Hôm sau, ánh nắng rất đẹp, quả thực là một ngày thu thời tiết mát mẻ, bầu trời xanh ngắt như được gột rửa qua vậy.
Sau khi Lục Khởi Bạch mặc xong sơ mi, Cảnh Ninh tiến lên thắt cà vạt cho anh, bộ quần áo hôm qua được để trong giỏ đồ thay giặt nằm bên cạnh. Mỗi lần thắt cà vạt cho anh, Cảnh Ninh đều không nhìn lên trên, chỉ nhìn ngang tầm với nút cà vạt. Tay nghề thắt của cô tuy thuần thục, nhưng luôn toát ra một vẻ cẩn thận.
Khoảng thời gian này, ở lại nhà cô qua đêm dường như đã trở thành thói quen của Lục Khởi Bạch. Mỗi lần tới Bắc Kinh họp hành, anh đều đặt một phòng ở khách sạn Skyline, nhưng đến tối thì ở chỗ cô. Thế nên, khoảng thời gian này Cảnh Ninh luôn ở trong tình trạng thấp thỏm. Anh đúng là không thường xuyên đến Bắc Kinh, nhưng mỗi lần đến, tim cô lại như vọt lên tận cổ họng.
Trước mặt người ngoài, Lục Khởi Bạch luôn tỏ ra là người quân tử, khiêm tốn, nhưng Cảnh Ninh biết sự thất thường bất định của anh đáng sợ dường nào.
Hoặc có thể nói, cô biết rất rõ những người trong Lục Môn đáng sợ dường nào. Cho dù là một Lục Đông Thâm không dễ nổi giận, nhưng một khi trở mặt cũng có thể khiến người ta lạnh sâu vào tận cốt tủy.
Lục Khởi Bạch nhìn ánh sáng rạng rỡ ngoài cửa sổ, nói nửa đùa nửa thật: “Món quà sinh nhật năm nay của Lục Đông Thâm sẽ rất đặc biệt, tôi nghĩ, mỗi năm về sau vào dịp sinh nhật, chưa biết chừng anh ta sẽ mãi mãi ghi nhớ cảnh tượng rầm rộ ngày hôm nay.”
Ngón tay đang thắt cà vạt của Cảnh Ninh chợt khựng lại.
Lục Khởi Bạch quay về, hơi nghiêng đầu nhìn cô. Lát sau, anh giơ tay nâng cằm cô lên: “Thật sự không cố tình để Lục Đông Thâm hoài nghi?”
Cảnh Ninh không nhìn thẳng vào mắt anh mà cụp xuống: “Không.”
“Nhìn vào mắt tôi và nói.”
Cảnh Ninh ngước lên nhìn anh, lặp lại một lần nữa: “Không phải.”
Lục Khởi Bạch không thu tay về mà quan sát biểu cảm của cô.
Chuông di động vang lên, là của Lục Khởi Bạch.
Anh buông tay, cô thở phào nhẹ nhõm.
Nhưng cô lại thấy anh cười và một lần nữa nhìn về phía mình. Cảm giác nhẹ nhõm khó khăn lắm mới xuất hiện lại tan biến. Nụ cười trong con ngươi của anh khiến cô cảm thấy hoảng sợ vô cớ.
Lục Khởi Bạch nhận điện thoại ngay trước mặt cô, đồng thời bật loa ngoài.
Đầu kia điện thoại là giọng một cô gái, cực kỳ hân hoan vui vẻ: “Lục đại ca, tác phẩm thiết kế của em đạt giải rồi!”
Cảnh Ninh vừa nghe rõ giọng nói ở đầu kia, sắc mặt chợt trắng bệch. Cô nhìn chằm chằm Lục Khởi Bạch, không thể tin nổi. Nụ cười đong đầy trong ánh mắt Lục Khởi Bạch, nhưng anh từ đầu đến cuối chỉ nhìn Cảnh Ninh: “Khá lắm.”
Giống như khen ngợi người ở đầu kia điện thoại, lại giống như hài lòng với thái độ phản ứng của Cảnh Ninh.
“Lục đại ca, bây giờ em đang phải lựa váy mặc trong buổi nhận giải, anh bảo em mặc màu trắng hay màu đen thì đẹp?”
Lục Khởi Bạch nhìn sắc mặt càng lúc càng nhợt nhạt của Cảnh Ninh với vẻ hứng thú, ngữ khí nói với đầu kia điện thoại lại rất dịu dàng: “Màu trắng đi, con gái mặc màu trắng sẽ khá hợp mốt.”
