I feel like I feel like I live in a dream
Nếu như thật sự là mơ thì Seungyoun không bao giờ muốn tỉnh giấc.
Ngay khi Yuehua xác nhận anh sẽ tham gia Produce X, hàng loạt bình luận tiêu cực liền nhắm vào anh. Một kẻ đã từng debut nay lại xuất hiện giành giật ước mơ của người khác. Nhưng vì ước mơ không trọn vẹn của mình, anh đành phải ích kỷ một lần.
Seungyoun sáng tác ra bài 《DREAM》để biểu diễn trong màn đánh giá năng lực đầu tiên. Mặc dù đã tập luyện rất kỹ càng nhưng không may anh phạm phải một lỗi nhỏ và bị xếp vào lớp B. Lúc đó anh khá là hồi hộp khi được quay trở lại sau quãng thời gian dài vùi mình trong studio, cũng càng hồi hộp hơn khi tất cả các huấn luyện viên cũng như 100 thực tập sinh khác đều đặt kỳ vọng cao vào anh.
Chậm rãi xuất phát từ hạng 67, Seungyoun không ngại bắt đầu lại từ đầu, hướng ánh mắt về phía sân khấu làm mục tiêu phấn đấu và sau vòng loại thứ nhất, anh xếp hạng 28.
Bước từng bước đến thành công, Seungyoun cố gắng kiềm nén xúc động của mình mà trải lòng.
"Tôi không muốn nói về chuyện buồn trong khoảnh khắc hạnh phúc này, nhưng tôi có cảm giác rằng cha của tôi, người đã ở trên thiên đường, đang ở ngay bên cạnh tôi. Tôi luôn nhớ những kỉ niệm đẹp đẽ mà ông dành cho tôi sâu thẳm trong tim, và nghĩ rằng ông đang ở bên cạnh tôi vào những giây phút trọng đại. Tôi hy vọng cha tôi có thể thấy được con trai ông đang làm việc rất chăm chỉ và tự hào về tôi. Cảm ơn rất nhiều."
Seungyoun đã khiến khán giả nhận biết mình qua từng vòng thi, và cuối cùng công sức và nỗ lực bao năm của anh cũng được đền đáp.
Lúc tên anh được gọi ở vị trí 5 trong dàn lineup debut, Seungyoun thật sự vui mừng. Anh đã rất sửng sốt và không kịp chuẩn bị gì để phát biểu, nhưng anh thật sự rất cảm ơn những người luôn yêu mến và ủng hộ anh, đặc biệt là gia đình mình, cha anh, mẹ anh. Seungyoun hy vọng tất cả bọn họ sẽ đầy ắp niềm vui trong cuộc đời, và anh sẽ cố gắng hơn nữa để làm hài lòng mọi người.
Nhưng để vươn tới ước mơ thật sự không hề dễ dàng, bên cạnh những tiếng hò reo, cổ vũ, đâu đó vẫn xen lẫn vô vàn lời nhục mạ, chửi rủa anh, ngay tại trường quay.
"Mau cút về nhóm cũ đi, hãy để người xứng đáng hơn được ra mắt."
"Hắn ta đã nghĩ gì khi đứng ở vị trí của người khác như thế?"
"Đừng tưởng được gọi là all-rounder thì vênh mặt tự đắc."
Seungyoun đã cố phớt lờ chúng, nhưng đỉnh điểm của sự đau lòng là lúc tất cả những lời công kích đó nhắm vào mẹ anh - người phụ nữ đứng bên dưới sân khấu, tay cầm banner của anh mà run rẩy.
"Hắn ta chính là lý do khiến cha mình chết."
"Nuôi nấng một người như hắn trưởng thành chắc chắn mẹ hắn ta cũng không phải dạng vừa."
"Cứ lấy cái thông tin người mẹ đơn thân ra để gây chú ý sao?"
Seungyoun thấy mẹ mình khóc thì không thể kiềm lòng được, trái tim từng tổn thương của anh lại như vỡ vụn thành từng mảnh. Cay đắng hơn là khi quá khứ mà anh muốn chôn vùi một lần nữa được khơi gợi lại.
"Chẳng phải hắn ta từng bị trầm cảm ư? Sao không chết luôn đi cho rồi."
Phải, anh từng bị trầm cảm. Nhưng làm sao bọn họ biết được khoảng thời gian đó khó khăn đến nhường nào.
I don't know why I live now
Even if I'm working on this,
I think deeply when I get home, I can't sleep
Seungyoun đã rất suy sụp sau cái chết của cha mình. Người cha anh luôn yêu thương và kính trọng, người cha luôn bất chấp ủng hộ mọi quyết định táo bạo của anh.
Cái cảm giác cô đơn lạnh lẽo bao trùm lấy Seungyoun, anh không còn tìm thấy hơi ấm khi về đến nhà, mọi cảm xúc trong anh lúc đó chỉ là một mớ hỗn độn, lẽ sống trong anh cũng dần lụi tàn.
Why am I?
What am I living for?
....
Everything is meaningless
I don't know why I live
I probably won't know till I die
Anh đã luôn tự hỏi tại sao mình lại bị ghét.
Họ ghét anh vì anh hút thuốc ư?
Họ ghét anh vì anh có nhiều hình xăm ư?
Anh hút thuốc là để vơi đi cảm giác cô đơn trong lòng.
Anh xăm hình là để khắc sâu những kí ức vào da thịt.
Nhưng sau tất cả, anh chỉ hiện hữu trong mắt người khác là một kẻ ăn chơi hư hỏng.
Seungyoun lâm vào bế tắc cùng tuyệt vọng, và chính mẹ anh là người níu kéo được một chút ý nghĩa từ anh. Không có bà, anh đã không thể đứng tại nơi đây, ngay lúc này.
- Seungyoun à, cậu phải vui lên chứ, sao lại khóc thế này!
- Anh Seungyoun phải cười lên thì mới đẹp trai nha!
- Bọn em mãi luôn ủng hộ anh, Seungyoun!
- X1 Cho Seungyoun, đây chính là con người mới của em, hãy gạt bỏ mọi thứ để tiếp tục tiến lên phía trước, biết chưa!
Phải rồi, vẫn còn 5 năm để anh thể hiện, vẫn còn 11 anh em tốt luôn ở bên cạnh anh, vẫn còn rất nhiều người ủng hộ anh, vẫn còn mẹ luôn yêu thương anh.
Seungyoun quả thật may mắn.
--------