Bianca's POV
nung nakalabas na kme ng campus .
tahimik lang kaming dalawa ni Matthew
AWKWARDDDDDDDDDDDDDDDDDDDDDDDDDDDDDD !
ano ba kase tong nararamdaman ko ? bakit ganto ?
di ko na maintindihan .
"Bianca, okay ka lang ba?" hay salamat ! binasag na din nya ang katahimikan ..
"okay lng ako . masyado lang siguro ako nastress sa mga nangyari ngayong araw na to"
.
.
.
.
.
.
.
"Matthew salamat sa paghatid saken ha" andto na ako sa bahay nila Kyra . wala din nman masyadong nangyari nung papuntan kme dto . dumaan lang muna kame sa restaurant sa favorite ni Kyra para bumili ng pagkain ..
"wala yun, sige . Bye"
"gusto mo ba bumaba muna ? kain muna tayo?" nakakahiya naman kase kung di ko sya aalukin .
"hindi okay lng, kailangan ko na din kase umuwi"
"ayy sige , bye ingat nalang sa pag uwi "
umalis na sya .
pumasok nalang ako sa bahay nila Kyra .
okay lang naman kase I'm sure wala naman dto sila tita at ayoko na din istorbohin sa paglilinis yung katulong nila .
pagpasok ko. walang tao sa salas .
himala ata . kase usually lagi dun tumatambay si Kyra eh .
kaya dumeretso nlang ako sa kwarto nya ..
pag akyat ko . rinig ko agad yung pagkalakas lakas na music .
malamang si Kyra to . kaya naman pala wala sa baba eh .
pumasok na ako sa kwarto nya at pinatay yung music . nakakabingi na kase sa lakas .
"Kylaluuu eto na yung pagkain mo" bigla naman siyang napabangon sa kama nya
"talaga ? sa wakas . tagal mo ha , kanina pa ako gutom dto" inagaw nya nalang sken yung pagkain .. may pagka PG din to minsan eh
"eh bat di ka nalang nagpaluto sa katulong nyo ?"
"wala lang, sawa na din kase ako sa luto nya. hahaha" masama talaga ugali nitong babaeng to .
"sama mo , teka ano ba kse ang drama mo teh ? may pa walk out-walk out ka pang nalalaman dyan?"
"wala lang , trip ko lang magdrama you know . tara kain nalang tayo"
alam kong nagsisinungaling sya , kaya di nalang ako magtatanong. kilala ko yan, pag ganyan sya ibig sabhin ayaw na niya pag usapan yung nangyari kaya pababayaan ko muna siya ngaun. di ko muna sya kukulitin hihintayin ko nalang na masabi siya ng kusa .
so eto kme ngayon lamon ng lamon. gutom kame pareho kase di kami nag lunch .
hayy sarap talaga kumain lalo na pag gutom .
hahaha
pagkatapos nmen lumamon ng parang wala ng bukas .
humiga kame sa floor , pero sympre may carpet no . hahah
ganto kame lagi hihiga sa sahig tpos mag iimagine ng kung ano ano .
pra kameng baliw . nagplaplano na kmi para sa future namen .
ganun kami kabaliw . together forever na kmi ..
"pagcollege na tyo dapat same dorm tyo ha " patawa tlga to si Kyra
"ayoko nga , yun na nga lang ang tanging paraan ko para makalayo na sayo eh" haha ! mag aalburoto to . Im sure
"ah ganun ha ! ganyan ka na ! porket dami na nagkakandarapa sayo . iiwan mo na ako . bakit Bianca ? di pa ba ako sapat ha ? ano ba ang kulang sken ? binigay ko naman lahat sayo ha . pero bakit iiwan mo pa din ako . bakit ?" hahahaha ! sabi ko sainyo eh . hanep magdrama eh no
"HAHAHAHAAH ! laughtrip ka talaga ! the best ang drama mo ! best actress ! " di ko talga mapigalang tumuwa .
"sige tawa ka lang dyan " hahah ! laughtrip talaga
tumahimik na sya. nakoo . tampo na talaga sya
"Kylalu. wag ka na magtampo . alam mo naman never kitang iiwan diba . together forever na tyo . kahit na anong mangayari ikaw lang ang pinakamamahal kong kyra ! ikaw na ang nanay ko, tatay,kuya,sister ! :) bestfriend, soulmate, partner, asawa, classmate, teacher. at sympre ang banko ko ! HAHAHH ! lahat lahat na" siya tlga yan lahat . lalo na yung banko . haha ! isang hingi ko lang dyan bigay na agad yan. pero ganun din nman ako sknya . kaya banko nya din ako .
"talaga ? never mo akong iiwan ?"
"oo talaga"
"promise?" kulit talaga nito ni Kyra
"oo, promise"
tapos ayun . naghug kame . prang couples lang eh no ..
"Bianca" bumitaw na kame sa pagkakahug namen .
at tumngin sya sken . prang malungkot sya . nakikita ko sa mga mata nya
alam kong may mali kase never naman nya akong tinawag sa first name ko .
"bakit anong problema Ky?" tanong ko sknya
"can you promise me something?"
"ano yun?"
"promise me na you'll always choose me, na ako lagi ang uunahin mo. please"
"Ky , kilala mo naman ako diba , isa ka sa pinaka importanteng tao sa buhay ko . alam mo naman na lagi kong iniisip yung mararamdaman mo . never akong gagawa ng makakasakit sayo . ganun kita kamahal " seryoso ako dun mahal na mahal ko siya . siya kasi yung karamay ko sa lahat .
"Thank you Bianx . you're the best ! :)"
napangiti nalang ako . ang ayoko sa lahat ay yung nasasaktan si Kyra . she's the sister that i never had. i love her to death ,
pagkatpos ng dramahan namen umuwi na din ako .
malapit lang naman bahay nila samen . a few houses away lang, kya nilakad ko na lang ..
pagkauwi ko. dumeretso na agad ako sa room ..
nahagip agad ng mga mata ko yung picture namen ni Ky nung mga bata palang kme .
kinuha ko yung picture frame at tiningnan ko lng . napaupo nalang ako sa kama ko at nag reminisce.
mga bata pa lang kmi ni Ky . close na kme . pero nung una puro away kme . haha . nakakatawa nga kase ngayon di na kme mapaghiwalay ..
nung mga panahong mag isa lng ako . si Ky lang ang andyan para sken . yung pagmamahal na di ko maramdaman sa pamilya ko sya ang nagpupuno . sa tuwing gusto ko na sumuko siya ang nagbibigay ng lakas ng loob sken . kaya nga lahat gagawin ko para sknya . para wag lang sya masaktan . kasi kalahati ng buhay ko sya lng ang meron ako .
over naman ang pagdradrama ko . di ko na namalayan na umiiyak na pala akoo .
RINGGGGGGGGGGGGGGGGGG
RINGGGGGGGGGGGGGGGGGG
ay puta ..
grabe . istorbo nman tong tumawag .
nagdradrama ako dto eh
sinagot ko na yung phone ko ..
Calling ...6392762*****
sino naman kaya to .
"Hello ?"
"Hi babe , did you miss me ?"
WHAT THE FFFFFFFFFFFFFFFFFFFFFFFCK ?!?!?!?!
BINABASA MO ANG
Young Love
RomanceSabi nila "First love never dies" . totoo nga kaya yun ? I've never been inlove. I've never felt how to be loved until I met him... until he came into my life . Masaya nung una . pero sabi nga din nila "Nothing lasts forever" nasira ang lahat ng pin...