“Nhưng màu đen trông sẽ gầy hơn một chút nhỉ?” Đầu kia có phần nũng nịu.
Lục Khởi Bạch dịu dàng nói: “Đồ ngốc, em đâu có béo.”
“Vậy em nghe lời Lục đại ca.” Đầu kia vui sướng.
Sau khi Lục Khởi Bạch cất di động đi, anh cũng cất luôn cả vẻ dịu dàng giả vờ đó, khóe miệng tuy cười nhưng sự lạnh lùng trong ánh mắt như ngậm sương. Anh từ tốn nói với Cảnh Ninh: “Em bảo có phải bây giờ em gái em đang yêu thầm anh rể tương lai trong mắt nó không?”
Thứ cảm xúc Cảnh Ninh cố gắng kìm nén hết lần này tới lần khác cuối cùng cũng bộc phát. Dù sao thì em gái cũng là giới hạn cuối cùng của cô. Từ cách trò chuyện thân quen đó có thể thấy em gái cô đã không ít lần liên lạc với Lục Khởi Bạch.
Cô đang lo sợ.
Cô biết rất rõ mình lo sợ chuyện gì.
“Lục Khởi Bạch, anh là đồ khốn! Tôi đã từng cảnh cáo anh không được quấy rối em gái tôi!” Cảnh Ninh hận đến nghiến răng kèn kẹt, chỉ muốn đâm một dao vào trái tim anh.
Cô phát điên, đánh đập anh như một kẻ điên.
Lục Khởi Bạch không cho phép cô muốn làm gì thì làm. Một tay anh giữ chặt hai cánh tay cô ra ở sau lưng, một tay giữ chặt gáy cô. Anh dùng sức, buộc cô phải đối diện với mình.
Trong ánh mắt anh chỉ còn là ghét bỏ, đâu còn tìm thấy chút dịu dàng nào như ban nãy?
“Em nói em không cố tình làm cho Lục Đông Thâm nghi ngờ, tôi tin sao?” Anh hạ thấp mặt xuống, hơi thở lạnh như băng, cứ thể phả vào mắt cô, đâm vào trái tim cô: “Chuyện ngu ngốc đó Cảnh Ninh em làm ra được sao?”
Cảnh Ninh chỉ cảm thấy gáy như sắp đứt rời, tay anh rất khỏe. Mỗi lần anh đi, khắp người cô đều tím bầm, anh như phát tiết hết mọi căm hận lên cô. Có lúc ngủ đến nửa đêm chợt bừng tỉnh giấc, nhìn thấy anh ở bên cạnh, cô đã kích động muốn giết chết anh.
Nhưng, chung quy cô không có dũng khí này.
Không có dũng khí để giết người, vì cô còn có em gái, còn vì cô cứ luôn cảm thấy sẽ đợi được đến ngày hạnh phúc. Cuộc sống không cho phép cô có suy nghĩ đó, cô không thể bướng bỉnh được.
Vậy mà ngay lúc này đây cô đã nghĩ, nên có dũng khí đó. Giết anh rồi, cô cũng giải thoát.
Giải thoát sự tuyệt vọng của cô đối với cuộc sống, giải thoát sự căm hận cô dành cho anh, giải thoát cơn ghen tỵ hôm nay cô mới phát hiện ra, sự ghen tỵ với chút dịu dàng anh dành cho em gái mình.
“Lúc đó tôi không ngờ Nhiêu Tôn lại ở phủ Thân vương. Tôi chỉ muốn kéo dài thời gian, để chuyện này bị bên ngoài biết được, tới lúc đó sẽ khiến Lục Đông Thâm trở tay không kịp.” Cô hít thở khó khăn, nhìn thẳng vào anh: “Dẫu sao thì vì chuyện Thương Xuyên rơi xuống, lãnh đạo thành phố đang có thành kiến với Skyline. Có thể tiếp tục dự án cũng là nhờ Nhiêu Tôn đứng ở trong dàn xếp. Nếu lại xảy ra chuyện, Skyline sẽ hoàn toàn đánh mất cơ hội.”
Lục Khởi Bạch đè cô lên cánh cửa tủ quần áo, nghiến răng: “Tôi bảo em làm vậy sao?”
