First day. Badtrip.

470 16 2
                                    

Nadine's POV
Kring Kring
5 minutes 5 minutes
Kring Kring
Uggghhh. Umupo ako at hinagis ko ung Alarm Clock ko. Kainis kase eh. Nanggigising. Humiga ulit ako at nagtalukbong nang kumot. After 30 seconds may kumatok.
Tok Tok
Ano bayan!!! Kung hindi mag aalarm kakatok!!
"Princess bumangon kana diyan. Malelate kapa!" Mom
Si Mom lang pala. Teka... Anong sabi niyang malelate?
Ting!
First day of school ngayon! Pumunta agad akong cr at naligo. After 20 minutes. Ang tagal ko maligo no? Pumunta na akong walk in closet at naghanap nang susuotin. Ano kaya magandang suotin? Nag hanap lang ako. Ayun! White long sleeves nalang tas shorts. Nag suot na ako nang white heels nag make up nang light at nag shades.
(Picture at the multimedia --->)
Yan tapos na! Teka. Kulang nang necklace! Sinuot ko ung medyo mahabang necklace. Pagkatapos kong mag ayos bumaba na ako para mag breakfast. Oh wait. Hindi pa ako nag iintroduce. May I introduce myself?
I am Nadine Alexis Lustre. 20 years old and studying at Reid University. Artista din ako sa ABS CBN. Ung school ko na Reid University is school for Artista and Rich lang. Mabait (minsan mataray) , Maganda, Mayaman at ManHater. May bestfriend ako pero iniwan niya ako. Pumunta siyang ibang bansa kasi dun daw siya mag aaral. Sabi niya sa akin after 10 years babalik siya. Pero he broke his promise. 14 years had passed pero wala pa rin siya. Heto naman ako nagpapakatanga maghintay. Tama na nga sat sat!
Pumunta na ako sa table at umupo dun. Nag start narin ako kumuha nang pagkain. Kumain lang ako nang kumain.
Nom.
Nom.
Nom.
Tapos na ako! Tumayo na ako at kinuha ung susi nang car ko. Bago ako lumabas nang door umakyat muna ako at kinuha ung shoulder bag. Nilagay ko dun ung cellphone, earphone, mini notebook, pen at iPod ko. Bumaba na ulit ako at akmang lalabas na nang door pero nakalimutan kong magpaalam kay manang.
"Manang! Alis napo ako!" Sigaw ko.
"Sige iha!" Sigaw ni Manang.
Lumabas na ako at pinuntahan ung car ko na nasa left side nang gate. Sumakay na ako at nag drive papuntang school. Pinark ko na yung sasakyan ko sa parking lot ( malamang ) bumaba na ako at pumunta sa bulletin board. Habang naglalakad ako nag cellphone ako. Malapit na ako sa bulletin board!
Kling!
May nagtext. Inopen ko yun at habang naglalakad binabasa ko..
Boooggsshhh
"The fvck! Hindi ka kasi tumitingin sa dinadaanan mo!" Sabi nung lalaki. Napakasungit naman neto!
"Eh shunga ka pala eh! Oo hindi ako tumitingin sa dinadaanan ko pero Ikaw tumitingin kaba? Diba hinde! Kasi hindi tayo mag babanggaan kung tumitingin ka sa dinadaanan mo!" Pagkatapos kong isigaw un sa kanya naglakad nalang ulit ako. Di ko natuloy ung pagbabasa nang text ko. Mamaya nalang sa Café. Balita ko din na dito nag aaral ung bestfriend ko. Si Yassi. Siya ung naging bestfriend ko pagkaalis ni James. Yes. James ung name nang Childhood Bff ko. Haayy. Pagkatingin ko sa bulletin board pang room 121 ako. Name ko lang tiningnan ko kaya di ko alam kung sino mga kaklase ko. Pero infairness hanggang room 500 to tapos tig 10 students in every room lang. Pumunta na akong second building. Pagdating ko nang room wala pa si prof. Teka. Lahat dito ka workshop ko. Si Yassi Si Andre Si Ericka Si Devon Si Donnalyn Si Shy Si Aj at Si Julia. Sino yung lalaking un? Un ung nakabangga ko eh!
"Hi Nadya!" Donna
"Hi Nadz!" Shy
"Hey Bestfriend!" Andre
"Hi Nadzy!" Julia
"Din din!" Aj
"Hey Nadine!" Ericka
"Hey N!" Devon
Nginitian ko lang silang lahat.
"Bes ano pang tinutunga tunganga mo diyan? Umupo kana huy!" Sigaw ni Yassi. Umupo naman ako sa tabi niya. Suplada pero mahal ko to!
"Ah bes. Sino ung lalaking un?" Turo ko dun sa lalaking nakabanga ko.
"Ahh. Un! Si Jamess!" Halatang kinikilig siya. Eww.
Pag kasabi niya nun dumating na si Prof.
"Okay class. Please introduce yourself infront. Start kay Yassi." Prof
"Hi! I am Yasmin Isabel Pressman but they prefer to call me Yassi Pressman. I am 20 years old. That's all thank you." Bes ako na sunod. Tumayo na ako at nagpakilala. Pagkatapos namin mag introduce nag discuss na si Prof.
BLAH BLAH BLAH
BLAH BLAH BLAH
BLAH BLAH BLAH.
*Rrrriiinnnnngggg*
Bell na! It means recess na ~~!
"Bes!!! Punta na tayong Café! May sasabihin ako sayo!!!" Ako
Pumunta siya sa akin at sabay kaming naglakad papuntang Café. Pagdating namin sa Café naghanap na kami nang table kaso wala na. Nahagip nang mata ko si James. Pag tingin ko kay Yassi kumikinang ung mata niya nang nakita niya ung table ni James. Actually for 4 persons ung table ni James.
"Ah.. Bes.... Since wala nang table at si James lang kilala natin dito.. Pwede ba tayong maki---" Bes
"No." Me
Pakipot muna ako. Masarap asarin to eh. Lalo na pag crush niya ung pinag uusapan.
"Bes naman eh. Please!" Nag pout na siya. Ang cute niya.
*Ggrrrrrrr*
Yassi's POV
For the first time nagka Pov din ako.
*Ggrrrrr*
Tunog yun nang tiyan ni Nadz ah! Alam ko na!
"Libre kita basta dun tayo sa table ni James" please.
----
Papayag kaya si Nadz?
Abangan!
Vote. Comment. Be a fan.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 08, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Fixed MarriageTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon