Hôm nay mình sẽ không kể cho các bạn một câu chuyện tâm linh nào mà những câu chuyện sắp kể ở đây sẽ là những mặt tối của Kpop.
________________________________________________________________________________________________
1. Nữ trainee dưới tuổi vị thành niên bị ép quan hệ với các "nhà đầu tư" trên 40 tuổi.
Cách đây chưa lâu, trên mạng xã hội xứ Hàn bỗng lan truyền một bức tâm thư, được viết bởi nữ idol giấu mặt. Cô gái này (tạm gọi là A) muốn chia sẻ câu chuyện khủng khiếp mà mình gặp phải thời còn là thực tập sinh. Hy vọng giúp mọi người hiểu thêm về mặt tối của ngành công nghiệp giải trí.
Trước khi ra mắt, A và hai trainee nữ (dưới 18 tuổi) đã bị đưa đến một quán bar nơi họ phải mời rượu các nhà đầu tư lớn tuổi. Vẻ ngoài xinh đẹp của A đã lọt vào mắt xanh của một nhà đầu tư, sau đó ông ta đưa A đi uống cà phê cùng với mình.
Ông ta đề nghị A hãy "chơi đùa" cùng mình, thậm chí còn đưa tiền nhưng A từ chối. Nhà đầu tư tức giận, mắng chửi A là người "không biết điều" bởi ông ta có thể chọn bất kì thành viên nào khác ngoài cô.
Cuối cùng nhà đầu tư này đem 1 trainee không có tiền hay điện thoại bên người đến phòng tắm hơi. Cô gái cho biết mình bị chuốc thuốc ngủ ở đó và khi tỉnh dậy thì thấy 100 USD bên cạnh. Dù uất ức nhưng nữ trainee chẳng thể phản kháng bởi CEO công ty chủ quản biết chuyện nhưng vẫn làm ngơ.2. Hợp đồng nô lệ của Prince Mak (JJCC)
Prince Mak là ca sĩ có tiếng người Úc gốc Hoa. Anh chàng này từng hoạt động tại Hàn với tư cách thành viên nhóm nhạc idol JJCC. Tuy nhiên vào năm 2017, Mak đã quyết định rời nhóm và trở về Trung Quốc lập nghiệp.
Trong chương trình The Prince Mak Hour, nam ca sĩ từng đề cập đến bản hợp đồng nô lệ giữa idol và công ty quản lí: "Màn ra mắt của JJCC khá được chú ý bởi công ty của chúng tôi được thành lập bởi Thành Long. Tuy nhiên mọi chuyện vẫn rất khó khăn..."
"Hợp đồng ở K-Pop thường kéo dài từ 7-15 năm. Cho đến khi bạn ra mắt thì hợp đồng mới có hiệu lực nhé, không tính quãng thời gian thực tập đâu. Và công ty chủ quản sẽ ăn tới 80-90% lợi nhuận, 10-2-% còn lại được chia đều cho các thành viên."
Mak tâm sự rằng mình và các thành viên phải làm việc 17-18 tiếng một ngày mà không được nghỉ ngơi: "Ngay cả khi chân bị đau, tai bị nhiễm trùng thì tôi vẫn liên tục thực hiện lịch trình hoặc luyện tập."
Đối với idol, áp lực còn đến từ việc ép cân. Các thần tượng phải kiểm tra cân nặng hàng tuần và nếu tăng cân, họ sẽ bị phạt bằng việc tập thể dục gấp đôi hoặc cho nhịn ăn. Cuối cùng Mak khẳng định K-Pop không phải là nơi "thân thiện" với người nước ngoài.
"Đừng mong họ đối xử khoan dung với bạn chỉ vì bạn chưa thạo tiếng Hàn" - Mak nhấn mạnh.3. Thực tập sinh nam cũng bị các đại gia "mồi chài"
Một thực tập sinh nam giấu mặt (B) từng tiết lộ trên PD Notebook câu chuyện giữa mình và các nữ đại gia. B được nhân viên trong công ty giới thiệu với một người phụ nữ có tiền. Từ những ngày đầu, nữ đại gia thường gửi cho nam trainee khoảng 70 đến 180 USD. Vì lúc ấy chưa có thu nhập, B thật sự đã bị thu hút. Tiếp đó, bà này gửi đến khoản tiền lớn hơn rất nhiều, khoảng 930 USD và bảo B hãy nhận nó như một món quà.
Thời gian sau, nữ đại gia đã nhắn tin rủ B đến nhà. Vì sợ nên B từ chối và ngay lập tức bị chỉ trích: "Sao cậu có thể đối xử với tôi như vậy sau những việc tôi đã làm cho cậu?".
Cuối cùng nam trainee yêu cầu chấm dứt mọi chuyện và tự nguyện trả lại toàn bộ số tiền. Tuy nhiên B không biết rằng cậu đã nhận 18.000 tới 27.000 USD từ người phụ nữ này. Giờ đây B chỉ có thể chấp nhận mọi chuyện, chờ đến ngày ra mắt để còng lưng trả nợ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kpop horror
Mystery / Thrillernhững câu chuyện kinh dị đằng sau ánh hào quang của sao KPOP