“Tôi chỉ muốn tốc chiến tốc thắng.” Cảnh Ninh đáp: “Tôi không muốn bị anh bó buộc nữa, những ngày tháng như thế này tôi chịu đủ rồi, một giây một phút cũng không muốn chịu nữa! Lục Khởi Bạch, anh muốn ép chết tôi đúng không? Chi bằng rút dao giết tôi luôn đi!”
Lục Khởi Bạch nhìn cô chằm chằm, dường như đang suy đoán sự thật giả trong lời cô nói. Ngay sau đó anh lại mạnh tay khiến Cảnh Ninh đau đớn nhíu mày.
“Không muốn nhìn thấy em gái em bị tổn thương thì yên phận một chút.” Chóp mũi Lục Khởi Bạch gần như dính sát vào cô, anh uy hiếp từng câu từng chữ: “Còn dám tự ý hành động, đừng trách tôi không khách khí.”
Lục Khởi Bạch đi rất lâu rồi, Cảnh Ninh vẫn ngồi bên dưới đất không nhúc nhích.
Cho tới khi chuông điện thoại của cô vang lên, cô mới giật mình phản ứng. Hơi thở của cô nhịp sau gấp hơn nhịp trước, ánh mắt dừng lại ở chiếc giỏ đựng quần áo trong góc. Cô bất ngờ bò dậy, cầm đồ của Lục Khởi Bạch lên, xé ra như phát điên.
Cúc áo sơ mi rơi vãi khắp nơi.
Nhưng cũng chỉ là cúc áo mà thôi, chiếc sơ mi vẫn nguyên vẹn.
Giây phút này, Cảnh Ninh cuối cùng mới tuyệt vọng phát hiện, cô không thể làm tổn thương anh, một chút cũng không.
**
Sau khi Cảnh Ninh ra khỏi phòng họp, nhân lúc đi vệ sinh, cô tìm một góc không người, gọi một cuộc điện thoại.
Đầu kia nhận máy rất nhanh, xung quanh rất yên ắng, có lẽ là đang họp. Bên phía Skyline vì việc trì hoãn buổi họp báo ra mắt sản phẩm mới của thương hiệu H mà đau đầu nhức óc, còn Giang Nam Xuân thì lại phát triển thần tốc thuận buồm xuôi gió, đồng thời đã đệ lên tổng bộ đơn xin thành lập chi nhánh. Một khi thành công, Giang Nam Xuân sẽ có quyền độc lập thu mua đất và khai thác, nghiễm nhiên ngồi ngang hàng với Skyline rồi.
Cảnh Ninh hỏi thẳng: “Lục Khởi Bạch, chuyện sản phẩm mới có phải do anh làm không?”
Đầu kia có vẻ đã đứng lên, rời ra một khu vực khác, chẳng mấy chốc đã có tiếng gió vọng vào, sau đó cô nghe thấy tiếng bật lửa. Anh hạ giọng, cười: “Cảnh Ninh, tôi đang ở Hàng Châu.”
“Cho dù anh có ở Mỹ thì muốn vươn tay ra cũng đâu khó khăn gì.” Cảnh Ninh cười khẩy.
Đầu kia phì cười: “Với tư cách là trợ lý hành chính đặc biệt của Lục Đông Thâm, lúc này em nên bận rộn bù đầu mới phải chứ, sao vẫn có thời gian giở trò mánh khóe với tôi thế hả, thích hợp không?”
Cảnh Ninh giật mình.
“Em cũng được coi là người lão thành ở bên cạnh Lục Đông Thâm rồi, phải biết rõ chuyện này không thể đánh sập được anh ta. So với việc lãng phí thời gian vào tôi, chi bằng em hãy suy nghĩ tới người bên cạnh đi.” Lục Khởi Bạch từ tốn nói.
Cảnh Ninh cảnh giác.
Đầu kia cười chậm rãi: “Nghe nói em gái của trợ lý Cảnh vừa giành được giải thưởng, rất đáng chúc mừng. Nếu tôi là trợ lý Cảnh, tôi sẽ nghĩ cách giải quyết cho xong công việc, sau đó sang bầu bạn với em gái, chứ không phải lãng phí thời gian như bây giờ. Trên đời thứ gì cũng có thể trở thành mây khói, duy chỉ có tình thân là không, hãy cố gắng trân trọng.
Cảnh Ninh nghiến răng, thẳng thừng ngắt máy, ngay sau đó cô cũng tắt luôn chế độ ghi âm cuộc gọi.
