Chương 1: Tobichi Origami

1K 6 3
                                    

Phần 1.1

Mình đã gặp gỡ với Shidou từ sớm hơn những người khác rất nhiều. Có lẽ nếu không kể đến Mio cùng Kotori thì có thể nói mình chính là người đầu tiên. Dù gì thì mình cũng đã gặp cậu ấy cách đây 6 năm khi còn là học sinh tiểu học rồi mà.

Mà nói đúng hơn thì, Shidou của ngày ấy chính là người đã du hành tương lai về quá khứ, là Shidou của tương lai.

Thế nhưng, trải qua những ngày tháng bên nhau, cảm xúc của mình càng trở nên mãnh liệt mà không gì có thể so sánh được. Chẳng biết từ lúc nào mà việc chỉ đơn thuần là báo đáp ân huệ đã khiến cảm xúc ngày càng trở nên mãnh liệt.

Đó vừa là một sự cứu giúp, và cũng như là một lời nguyền. Giá như 2 điều đó tỉ lệ tương xứng với nhau một cách hoàn hảo, giá như nếu tình yêu này đến trước. Thì chắc chắn mình sẽ không bao giờ thù địch với Kotori.

Thế nhưng hiện thực thì lại không phải như vậy, mình thậm chí còn chẳng thể tự hào về việc bản thân là người có quãng thời gian dài bên cạnh Shidou.

Còn hơn hẳn mình, có lẽ một người nào đó đã xuất hiện, một người mà mình còn chưa từng biết đến, hay thậm chí một người không còn tồn tại đã đánh cắp mất trái tim Shidou.

__Shidou, trong mắt cậu lúc này, liệu đã phản chiếu bóng hình nào?...


Phần 1.2

Bầu trời trong xanh, gió nhẹ nhàng thổi, đó là dấu hiệu dự báo cho một ngày tốt đẹp, hệt như một bức tranh được vẽ lên và là một ngày tuyệt vời cho việc giặt giũ. Shidou với tâm trạng vui tươi đang bê một giỏ đầy quần áo đã được vắt khô tiến ra ngoài sân.

"Hmm.... Tiết trời thật đẹp"

Cậu vừa nheo mắt vùa mỉm cười, sau khi lau sạch chỗ phơi đồ bằng một chiếc giẻ khô, với đôi tay lành nghề của mình cậu nhanh chóng phơi đống đồ lên dây, dĩ nhiên cậu không quên kéo phẳng quần áo ra để không bị lưu lại vết nhăn khi khô.

Mặc dù máy giặt nhà Itsuka có tính năng hong khô quần áo, nhưng với ngày đẹp trời thế này cậu muốn quần áo được tắm dưới ánh nắng mặt trời. Dĩ nhiên không phải về mặt hiệu quả mà là phơi đồ bên ngoài thế này sẽ tránh việc hong khô không đều, hơn nữa dưới cái nắng ấm áp này thì cảm giác cũng sẽ dễ chịu hơn.

Đó dường như là một trong số ít những phong cách riêngmà đã trở thành thú vui vô thức cử Shidou, nó giống như việc người ta thích xay hạt cafe, hay việc lựa chọn kĩ lưỡng loa phục vụ cho sở thích âm nhạc. Nếu từ ngoài nhìn vào thì gần như sẽ chẳng có quá nhiều khác biệt giữa những vụ đó, thế nhưng với chính bản thân người thực hiện thì đó là sự khác biệt vô cùng to lớn. Cũng sẽ thật khó giải thích nếu như hỏi tại sao, nhưng con người từ xa xưa vốn là một tạo vật yêu thích những thứ phức tạp và khó hiểu.

"Ok, vậy là xong."

Shidou thở nhẹ một hơi, cậu đưa tay lau đi những giọt mồ hôi không biết từ lúc nào đã thấm trên trán. Đang nằm trải mình ngay ngắn dưới ánh mặt trời lấp lánh lúc này là những chiếc quần áo sạch bong không một vết bẩn. Một cảm giác thỏa mãn và thích thú tràn ngập từ tận đáy lòng Shidou, cậu mỉm cười đầy mãn nguyện và vươn mình.

date a live vol 21: TOHKA GOOD ENDNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