra ba mươi vạn binh mã, Thổ Phiên và Hồi Hột tộc hơn hai mươi vạn. Hiện tại trong đại mạc tụ tập gần một trăm vạn binh mã dị tộc, tình cảnh giương cung bạt kiếm.

Hạ Nhất Hàng phái người canh chừng liền thấy tình huống có chút không ổn, nơi bốn nhà bọn họ đánh nhau rất gần biên giới Đại Tống, với lại ai mà biết bọn họ đánh thật hay giả vờ? Vạn nhất đang đánh nhau lại đổi hướng cùng tấn công Đại Tống thì phải làm sao?

Biên thuỳ Tây Bắc luôn có bốn mươi vạn Triệu gia quân trú đóng, sức chiến đấu kinh người, Tây Nam còn có hơn hai mươi vạn, trung lộ có hơn hai mươi vạn. Chưa kể các lộ tương quân có thể triệu tập bất cứ lúc nào của Triệu Phổ nằm rải rác khắp nơi, lại thêm vài lộ quân nhỏ, triệu tập một trăm vạn tuyệt đối không thành vấn đề .

Mấu chốt là Triệu Phổ phải ở quân doanh, chỉ cần Triệu Phổ trở về, đối phương có chèn ép đến mấy cũng không sợ xảy ra chuyện gì.

Mặt khác, Triệu Trinh cũng rất hiếu kì, lý do bốn nhà này phát điên có chút mạc danh kỳ diệu. Đang êm đang đẹp, mắc mớ gì lại đột nhiên phái ra người nhiều như vậy chỉ để tuần tra đại mạc hoang tàn vắng vẻ chứ?

[Đồng nhân] Quỷ hành thiên hạWhere stories live. Discover now