Con cáo già Lục Khởi Bạch, quả nhiên không chuyện gì qua mắt được anh ta!
**
Sau khi bầu không khí trong phòng trở về trạng thái bình thường, Lục Khởi Bạch vào phòng tắm dội qua nước. Khi anh đi ra, trên hông còn quấn khăn tắm, nhìn thấy Cảnh Ninh vẫn đang nằm bẹp trên giường bất động. Anh mỉm cười, trở lại giường.
Anh châm một điếu thuốc, giơ tay gạt gạt mấy lọn tóc dính đầy mồ hôi của Cảnh Ninh, để lộ ra phần gáy trắng trẻo. Mồ hôi còn chưa hết, anh lấy ngón cái lau khô từng chút một cho cô.
Cảnh Ninh nhắm nghiền mắt, mặc kệ động tác của Lục Khởi Bạch. Bởi vì cô biết quá rõ, một giây trước Lục Khởi Bạch dịu dàng bao nhiêu thì một giây sau anh sẽ tàn nhẫn bấy nhiêu.
Lục Khởi Bạch ngồi dựa vào đầu giường, một tay kẹp điếu thuốc, một tay vuốt ve gương mặt cô, rồi nhả khói: “Sau này cứ nghe lời như tối nay, em sẽ bớt chịu khổ.”
Cảnh Ninh từ đầu tới cuối không nhúc nhích, giữ im lặng. Lục Khởi Bạch đang định bực mình thì nghe thấy cô lên tiếng, giọng khàn khàn: “Bên cạnh anh không chỉ có một người phụ nữ như tôi làm việc cho anh phải không?”
Ngón tay Lục Khởi Bạch dừng lại trên đuôi mày của cô.
“Tôi không giở trò với thuốc lá của tổng giám đốc Lục, thế nên, tôi đã nghĩ đi nghĩ lại, người có thể làm việc này thần không biết quỷ không hay rất có thể là người của phòng Thư ký. Trong quá trình lấy thuốc lá hay mang thuốc lá đi đều có khả năng bị tráo đổi. Cho dù Hạ Trú trông chừng chặt chẽ hơn nữa cũng sẽ có lúc sơ suất.” Giọng Cảnh Ninh rất bình thản.
“Tôi không biết anh dùng cách gì để né tránh cái mũi của Hạ Trú, hoặc anh đã hại Hạ Trú khiến cô ấy không ngửi ra manh mối, sau đó tạt chậu nước bẩn này lên người cô ấy. Anh một lòng muốn đối phó với tổng giám đốc Lục, xem ra người bán mạng cho anh cũng không ít, ngay cả Cận Nghiêm cũng gián tiếp làm đồng phạm của anh.”
Lục Khởi Bạch thu tay về, sau khi rít một hơi thuốc, anh gạt tàn thuốc xuống: “Người ở bên cạnh giúp việc cho tôi quả thực không ít, nhưng nữ giới chỉ có mình em.”
Bả vai mỏng manh của Cảnh Ninh chợt rụt lại, cô mở mắt ra.
“Muốn đẩy những người bên cạnh Lục Đông Thâm đi, khi cần thiết phải mượn lực đánh lực, ví dụ như Quý Phi, hoặc ví dụ như Cận Nghiêm.” Lục Khởi Bạch thấy cô mở mắt ra, bèn giơ tay lật người cô lại, ánh mắt di chuyển trên cơ thể cô: “Tôi không cần biết Lục Đông Thâm có phải cố tình muốn đẩy Hạ Trú ra ngoài hay không, tóm lại bớt đi một chướng ngại vật cũng coi như là chuyện tốt.”
Cảnh Ninh giật lấy chăn đắp kín: “Anh tưởng anh ấy sẽ không nghi ngờ chúng ta à?”
“Nghi ngờ thì sao?” Lục Khởi Bạch cười: “Trước khi chọc thủng lớp cửa sổ giấy, tâm tư của tất cả mọi người đều phải giấu kín, như vậy mới thú vị.
“Anh rốt cuộc định làm gì anh ấy?”
Lục Khởi Bạch dập tắt điếu thuốc trong tay, chống khuỷu tay lên giường, quá nửa cơ thể trùm lên đầu cô. Anh cúi xuống nhìn cô, một tay bấu má cô: “Phàm là những người phụ nữ từng gặp Lục Đông Thâm đều nảy sinh tình cảm với anh ta, huống hồ em ở bên cạnh anh ta bao nhiêu năm như vậy. Nhưng Cảnh Ninh, em nhớ kỹ cho tôi. Tôi mới là người đàn ông của em, thế nên, sau này không được phép nói chuyện với tôi bằng ngữ khí như vậy.”
