06- Lăng huyết thận lậu

478 3 0
                                    

01- Huyết ty liên hoa lâu

Kỳ thi Hương rối loạn qua đi, Khai Phong phủ lại một lần nữa khôi phục sự yên bình.

Lần này mưu phản tác loạn: Sài, Thạch, Trầm ba gã thủ phạm cùng lâu la tòng phạm, đều bị Bao Chửng nghiêm trị. Kết quả thi Hương công bố, làm quan thì làm quan, tiền đồ sáng lạn. Không đỗ cũng đừng nản lòng, Triệu Trinh vẫn như cũ chu cấp lộ phí, bảo bọn họ đều tự về nhà tiếp tục khổ học, năm sau lại tái khảo.

Bao Duyên lưu lại Khai Phong, Triệu Trinh phong hắn chức đại ban phủ doãn, từ giờ trở đi, hảo hảo đi theo Bao Chửng học hỏi. Đường Thạch Đầu cùng Nhạc Dương đều kiên trì đòi ở lại Khai Phong phủ nhậm chức, vì thế hai người đều làm Khai Phong phủ bộ khoái, hiệp trợ Bao Chửng phá án.

Đảo mắt lại qua vài ngày, toàn bộ thành Khai Phong, từ hoàng cung viện cho đến đầu đường cuối ngõ, tất cả mọi người đều ngóng cổ chờ đợi sự kiện trong truyền thuyết kia, tiệc rượu đính hôn của Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường. Nhưng đợi đã nhiều ngày thế nhưng vẫn chưa ai có hành động. Nhất là Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường, giả trang "đà điểu", vừa hỏi đến chuyện đính hôn, oạch lóe một cái là không thấy tung tích đâu hết. Mọi người cũng không thể đuổi theo hỏi cái này sao không thấy tin tức, vì thế lại vừa sốt ruột vừa tức giận, rất là bất đắc dĩ. Tiểu Tứ tử cả ngày gấp đến độ xoay vòng vòng, nhóm ảnh vệ bình luận – hai vị giang hồ đại hiệp này ngày thường gì cũng được, chỉ phải cái da mặt cực mỏng, vừa mới dứt khoát được chút, thấy không ai nói gì, liền lại lùi về sau.

Dù sao cũng là chuyện của hai người họ, qua mấy ngày, cũng dịu đi được chút.

Lại qua vài ngày chính là Trung thu. Nguyên bản mọi người muốn đi Tiêu Dao Đảo tổ chức sinh nhật cho Tiểu Tứ tử, thuận tiện về Hãm Không Đảo làm lễ Trung thu. Chẳng qua thi Hương với án tử làm chậm trễ, hiện tại khởi hành, vậy sinh nhật cùng Trung thu sợ rằng chỉ có thể làm ở trên thuyền, vì thế mọi người đành phải từ bỏ, ở Khai Phong làm qua loa.

Sinh nhật ngày đó nhận được nhiều lễ vật, nhưng vẫn không đợi thấy tiệc rượu đính hôn của Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường, cũng không được gặp hoàng nãi nãi, vì thế rầu rĩ không vui.

Tiểu Tứ Tử ghé vào bên cạnh bàn, dùng cả ngày để viết cho Hoàng Phi một phong thư thật dài, kể lại cho nàng một chút chuyện bát quái ở Khai Phong phủ.

Không bao lâu, Hoàng Phi hồi âm, Trung thu nàng trải qua rất vui vẻ, Mẫn Tú Tú Hãm Không Đảo cùng một nhà bồi nàng, mọi người cùng nhau xem thư của Tiểu Tứ tử, tâm đều ngứa , hỏi đến tột cùng tin có chính xác không a? Các vị ca ca và tẩu tử của Hãm không đảo đều chờ uống rượu .

Tiểu Tứ tử nhìn hồi âm, nghĩ, nếu hỏi, Miêu Miêu và Bạch Bạch khẳng định lại chạy mất không ảnh . Thở dài, cất thư.

Công Tôn vừa lúc đang cầm dược hạp đi vào, thuận tay nhéo má Tiểu Tứ tử một cái "Ngươi mới bao nhiều mà đã than ngắn thở dài?"

Tiểu Tứ tử ngẩng mặt, xoa má, nhớ tới một chuyện lại nói: "Phụ thân, lão thần tiên sáng nay nói có chuyện nên vội vàng đi rồi."

[Đồng nhân] Quỷ hành thiên hạWhere stories live. Discover now