VA-one

217 2 1
                                    

"What the fvck, Tristan!" Rining kong sigaw ng babae. "Sex lang?! Sex lang yun?!?!"

I directly run kung saan naroon si Patricia, saang lupalop ba ako ng mundo ngayon?!

Sobrang laki ng gate noong pag pasok naming ditto, hindi mo rin agad agad mapapasok ang lugar na 'to dahil ang daming kumakalat na malalaking aso sa gubat.

Vampires Academy

Ang nababasa ko mula sa malaking gate nila hanggang s aloob ng campus, sobrang laki yung tipong ang laki g school tapos may parang condo style sa una.

"Room 231 that's your room." Sabi ni Pat.

"Sa school?" I asked

"Dorm."

"Iiwan mo na ako?" Di makapaniwalang tanong ko, dala ang 2 maleta ko.

"Susunod lang ako sayo, may kakausapin lang. Kaya mo naman diba?" She said while may hinahanap ang mga mata.

"Saan ba banda? Ang laki kasi talaga.."

"Dyan! That's 100 tapos 200 na yung pangalawang building, bale 400 lahat ang dorms ng mga- babe!"

"Oh--sige thanks!" Agad akong umalis dahil baka mag laplapan pa sila sa harap ko. I saw how the students make out kahit sa hallways!

Pagpasok mo palang sa gate ay makikita mo na ang apat na building sa harap, tapos may malaking campus na may panibagong gate ulit. Wow.

"Excuse me, you are?" tanong ng isang babae sakin.

"Victoria- Tori for short."

"Oh? New?"

"Ah, oo."

"Well, are you a human?" takang tanong nya.

"Oo."

"Ohh may bagong pagkain na naman si Zac, welcome! Your worst year will start maybe tomorrow?" She said habang tumatawa na parang baliw."I can't read you." Biglang sabi na naman nito.

"Don't touch me." Saad ko ng hahawakan nya sana ako.

"You're -"

"Jessica! The head mistress wants to talk to you! Oh hey!"

Bigla namang nawala si Jessica, fvck,

"I'm Collin!" Pakilala nya.

"Tori."

"New?"

"Yes.."

"Tara hatid kita, anong room ba?"

"231 daw."

"Wow ang laki ng room mo ha, very unfair." Tawa nya. "You're a human right?" I nodded. "Tori alam mo ba kung saan ka ngayon?" He asked.

"Hindi, wala akong magagawa. my lola just passed away at boom! Nandito ako sa lugar nyo." Mahina kong sabi.

"Sorry to hear that... pero dapat may relatives ka para mapapasok ka ditto. What I mean is yung bampirang mga relatives."

"Hindi ko alam, sa buong buhay ko yung lola ko lang kasama ko."

"Takot ka?"

"Dapat ba akong matakot? Hindi naman siguro nila ako papupuntahin dito kung gagawin nyo lang akong ulam diba?" Mahinang sabi ko at natawa naman sya.

"Actually may mga taong pumupunta dito at pinapapunta dito para maging pagkain namin, we just want their blood.. pero we won't kill them. Parang donate ganun."

"Tapos isa ako sa mag dodonate!?" Di makapaniwalang tanong ko.

"It depends, di ko pa alam."

"Baka sipsipin mo dugo ko pag wala nang tao ha, jusko."

"Nah, I'm not thirsty."

Shit ang gwapo nya, sana ganito lahat. Yung hindi uhaw pag kasama ako para di ako magiging beer ng mga bampira.

"Aren't you scared?"

"I am scared." Totoo naman, di ko lang pinapakita dahil ayokong sumunod sa lola ko.

"Then stay by my side, para di ka mas matakot." Sabi nya at huminto. "Hintayin mo ako bukas, sabay ka sakin okay? Baka e bully ka ng mga seniors." I just nodded. "Bye Tori!"

Ang laki ng kwarto ko! May sala at kitchen! Completo! Pati ang ref ang daming laman!

"This is life." Masayang sabi ko sa sarili ko, bahala na siguro yung mga bampirang yan! Basta may ganito naman ako!

Hindi ako takot sa mga bampira dahil sinabihan ako ng lola ko na hindi daw lahat ng bampira masama, akala ko kwento lang yun e... totoo pala.

Kinuha ko ang mga gamit ko sa maleta, agad ko namang Nakita ang sulat kaninong sulat 'to?

Victoria Margarette,

Apo kung nababasa mo man ito ay humihingi ako ng tawad, hindi kita masasamahan hanggang sa pag tanda mo. Mahina kasi ang lola, hindi ko kaya ang maging katulad ng mama mo. Apo, alam ko na nasa Academia kana, sana ay wag kang matakot lage mo lang suotin ang anklet mo at itago, iyong singsing na binigay ko sayo ay isuot mo rin. Yan ang proprotekta saiyo sa kahit na anong mangyari. Huwag kang matakot, nandito lang ako lage mag babantay sa iyo. Ikaw ay anak ni Lucy, ang reyna ng Isang kaharian sa Europa pero kinuha kita ng ikaw ay sanggol ka palang dahil sa utos ng iyong ama na si Nicolas. Nasa sinapupunan ka palang ay hangad na ng ina mo ang ipakasal ka sa isang makapangyarihang bampira para lumakas ang inyong kaharian. Si Nicolas, ang iyong ama ay tutul dito. Dahil sa ayaw ng ama mo na malaman ng iba na ikaw ang anak nila ay gumawa kami ng paraan upang maging permanenting tao ka... pero malakas ang iyong dugo magiging totoong bampira kalang sa tamang panahon. Sunogin mo ang sulat na ito, ayoko na malaman pa ng iba ang secretong ito. Trust no one but yourself.

- Caridad

Gulong-gulo parin ako, hindi ko alam! Alam ko nga ang pangalan ng aing mga magulang pero di ko naman alam kung dapat ko ba silang hindi makita dahil baka mapanganib kung makita nila ako.

Gaya ng sabi ni lola ay sinunog ko nga ang sulat,kailangan kong malaman kung bakit nila gustong maging tao ako. Bakit ayaw nila akong maging bampira? Ano ba talaga ang dahilan ng aking ama at ina?

-------------------------------------------------------

Sino ang

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 05, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Vampires Academy Where stories live. Discover now