Cảnh Ninh xoay mặt hất ra, chiếc di động trên tủ đầu giường đổ chuông, coi như gián tiếp né tránh được một màn đối đầu trực diện.
Là di động của Lục Khởi Bạch, sau khi cầm vào tay, anh bỗng nhiên bật cười có phần kỳ lạ. Cảnh Ninh chẳng hiểu sao lại cảnh giác trong lòng.
Quả nhiên, anh giơ màn hình cho cô xem. Khi số di động đập vào mắt Cảnh Ninh, sắc mặt cô cũng thay đổi, cô ngồi bật dậy.
Lục Khởi Bạch nhìn cô, nửa đùa nửa thật: “Em gái em đúng là một tiểu yêu tinh giỏi hành người. Xét về khả năng bám dính, em thật sự phải học hỏi em gái mình đấy.”
Cảnh Ninh liều mạng cảnh cáo bản thân phải bình tĩnh, chẳng biết được tên điên trước mặt sẽ làm những chuyện gì.
“Anh biết tôi quan tâm nhất là em gái của mình. Anh bắt tôi ghi nhớ anh là người đàn ông của tôi, vậy thì tôi cũng phải cam tâm tình nguyện ghi nhớ điều ấy mới được.”
Nụ cười của Lục Khởi Bạch tắt dần. Anh nhìn cô như đang đánh giá. Cảnh Ninh không né tránh mà ngược lại, đón thẳng ánh mắt anh, có vẻ như đang đối đầu.
Họ như vậy đến gần nửa phút, Lục Khởi Bạch bất ngờ bật cười, nói một câu nhẹ nhàng mà đầy ý tứ sâu xa: “Cam tâm tình nguyện sao?” Sau đó anh nhận cuộc gọi, bật sang chế độ loa ngoại, chấm dứt chuỗi tiếng chuông cố chấp.
Đầu kia là giọng nói đè nén sự phấn khích nhưng vẫn khá dè dặt: “Anh Khởi Bạch, em quấy rầy anh làm việc à?”
Cảnh Ninh nhìn chằm chằm vào khuôn mặt Lục Khởi Bạch, bàn tay giấu trong chăn vô thức nắm chặt lại.
Lục Khởi Bạch không nhìn Cảnh Ninh, góc nghiêng trông khá lạnh nhạt: “Anh đã nói rồi, đừng có gọi điện thoại cho anh nữa.”
Nghe xong, Cảnh Ninh hơi sững người.
Đầu kia di động cũng trầm mặc mấy giây. Lục Khởi Bạch đang định ngắt máy thì đầu kia đã ngoan ngoãn lên tiếng: “Anh Khởi Bạch…”
“Hoặc em có thể gọi anh là anh rể.” Ngữ khí của Lục Khởi Bạch mềm mỏng hơn, nhẹ nhàng hơn không ít: “Dẫu sao thì em cũng biết rõ quan hệ giữa anh và chị em, chẳng phải em cũng hy vọng chị em được hạnh phúc sao?”
“… À, vâng, đúng, em hy vọng chị em hạnh phúc.” Đầu kia giọng nói nhỏ dần, rồi nhanh chóng mang theo tiếng cười: “Em có anh rể thật là tốt, anh thật lòng thích chị em đúng không?”
Vài câu qua lại lọt hết vào tai Cảnh Ninh, câu nào câu nấy đều như cây gậy, đánh cho cô đầu óc ù ù. Cô nhất thời không dám nhìn khuôn mặt của Lục Khởi Bạch, quay đi chỗ khác, trái tim như bị cỏ dại điên cuồng mọc đầy.
Chẳng mấy chốc, cô nghe thấy Lục Khởi Bạch nói với em gái mình: “Phải, anh thích chị gái em.”
Sau đó, cuộc điện thoại này đã kết thúc kiểu gì, Cảnh Ninh không biết nữa. Một câu “Anh thích chị gái em” khiến khe hẹp duy nhất trong trái tim cô cũng bị cỏ dại lấp mất, sau đó nó xuyên qua trái tim, lan ra các bộ phận khác.
Cô trở thành một người rơm, không động đậy được nữa, huyệt thái dương giật lên từng hồi gấp gáp.
