PG04-Mission failed

52 1 0
                                    

CHAPTER 5

Mission failed

Romeo POV

"At Bantayan Fort ... Yes Sir Please bilisan nyo nandun ang bestfriend ko na anak ng presidente!!!"- sabi ko sa mga police , ang baaagl bagal nila kainis.

Paulit ulit kong tinatawagan ang cellphone niya hindi naman niya sinasagot hanggang sa...

"The number you dialled is unattended please call him /her later"

Argghh baka may nang yari na sa kanya. Tinawagan ko ulit ang mga police on the way na daw sila.

"Dalian nyo !!!"- sabi ko sa ng nag aalala kanina akala ko nasa clinic sya ,loko din ng isang yun anu naman kayang pumasok sa utak at sa shipfort napadpad.

Nandito na kami sa Bantayan PORT ...Iginala ko ang mata ko sa kabuuan ng parking lot ng port.

"Bakit parang wala naman tao"- sabi ng isa sa mga police.

"Oo nga sir nandito si Chase"- sabi ko at sabay pinakita ang printshot ng gps. Nawala kasi ang signal nya ngayon kaya yung printshhot na lang nang biglang ...

BANG!!! BANG!!! BANG!!!

Nagsitakbuhan naman ang mga pulis sa kinaroroonan ng tunong ng baril.

Chase POV

Nakatago ako sa may isang malaking square box at nakasilip ako sa tatlong lalaki at sa isang maliit na nakaleather jacket na mukhang natrap. Malakas yung nakaleather jacket. Ang hirap makita ng mukha nya , naka-rayban glass. Ang laki ng saltik naman nito gabing gabi na nakashade pa , pero ang angas . Suntok at sipa lang tumba na agad yung dalawa. Boom nakalimutan yun isa at nakatutok sa kanya ang baril. Anong gagawin mo ngayon.Bigla siyang tumingin sa direksyon koat sabay sabing...

"Sino ka??!"

Tanga naman nung may hawak ng baril at tumingin din sakin lol yan... nabatukan ng baril tulog... Mahangin naman dito ... bakit parang uminit ang panahon... nanginginig ako... patay ako ngayon bakka isang killer ang nakaleather na ito kay siya hinahabol ng mga lalaking may mga baril at kung hindi ako naki epal ay pinatay na siya. Tinawagan ko na si Rom. Thanks God at sinagot agad niya ang sinabi ko lang ay "Help" at ino-off ko na agad ang phone ko dahil kinakabahan ako... papalapit ng papalapit siya sakin.

"Sino ka isa ka ba sa mga drug dealer o buyer?!?"- sabi nya sakin ... Babae pala si leather jacket kaya pala ang liit nito.

Baliw din nito ,ito itong itsurang ito drug dealer tapos buyer at halata naman sa attire ko na disente ako nakapang school uniform pa nga ako. Tiningnan niya ako mula sa mukha ko hanggang paa at parang pinag aaralan ang bawat parte ng mukha ko.

Princess Of Kingdom Is a Gangster O.oTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon