Tiara PoV
Just like the other pass days, hinihintay kong dumating yung teacher makikinig, kakain, uuwi,wala ng bago nakakatamad man pakinggan pero kailangan kong pumasok para makapasa. Bye the way hindi ko pa nakikita si Lance. Asan kaya yung unggoy nayun, mukang na enjoy nananaman niya yung paglambitin sa gubat ah.
"Tiara mamaya punta tayo sa canteen nagugutom ako." Bulong saakin si Sheyn, may teacher kasi sa harap. Tumango nalang ako sakanya at nagsulat na. Parang sira takaga 'tong si Sheyn kahit kelan, ngawa ng ngawa saamin gutom nadaw kasi siya dahilan naman kaya napatingin yung teacher saamin at nagkunwari naman akong nagsusulat at tumitingin sa blackboard kaya nasita si Sheyn at napaayos siya kaagad ng upo. Tinawanan naman namin siya nila Parish.
-
Papunta kami ni Sheyn sa canteen ngayon. Ewan ko ba dito sa babaeng to laging gutom. Sila Parish naiwan sa room tinatamad daw kasing bumaba. Di narin dapat ako sasama sakanya pero kinaladkad niya ko pababa, nagugutom daw kasi talaga siya kaya no choice din ako.
Nung malapit na kami sa canteen ay nagpaiwan nalang ako dito sa may papalabas ng canteen, wala rin naman kasi akong bibilhin hindi naman kasi ako nagugutom. Tumingin timingin tingin ako sa sulok netong canteen. Iilan nalang ang mga estudyanteng nakaupo dito, siguro dahil may klase pa ito kasing si Sheyn hindi makahintay, di man lang napigilan yung gutom.
"Tiara? Anong ginagawa mo dito?"
"Ay unggoy!"
Nagulat ako ng may tumawag saakin, tinignan ko kung sino yung tumawag saakin at nakita ko si Lance. Natulala ako sakanya, bakit a-a-ang gwapo niya ngayon?. New haircut at hair color siya. Yung buhok niya sa taas halos hindi nabawasan, sa baba lang tapos yung kulay highlight ashes blue. Kitang kita mo talaga sa muka niyang nagmatured at mas lalong lumabas ang kagwapuhan niya, naka plain gray t-shirt siya at naka fitted jeans at white shoes anlakas niyang maka Seokjin jusmeyo, bakit parang hawig niya si Seokjin Maluvs? . WTF Tiara anong nangyayari sayo back to reality. Tumingin ako ulit sakanya at nakangiti lang ito.
"Uy Tiara bakit naman nakatulala ka jan, ganyan naba kagwapo ang unggoy na sinasabi mo"
"Oh ikaw pala Lance, anong ginagawa mo dito?"
Kumunot naman yung noo niya dahil sa tanong ko.
"Wala may pinuntahan lang ako sandali late narin kasi akong pumasok, eh ikaw anong ginagawa mo dito?"
"Sinamahan ko lang si Sheyn na bumili nagugutom daw kasi siya"
"Oh Lance anong ginagawa mo dito?. Naks gagong gupit ka ah at new hair color"
Ginulo gulo ni Sheyn yung buhok ni Lance na kaagad naman niyabg sinaway.
"May dinaanan lang ako sandali, by the way mauna na ako kita nalang tayo bukas. "
"Sus nagpapaporma ka lang ata kay Tiara eh style mo bulok na"
"Ako magaayos ng dahil kay Tiara? Ha-ha nagpapatawa kaba"
Tumaas naman ng bonggang bonga yung kilay ko dahil sa sinabi netong unggoy na'to.
"Anyabang mong unggoy ka porket new hairstyle ka lang"
"Pasalamat ka gwapo ka ngayon unggoy." bulong ko sa sarili ko at Imirap lang ako sakanya tapos tumalikod.
"May sinasabi ka Tiara?"
Medyo napalakas ata yung bulong ko sa sarili ko kaya narinig nitong si Sheyn yung sinabi ko. Buti anlang di niya gaanong naintindihan. Tumanggi naman ako sakanya.
YOU ARE READING
Grief Of Fate
Teen FictionIt was you from the beginning, You make me feel Special, You make me feel Loved, You make me feel I'm the Happiest person Alive. But then... You left. You left without saying a word, You left without saying goodbye. Then after Days, After Week...