Khi Lục Khởi Bạch đè cô xuống, cô mới hoàn hồn, ánh mắt quấn lấy đôi mắt anh, bờ môi mấp máy, rất lâu sau mới ép ra một câu: “Anh vừa nói như vậy… là có ý gì?”
Lục Khởi Bạch trả lời thẳng: “Để con bé từ bỏ và để em cam tâm tình nguyện.”
“Cam tâm tình nguyện bị anh lợi dụng?”
Lục Khởi Bạch cười khẩy: “Nếu đều là lợi dụng, so với việc ép buộc, chẳng thà để em cam tâm tình nguyện.”
Quả không sai.
Bãi cỏ trong lòng Cảnh Ninh đã bị sa mạc thất vọng nuốt chửng. Nhưng ngay sau đó cô cũng lại thầm chế giếu: Mình đang mong chờ điều gì? Tin vào lời nói ban nãy của anh ta thật sao?
Một tên ác ma, chẳng phải giỏi nhất là nói mấy lời mê hoặc lòng người ư?
“Anh coi Lục Đông Thâm là kẻ ngốc đấy à?” Cảnh Ninh nghiến răng nghiến lợi.
Lục Khởi Bạch tỏ ra nhàn nhã: “Lục Đông Thâm ngốc hay tàn nhẫn thì phải xem buổi họp báo ngày mai sẽ xảy ra chuyện gì.”
**
Lục Khởi Bạch bóp nát chiếc ly đế cao trong tay, rượu vang hòa trộn cùng mảnh vụn thủy tinh dính đầy tay. Lát sau Cảnh Ninh mới nhìn thấy thứ dính ướt tay anh không chỉ có rượu vang mà còn có máu.
Lục Khởi Bạch không có động thái gì, cũng tựa như không biết đau, đứng trước cửa sổ, sống lưng thẳng tắp như cứng đờ. Cảnh Ninh đứng phía sau anh một lúc lâu, nghĩ đi nghĩ lại cuối cùng vẫn xách hộp bông băng ra.
Không thể oán ông trời, trách người ta, nên mắng nên chửi chỉ có bản thân thôi. Có mấy lần Cảnh Ninh muốn mắng cho mình tỉnh, thậm chí thức tỉnh bản thân. Nếu muốn một người như Lục Khởi Bạch biết thỏa mãn thì trên thế giới này đã chẳng có trắng đen thị phi nữa. Nhưng thấy anh cố nhịn cơn phẫn nộ, hụt hẫng và nản chí, chẳng hiểu sao trái tim cô lại đau nhói?
Bên tai cô vẫn vang vọng câu nói của Lục Khởi Bạch: Anh thích chị em…
Còn nữa, vào một buổi bình minh nào đó, khi sắc trời chỉ tờ mờ sáng, Lục Khởi Bạch như đang nằm mơ. Đôi mày nhíu chặt và vầng trán lấm tấm mồ hôi cho thấy ở trong giấc mơ anh đang rất đau khổ. Anh lẩm bẩm ngắt quãng: Đừng ép tôi… Cô mơ màng tỉnh giấc, đang định đứng lên thì anh vô thức ôm chặt lấy cô, van vỉ: Cảnh Ninh… Cảnh Ninh… Đừng đi.
Cô nên hận anh.
Tên ác ma này đã một tay hủy hoại cuộc sống phẳng lặng của cô. Thậm chí có lúc cô nghĩ, tốt nhất đi ra ngoài anh nên bị xe đâm chết, sau đó cô sẽ được giải thoát hoàn toàn.
Lục Khởi Bạch nhìn ra phong cách đang giằng xé giữa cuối thu đầu đông ngoài cửa sổ, ánh mắt cũng lạnh như bức tường xám ngậm sương. Ngay sau đó, anh chợt cảm thấy lòng bàn tay lành lạnh. Anh cúi đầu nhìn xuống, Cảnh Ninh đang dùng oxy già rửa lòng bàn tay cho anh.
Từng mảnh thủy tinh găm trong da thịt được cô cẩn thận gắp ra, sau đó rửa sạch và khử trùng.
Lục Khởi Bạch đứng đó không nhúc nhích, chỉ nhìn cô như vậy, trên gương mặt thâm trầm lóe lên chút dịu dàng rất khó phát hiện.
Cảnh Ninh cũng không ngẩng đầu lên nhìn anh, lặng im xử lý vết thương cho anh.
Ánh đèn đường bên ngoài tiểu khu chợt lóe sáng. Màu vàng ấm áp được bao bọc trong từng thiết kế đèn lồng bằng sắt, trải thành những vòng sáng tròn dọc theo con đường thẳng u tối. Lục Khởi Bạch có vẻ đã quen thuộc với việc này sau nhiều lần tới đây về đêm.
Thi thoảng gặp các cô bác hàng xóm, họ cũng rất tò mò hỏi: Sống với nhau bao lâu rồi? Dần dà cũng nên tính chuyện kết hôn đi, yêu đương cũng được nhưng đừng yêu lâu quá. Cậu đó cũng sáng sủa điển trai, rất xứng đôi với cháu.
Xử lý xong vết thương, khi Cảnh Ninh quay người rời đi, Lục Khởi Bạch liền giữ cánh tay cô lại, lực không quá mạnh, khác với vẻ hung hăng mọi lần. Anh chỉ kiểm soát như thế, nhiệt độ trên ngón tay thấm vào da thịt qua lớp áo ngủ. Anh cũng không nói gì, chỉ im lặng nhìn cô.
Trong mối quan hệ giữa hai người, Lục Khởi Bạch xưa nay luôn là người đòi hỏi, có thể yên tĩnh và dịu dàng như bây giờ quả thực là lần đầu tiên. Cảnh Ninh không nhịn được, lên tiếng: Lục Khởi Bạch, anh dừng tay đi.
Một câu nói khiến sắc mặt Lục Khởi Bạch lại nhuốm một lớp băng. Anh hơi nheo mắt: “Em đang xem tôi như trò cười hay đang thương hại anh vậy?”
“Anh và Lục Đông Thâm dẫu gì cũng có quan hệ huyết thống, hà tất phải tranh giành người sống kẻ chết như vậy?”
“Tôi không tranh em nghĩ Lục Đông Thâm sẽ buông tha cho tôi sao?” Lục Khởi Bạch cười khẩy: “Tôi còn hiểu anh ta hơn bất kỳ ai, anh ta cũng giống như bác trai của tôi, ăn thịt người không nhả xương. Giẫm vào vũng nước đục Lục Môn này, đừng ai hy vọng có thể rút lui an toàn.”
Anh không ngờ rằng Lục Đông Thâm lại cảnh giác như vậy, những tưởng còn vướng bận chuyện của Hạ Trú, chí ít anh ta có thể buông lỏng cảnh giác với Trường Thịnh. Không ngờ trong cuộc chiến tranh đoạt quyền lực này, Lục Đông Thâm vẫn một tay cắt đứt động cơ của anh. Chỉ một chút nữa thôi, anh sẽ có thể thanh trừng Thai Tử Tân khỏi Hội đồng quản trị.
Bây giờ anh đã rất chắc chắn, chuyện anh ngấm ngầm thu mua cổ phiếu của Trường Thịnh đã bị Lục Đông Thâm biết, nếu không anh ta đã chẳng ra tay giúp Thai Tử Tân.
Cảnh Ninh giằng ra khỏi tay anh, ngước mắt lên: “Việc ngồi được lên chiếc ghế quyền lực quan trọng đến vậy sao?”
“Em đùa sao?” Lục Khởi Bạch nhìn cô vẻ nực cười, một thứ không quan trọng ai lại liều mạng sứt đầu mẻ trán để tranh giành chứ?
“Lợi ích còn quan trọng hơn mạng người ư?” Cảnh Ninh tuy không hiểu quá nhiều chuyện, nhưng việc Thai Nghiệp Dương vô duyên vô cớ ngồi tù, cô luôn cảm thấy không tránh khỏi liên quan đến Lục Khởi Bạch.
“Em định nói gì?” Ánh mắt Lục Khởi Bạch lạnh nhạt.
Cảnh Ninh nhìn anh chằm chằm một lúc lâu rồi hỏi: “Nếu có một ngày phải lấy mạng của tôi để đổi lấy lợi ích của anh thì sao?”
Cô luôn sinh lòng trắc ẩn, hoặc hy vọng có thể nhìn thấy một tia sáng trong lúc tuyệt vọng. Bởi vì càng ở bên nhau lâu ngày, cô càng có thể nhìn thấy những khuôn mặt khác của Lục Khởi Bạch.
Có lúc anh sẽ không làm gì cả, chỉ tìm một cuốn sách trên giá sách của cô, ngồi cả chiều trên sofa, cực kỳ yên tĩnh. Ánh nắng chiều hắt lên mái tóc và cổ áo của anh, dịu dàng vô cùng. Lần đó cuốn anh đọc lâu nhất là một cuốn truyện tranh cô sưu tầm: Doraemon.
Cô đang nghĩ, nếu anh không phải Lục Khởi Bạch, mà chỉ là một người đàn ông rất bình thường thì tốt biết bao.
Có lẽ Lục Khởi Bạch không ngờ Cảnh Ninh lại đột ngột hỏi như vậy. Anh sững sờ một lúc lâu, sau đó khóe môi mới ẩn hiện nụ cười: “Cảnh Ninh, tôi thấy em đánh giá quá cao giá trị của bản thân mình rồi.”
**
Sau khi buổi họp kết thúc, Cảnh Ninh bảo người thư ký ra trước để mình ở lại dọn dẹp tài liệu trên bàn, cô thư ký cảm ơn rối rít rồi ra ngoài.
Lục Đông Thâm nhận một cuộc điện thoại, ra khỏi phòng họp trước.
Những người dự họp cũng lần lượt đi hết.
Lục Khởi Bạch là người cuối cùng rời khỏi ghế, vừa đứng lên thì Cảnh Ninh gọi anh lại.
“Anh làm vậy là có ý gì?” Cảnh Ninh hỏi thẳng.
Từ sau khi trở lại Lục Môn, ngày nào cô cũng sống trong hoang mang thấp thỏm, một là cô có linh cảm Lục Đông Thâm đã phát hiện ra mối quan hệ giữa cô và Lục Khởi Bạch; hai là cô luôn lo lắng về quả bom đếm ngược Lục Khởi Bạch này.
Nhưng Lục Khởi Bạch lại không tới tìm cô nữa.
Không những không sắp xếp nhiệm vụ cho cô, cũng không chốc chốc lại quấy rầy cô như khi còn ở Trung Quốc.
Giống như hai người không hề liên can, cho dù mặt đối mặt đi ngang qua nhau, anh thậm chí cũng không nhìn cô một cái.
Việc này đối với Cảnh Ninh mà nói thật ra là một chuyện tốt, nhưng không hiểu sao, cô lại càng hoang mang hơn, tình thế này khiến cô cảm thấy còn đáng lo ngại hơn ở Trung Quốc.
Nghe xong, Lục Khởi Bạch cũng không vội đi ngay, anh đặt tập tài liệu lên bàn, nửa đùa nửa thật hỏi cô: “Sao, nhớ tôi rồi?”
Cảnh Ninh run lên: “Lục Khởi Bạch, anh lại đang âm mưu chuyện gì nữa?”
Lục Khởi Bạch dựa người vào bàn họp, thu lại vẻ mặt đùa cợt ban nãy, lạnh lùng nói: “Dù là kế hoạch gì cũng không liên quan đến em.”
“Cái gì?” Cảnh Ninh ngỡ mình nghe nhầm.
Lục Khởi Bạch hờ hững nhìn cô: “Sau này em không cần phải làm việc cho tôi nữa, em được tự do, đây chẳng phải là mong muốn của em sao?”
Cảnh Ninh sững người.
Những ngày qua cô nghĩ đủ loại khả năng, duy chỉ có câu trả lời này của anh là cô hoàn toàn không ngờ đến.
“Nói một cách khác, giữa tôi và em không còn quan hệ gì nữa.” Lục Khởi Bạch nói rất rõ ràng: “Em yên tâm, tôi sẽ không lấy ai hay chuyện gì ra uy hiếp em nữa đâu.”
Dứt lời, anh cầm tập tài liệu trên bàn đi ra khỏi phòng họp.
Cảnh Ninh đứng thẫn thờ trong phòng họp một lúc lâu, câu “Vì sao vậy” mãi vẫn không thể nói lên lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
LỤC KHỞI BẠCH & CẢNH NINH
General FictionMình là một fan cứng của má Tầm. Và mình cũng rất thích các couple phụ trong truyện của má. Bộ truyện gần đây nhất mà má Tầm viết là Người Tình Trí Mạng. Mình khá ấn tượng với 2 cp Lục Khởi Bạch- Cảnh Ninh và Nhiêu Tôn - Nguyễn Kỳ. Dù cái kết của Bạ...